Hong Kong Best Soft Serve Ice Cream!!!

1

 

เมื่อโลกนี้มันระอุนัก ก็มาดับร้อนด้วยไอศกรีมกันดีกว่าค่ะ …

วันนี้เราจะมาเฟ้นหาร้านไอศกรีมเนื้อนิ่ม ที่อร่อยเด็ดของฮ่องกงไปพร้อมๆกัน ไอศกรีมเนื้อนิ่ม (Soft Serve Ice Cream) หรือไอศกรีมอุนจินี้ ทำจากนมไขมันต่ำที่ผสมมวลอากาศเข้าไปมากกว่าไอศกรีมปกติ เนื้อไอศกรีมจึงเหลว และเนียน กว่า เวลากินให้ความรู้สึกเบาหวิว และอ้วนน้อยกว่าไอศกรีมทั่วไป

Hong Kong Best Soft Serve Ice Cream นี้ เคยเขียนลงในแฟนเพจ “เซียนฮ่องกง” และบล็อก www.thaifootprint.com แล้ว แต่คราวนี้ นำมาปัดฝุ่นใหม่ เพิ่มร้านฮ๊อตๆ แปะไว้ให้หนุ่มสาว sanook.com เก็บไว้เป็นลายทางยามเมื่อเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกันค่ะ

Godiva

2

สุดยอด Soft Serve Ice Cream เจ้าแม่แห่งวงการความเย็น ที่พิชิตใจเรามาหลายขวบปี รสช็อกโกแล็ตเป็นรสอมตะ ที่ถอดรหัสความอร่อยของช็อกโกแล็ต Godiva ให้มาอยู่ในรูปแบบของไอศกรีมอย่างไร้ที่ติ หากในปีนี้ Godiva ออกรสชาติใหม่ Twist ที่รวมความหวามหอมของไวท์ช็อกโกแล็ต ทำให้มารขาวมารดำโคนนี้ กลายเป็นไอศกรีมที่ลงตัว และอร่อยที่สุดสำหรับฤดูร้อนของปีค่ะ

ที่ตั้ง Godiva สาขา Times Square ชั้น B2, สาขา ifc Mall ชั้น B2 Shop 1029-30 และ สาขา Harbour City-Gateway Arcade ชั้น 3 Shop 3222

ราคา 39 เหรียญ

Via Tokyo

3
ไอศกรีมชาเขียวยังเป็นกระแสที่แรงดี ไม่มีตก ความอร่อยที่ผนวกมาด้วยสุขภาพที่ดี ทำให้หนุ่มสาวหันมาทานไอศกรีม ชาเขียวกันมากขึ้น และที่ฮ่องกง ร้านหนึ่งเดียวในดวงใจ ต้องเป็น “Via Tokyo” ร้านนี้เลยค่ะ ไอศกรีมชาเขียวของที่นี่ Matcha Ice Cream บอกได้คำเดียวว่า “เหนียบ หนึบ และแน่น” รสหวานอมขม อร่อยจนต้องเบิ้ลสองโคน กินอย่าง ไม่กลัวอ้วนกันเลยค่ะ (ป.ล. ร้านนี้คิวยาวเหยียดช่วงบ่ายจนถึงดึก นาทีทองที่ไร้คนเป็นช่วงเวลาเปิดของร้านค่ะ)

ที่ตั้ง Shop nos. 1A-1B, G/F., Leishun Court, 106-126 Leighton Road, Causeway Bay

ราคา 30-50 เหรียญ

Smile Yogurt and Dessert Bar

4
ร้านนี้เป็นโยเกริต์ไอศกรีม หรือ Froyo (Frozen Yogurt) ที่แสนอร่อย และสวยงาม การตกแต่งแต่ละถ้วยตระการตา พร้อมด้วยรสเปรี้ยวหวานแบบฉบับของโยเกริต์ที่ดี สาขาที่หลงรักเป็นสาขาไฮซานเพลส (Hysan Place) ในย่านคอส เวยเบย์ ที่นี่มีเฉลียงให้นั่งทาน พร้อมชมวิวของฮ่องกงพร้อมๆกับความอิ่มใจค่ะ

ที่ตั้ง Shop 509, 5/F, Hysan Place, 500 Hennessy Road, Causeway Bay

ราคา 50-100 เหรียญ

I Cremeria

5
อีกร้านไอศกรีมชาเขียวที่กำลังฮ๊อตของฮ่องกงค่ะ เนื้อไอศกรีมของร้านนี้จะนิ่ม และละลายค่อนข้างไว แต่จุดเด่นเป็น รสชาติขมๆของไอศกรีมที่ทำจากผงชาเขียวชั้นเลิศ พร้อมกับเครื่องปรุงมากมาย เช่นถั่วแดง มะม่วง แป้งชิราทามะ หรือแม้แต่ลูกเมลลอนของญี่ปุ่น และนี่จึงทำให้ I Cremeria กลายเป็นสต็อปในใจหน่มสาวฮ่องกงหลายๆคนเลยค่ะ

ที่ตั้ง 1/F, Fashion Walk, 11-19 Great George Street, Causeway bay

ราคา 50-100 เหรียญ

Softree

6
ไอศกรีมร้านนี้ เปิดช็อปที่บ้านเราแล้วค่ะ คิวยาวไม่แพ้สาขาที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ตอนเปิดตัวใหม่ๆ กระแสไอศกรีมรวง ผึ้ง ทำให้หลายคนอยากลิ้มลอง แต่อีกเมนูเด็ดที่มัดใจเราได้กลับเป็น It’s Magic Lamp ที่พนักงานจะสอดไส้ ไอศกรีมด้วย คาราเมลหวานๆ ก่อนจะคลุกไอศกรีมเข้ากับครัมเบิ้ลผง ผลลัพธ์จึงออกมาเป็นไอศกรีมทรง ตะเกียงที่อร่อย และน่ากินที่สุดอีกด้วยค่ะ (ป.ล. Softree ที่ฮ่องกง ทำ It’s Magic Lamp ได้สวย ถูกใจมากที่สุดในสาม ประเทศ ^^)

ที่ตั้ง G/F, 5 Caroline Hill Road, Causeway Bay

ราคา 50-100 เหรียญ

Mister Softee

7
เสียงเพลง Blue Danube ได้ยินมากระทบหูเมื่อไหร่ ก็เป็นอันรู้กันว่า Mister Softee มาอยู่ใกล้ๆเราแล้ว รถขาย ไอศกรีมอุนจิคันนี้ วิ่งบริการมาหลายสิบปีจนกลายเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของฮ่องกง ไอศกรีมสีขาวหวานอร่อย ราคาประหยัดโคนนี้ เปิดขายช่วงบ่ายๆถึงกลางคืน จุดจอดประจำมีอยู่หลายที่แต่แนะนำที่สองย่านสำคัญ จิมซาโจ๋ย และคอสเวยเบย์ค่ะ

ที่ตั้ง ย่านจิมซาโจ๋ย ถนน Haiphong Road หรือ ย่านคอสเวยเบย์ ถนน Lockhart

ราคา 8-9 เหรียญ