Victor’s Kitchen อกหักดังเป๊าะ กับติ่มซำที่ร่ำลือกันว่ากันเด็ด – Singapore

 DSCF3472

Victor’s Kitchen ✪✪

คาดหวังไว้มากกับร้านนี้ Victor’s Kitchen ที่ขึ้นชื่อว่านึ่งติ่มซำได้ยัมมี่จากฝีมือของ Victor Leung เชฟชาวฮ่องกงที่ผ่านครัวดังกลุ่ม New World Hotel มาแล้วกว่า 20 ปีค่ะ

Victor’s Kitchen เปิดร้านครั้งแรกในย่านบูกิสเมื่อ 2-3 ปีก่อน ติ่มซำของเขาชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่วันแรกจนได้เปิดสาขาที่สองในย่านไชน่าทาวน์เมื่อไม่นานมานี้ …

ฉันได้ยินชื่อเสียงของร้านมาสักพักจากบล็อกเกอร์และโซเซียลมีเดียของสิงคโปร์ และก็ดีใจมากเมื่อรู้ว่า Victor’s Kitchen มาเปิดสาขาไม่ไกลจากที่พักของฉัน

DSCF3462

ฉันแวะไปที่ร้านก่อนเที่ยงของวันหนึ่ง … ป้ายไฟหน้าร้านสีเหลืองส่องสว่าง ตัดกับสีไม้อ่อนที่เรียบง่ายภายในตัวร้าน สภาพร้านอาหารเหมือนร้านห้องแถวทั่วไป ผนังติดรูปอาหาร โต๊ะจัดเรียงง่ายๆ ไม่ได้มีอะไรหวือหวา

DSCF3464

DSCF3466

DSCF3459

ทันทีที่นั่งลงที่โต๊ะ ซึ่งยังว่างเพราะเป็นเวลาก่อนเที่ยง พนักงานก็เดินเข้ามาถาม พร้อมยื่นกระดาษ ซึ่งเป็นเมนูติ่มซำประมาณ 20 ชนิดให้เลือก เช่นเดียวกับน้ำดื่มที่มีทั้งเย็นและร้อน

DSCF3470

ฉันสั่งติ่มซำไป 5 อย่าง พร้อมกับชานมฮ่องกง หรือ H.K. Summer Ice Tea (100% H.K. Taste 3.20 เหรียญ) ที่ทางร้านบอกว่ารสชาติฮ่องกงแท้ๆค่ะ …

ชานมใส่มาในแก้วพลาสติกและเสริฟ์มาพร้อมกับชามแก้วที่มีน้ำแข็งโปรยมารอบๆเหมือนฮ่องกงจริงๆด้วย!!! ฉันรีบหยิบแก้วชานมขึ้นมาดูดหวังจะได้รสชาติที่คิดถึง แต่อึ๊กแรกก็บอกได้เลยว่า รสชาติยังห่างต้นฉบับค่ะ ชานมแก้วนี้ขมๆอมเปรี้ยวๆ รสชาติแปร่งๆ และไม่กลมกล่อมนัก ถ้าเทียบกับฝีมือปรมาจารย์อย่าง Lan Fong Yuan แล้ว บอกได้เลยว่ายังห่างไกลค่ะ

DSCF3468

ถัดมาเป็น Victor’s King Prawn Dumpling (5.20 เหรียญ) และ Tasty Queen Size Siew Mai (4.80 เหรียญ) หรือฮะเก๋ากุ้ง และขนมจีบหมู … ทั้งสองเข่งเสริฟ์มาพร้อมไอร้อนเห็นมาแต่ไกลเลยค่ะ กลิ่นหอมยวนใจ แต่รสชาติกลับจืดสนิท ไม่ฉ่ำ หรือ juicy แต่ก็ไม่ถึงกลับทานไม่ได้นะคะ … เอาเป็นว่าให้คะแนนปานกลางจะยุติธรรมที่สุด แต่ที่สะดุดใจกลับเป็นคำบรรยายที่บอกว่า King Prawn และ Queen Size ซึ่งดูยังไงขนาดก็เป็นได้แค่ Mini เท่านั้นค่ะ

DSCF3475

DSCF3474

Golden Egg Yolk Lava Bun (4.80 เหรียญ) หรือซาลาเปาไส้ไหล หน้าตาดูไม่น่ากินนัก แต่ไส้ที่ทะลักออกมา อร่อยและหวานๆเค็มๆดีค่ะ ติดที่แป้งซาลาเปาเหนียวหนืดไปหน่อย พยายามบิออกจะได้ถ่ายรูปไส้ไหลตรงกลาง แต่ก็บิไม่ได้ จึงต้องกัดแป้งและเล็มไปทีละนิดๆแทนค่ะ

DSCF3476

Steamed Spare Ribs with Black Bean Sauce (3.80 เหรียญ) จานนี้รสชาติดีค่ะ แต่เนื้อหมูเนื้อน้อยไปหน่อย คุณสามีกินแล้วบอกอร่อยดีแต่เหนื่อยเพราะหาเนื้อไม่ค่อยเจอ

DSCF3478

จานสุดท้ายเป็น Char Siew Cheong Fun (4.80 เหรียญ) หรือก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง … จานนี้ราดน้ำมาฉ่ำมาก รสเค็มนำหวานตาม แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดนุ่มดีค่ะ เสียแต่หาหมูแดงไม่เจอ เจอแต่แป้ง

DSCF3477

บทสรุปของ Victor’s Kitchen ฉันให้เพียง 2 หัวใจ (2/5) เท่านั้นค่ะ ติ่มซำราคาดี บริการดี รวดเร็ว แต่รสชาติยังต้องพัฒนา เพิ่มความฉ่ำของติ่มซำ ให้กินแล้ว ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย ปรุงให้กลมกล่อมมากขึ้น ส่วนขนาดของแต่ละจาน ฉันว่าพอเหมาะกับราคาแล้วค่ะ

ที่ตั้ง สาขาไชน่าทาวน์ 133 New Bridge Road, Chinatown Point #B1-33 และสาขาบูกิส 91 Bencoolen Street, Sunshine Plaza #01-49

เปิด ปิด ประมาณ 11.00-21.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 15-25 เหรียญ

www.victors-kitchen.com