รีวิวร้านอาหารของลุงขี้จุ๊ Gordon Ramsay ที่ Bread Street Kitchen – Singapore

รูปที่ 1 Gordon_www.comicvine.com

รูปภาพจาก www.comicvine.com

Bread Street Kitchen ✪✪

ความโหดของลุงทำให้หลายผู้เข้าแข่งขันในรายการทำอาหารชื่อดังต้องน้ำตาซึม ชื่อเสียงในแง่ลบของลุง ส่งผลให้เกิดกระแสในแง่บวกต่อร้านอาหารที่ลุงเป็นเชฟใหญ่ … หนึ่งในนั้นก็คือ Bread Street Kitchen (BSK) ที่คลืบคลานเข้ามาเปิดตลาดในเอเชียที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ค่ะ

ความคาดหวังของฉันและสามีที่จะได้กินอาหารของเชฟปากร้าย ผู้เป็นเจ้าของดาวมิชลินถึง 14 ดวง ทะยานสู่ขีดสูงสุด เมื่อรู้ว่าลุงกำลังมาเปิดร้านที่มารีน่าเบย์แซนด์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามที่พักของฉันนั่นเอง BSK ที่มารีน่าเบย์แซนด์มี 2 ชั้น แต่ฉันเลือกนั่งที่ชั้นบนเพราะเห็นวิวของอ่าวมารีน่า นั่งแล้วสบายตาดีค่ะ

รูปที่ 2 ที่นั่งตรงบาร์

กระจกสีชาที่ล้อมรอบร้านอาหาร ทำให้ฉันใคร่รู้ว่าข้างในจะตกแต่งอย่างไร … แต่น่าเสียดายที่โต๊ะทั้งหมดเต็ม เอี๊ยด พนักงานสาวคงเห็นหน้าเศร้าๆของฉัน จึงกระซิบบอกว่า “ให้ลองกลับมาพรุ่งนี้ตอนร้านเปิดนะคะ ที่นั่งตรงบาร์มักว่าง และไม่ต้องจอง”

ในวันรุ่งขึ้น เรายืนยิ้มหน้าแฉล่มอยู่หน้าร้านตอน 11.50 นาที ที่นั่งตรงบาร์ยังว่างอยู่ 5-6 ที่ เราจึงได้แทรกตัวเข้าไปตามที่ตั้งใจไว้ เคาน์เตอร์บาร์ และเก้าอี้สูง นั่งสบายดีค่ะ มีที่วางเท้าขนาดใหญ่อยู่ด้านล่าง กระเป๋าสะพายก็ แขวนไว้กับเก้าอี้ เรานั่งมองบาร์เทนเดอร์ทำค๊อกเทล และฟังเพลงสนุกของร้าน หลังจากสั่งอาหารไปได้ชุดใหญ่

รูปที่ 2 ที่นั่งตรงบาร์ copy

การตกแต่งเน้นความทันสมัย ไม่ใช่ผับสไตล์อังกฤษ ประเทศที่เชฟถือกำเนิด พื้นหินอ่อนซิกแซกสีขาวและดำ ลาดยาวตรงส่วนของบาร์ ชื่อของร้านที่สลักไว้ตามพร๊อพต่างๆ เหมือนจะตะโกนบอกให้รู้ว่า ที่นี่คือ Bread Street Kitchen นั่นเองค่ะ

รูปที่ 3 ส่วนอื่นๆของร้าน copy 1 รูปที่ 3 ส่วนอื่นๆของร้าน copy 2 รูปที่ 3 ส่วนอื่นๆของร้าน copy รูปที่ 3 ส่วนอื่นๆของร้าน

Cold Starters

เราเลือก “Alaska King Crab & Apple Cocktail with Pink Peppercorn” (28 เหรียญ) ที่ใส่มาในถ้วยใสๆ เหมือนค๊อกเทล์แก้วนี้ มีรสชาติเค็มนำและเปรี้ยวตาม ผักกาดแก้วคลุกมาในซอสมายองเนสเค็มๆเปรี้ยวๆ มีแผ่นแอปเปิ้ลฝานบางๆ ให้ล้างปาก และพริกป่นโรยบนหน้าให้รสชาติเผ็ดนิดๆ ส่วนเนื้อของปูอลาก้าให้มา ไม่น้อยเลยค่ะ คุ้มกับราคาที่จ่ายไปเกือบ 700 บาท ดูด้วยสายตาน่าจะเท่ากับหนึ่งก้ามใหญ่ๆของปูกันเลยเชียว ถ้วยนี้ให้ 4/5 ดาวค่ะ สร้างสรรค์ ครีเอท และรสชาติดี

รูปที่ 4 Alaskan King Crab copy

Main Course

เราสั่ง 2 เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน “BSK Short Rib Beef Burger” และ “Traditional Fish & Chips”

“BSK Short Rib Beef Burger”

เบอร์เกอร์เนื้อเสริฟ์มาแบบเพียวๆ มาเดี่ยวๆ ไม่มีเครื่องเคียงอะไรมาเลย ดูแล้วเหงาจังค่ะ แป้งขนมปังแห้งไปนิด เนื้อแพ็ตตี้ชิ้นใหญ่ดี เราสั่งแบบสุกแบบปานกลาง ชีสหอมใช้ได้ ซอสพริกศรีราชาราดมาด้านบน ทำให้รสชาติ เผ็ดๆหวานๆ จานนี้ผิดหวังค่ะ ไม่อร่อยอย่างชื่อเสียง เมนูนี้ให้ 2/5 ดาวค่ะ

รูปที่ 5 BSK Short Rib Beef Burger copy

รูปที่ 5 BSK Short Rib Beef Burger

“Traditional Fish & Chips”

ส่วน Fish & Chips จานนี้ ทำจากเนื้อของปลาโฮกิ (Hoki) ซึ่งเป็นปลาทะเลน้ำลึก หลังจากทอดแล้วเนื้อจะยุ่ย หน่อย แฉะเป็นบางส่วน และไม่ Bouncy หรือดึ้งดั๋งอย่างที่อยากจะให้เป็น แป้งทอดที่เคลือบมานั้นชุ่มน้ำมัน อีกด้วยค่ะ ต้องกินกับทาร์ทาร์ซอส และบีบมะนาว ลดความเลี่ยนก็พอกินได้ แต่น้ำตาไหลพราก ไม่ปลื้ม เลยสักนิดค่ะ จะมีก็แต่มันฝรั่งทอดที่กรอบกริบ ไร้น้ำมัน ซึ่งเป็นอย่างเดียวในจานนี้ที่แจ่มที่สุด และเราก็ให้ 2/5 ดาวค่ะ

รูปที่ 6 traditional fish & chips copy 3

รูปที่ 6 traditional fish & chips

Sides

เราสั่ง “Red Onion and Carrot Coleslaw” (10 เหรียญ) และ “Mashed Potato” (12 เหรียญ)

“Red Onion and Carrot Coleslaw”

โคว์สรอ หรือกระหล่ำปลีและหอมแดงคลุกมายองเนสถ้วยนี้ รสเค็มๆหวานๆค่ะ กรุบกรอบเคี้ยวสนุก กินคู่กับ fish & chips ก็ช่วยลดความเลี่ยนลงไปได้บ้าง จานนี้ตามมาตราฐานให้ 3/5 ดาวค่ะ

รูปที่ 7 Red Onion & Carrot Coleslaw

“Mashed Potato”

แต่จานที่เด็ดสุดในเมนูทั้งปวงเป็นมันบดถ้วยนี้เลย เนื้อมันฝรั่งเนียนเรียบดุจกำมะหยี่ แทบจะไม่มีฟองอากาศ ให้เห็น กลิ่นเนยหอมฉุยในเนื้อมันฝรั่ง รสชาติหวานๆมันๆ เป็นจานเดียวที่ให้ดาวเต็ม 5/5 ดวงค่ะ

รูปที่ 8 Mashed Potato

หลังจากกินอาหารทั้งหมดลง เราอิ่มจนจุก พยายามเก็บทุกอย่างไม่ให้เหลือเพราะราคาสูงอยู่ไม่น้อย จึงไม่ได้ สั่งขนมหวานที่หลายคนชมเปาะว่าอร่อย …

บทสรุปของร้านนี้ เราให้ 2/5 ดาวค่ะ … หากเป็นร้านอาหารอื่น เราคงให้สัก 3 ดาว เพราะรสชาติก็ไม่ได้แย่ ขนาดสาบส่ง การตกแต่งร้านก็สวยน่านั่ง แต่เพราะเคืองว่าลุงเม้นต์คนอื่นเสียๆหายๆมามาก ทำให้คนเสียใจ กันเป็นเบื่อ เราเลยหักหนึ่งคะแนนสำหรับ Bread Street Kitchen ร้านอาหารของลุงขี้จุ๊ Gordon Ramsay

ที่ตั้ง                  Marina Bay Sands Bay Level L1-81, 2 Bayfront Avenue, The Shoppes

เปิด ปิด             ประมาณ 11.30-22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย         คนละ 60-80 เหรียญ