10 แบรนด์สัญชาติอังกฤษ ช็อปสนุกกระเป๋าฉีกที่ Heathrow Airport – London

Last Minute Heathrow Airport

บทความนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อน ฉันตั้งใจจะบอกสาวนักช็อปมือทองทั้งหลายว่า Heathrow Airport นี้ เป็นสวรรค์ของช็อปเปอร์ไม่น้อยหน้าราคาคุยไปกว่าสนามบินใดๆ ค่ะ … หลังผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองมา แบรนด์ที่ขายอยู่ในสนามบินนี้อาจไม่ได้ละลานตา ฟูฟ่า แต่ได้รับการคัดสรร มาเป็นอย่างดีตามนิสัยของคนอังกฤษ โดยเฉพาะแบรนด์สัญชาติของประเทศ 10 ร้านดัง ที่มีให้เห็นเกือบทุกเทอร์มินัล!!!

ราคาสินค้าในนี้ถูกกว่าในเมืองถึง15-20% เพราะปลอดภาษี และปราศจากค่าดำเนินการใดๆ ที่เราต้องจ่ายตอนขอคืน ภาษีนั่นเองค่ะ

แต่ของดีก็มีข้อจำกัดอยู่นิดส์นึง… สินค้าที่นี่หมดไว หันไปอีกที หนีไปอยู่ในถุงของคนอื่นแล้ว ^^ และอีกหนึ่ง ข้อแม้สำคัญ คือจำนวนแบรนด์ที่แต่ละเทอร์มินัล มีจะไม่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเกือบทุกแห่งจะมีแบรนด์ สัญชาติอังกฤษที่แนะนำเกือบทั้งสิ้น จะขาดหายไปบ้างก็เพียง 1-2 แบรนด์เท่านั้น ซึ่งเช็คได้ก่อนจากเว็บไซต์ ของสนามบินค่ะ

ดังนั้น คาถาที่หนุ่มสาวนักช็อปควรท่องเอาไว้ ก็คือ “ใจเย็นๆ” ช็อปจากในเมืองแบบเพลาๆ มือกันหน่อย เก็บเงินก้น ถุงมาเทกระจาดกันที่นี่ ถือเป็นการ Bye Bye ลอนดอนอย่างฉ่ำใจก่อนบินกลับไปไทยแลนด์เด้อ

Cath Kidston

คงไม่ต้องอารัมภบทอะไรกันยืดยาวกับแบรนด์ลวดลายดอกไม้ตัวแม่ของวงการ… Cath Kidstonเกิดจากอังกฤษ ก่อนจะขยายลายดอกไปทั่วโลก ราคาสินค้าปกติที่อังกฤษก็ถูกกว่าบ้านเราหลายสิบเปอร์เซนต์อยู่แล้ว ยิ่งมามีช็อปในสนามบินที่ไร้ภาษีจึงไม่กล้าย่างเท้าเข้าร้านเลยค่ะ เพราะกลัวว่าจะหักห้ามใจไม่ได้เลยนะสิ

Cath Kidston

Jo Malone

แบรนด์น้ำหอมสุดโปรดของใครหลายคน แต่ฉันไม่นิยมน้ำหอมเพราะฉีดทีไรจามกระจายทุกทีค่ะ แต่ฉันพ่ายความหอมจางๆ ของเทียนหอมร้านนี้ และมักเก็บลิสต์กลิ่นที่ชอบมาซื้อในสนามบิน ซึ่งข้อดีคือไม่ต้องหนักกระเป๋า หรือกลัวน้ำหนักจะเกิน แถมยังราคาถูกกว่าในเมืองและบ้านเรา เฉลี่ยแล้วกระปุกละ 32 ปอนด์ หรือ 1,670 บาทค่ะ … ใครเป็นแฟนเทียนหอมและน้ำหอมของ Jo Malone ทราบแล้วเปลี่ยน!

Jo Malone

Harrods

ตุ๊กตาหมี กระเป๋าผ้า และสินค้าจิปาถะ กลายเป็นของอมตะขายดิบขายดีของ Harrods ไปโดยไม่รู้ตัว พี่สาวของฉันเธอทำงานบริษัทการเงินต่างชาติ แต่ก็ยังนิยมกระเป๋าผ้าเคลือบพลาสติกของ Harrods ที่ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป เธอก็ยังใช้อยู่ และก็เธอนี่แหละที่ทำให้ฉันรู้ว่า ราคาสินค้าของ Harrods ที่ไทยแลนด์สูงกว่าลอนดอนตั้ง 30% ตอนนี้สาวๆ ที่ตามเก็บสินค้าของแบรนด์นี้อยู่ ถ้ามาอังกฤษก็รู้แล้วนะคะว่า ต้องซื้อสินค้า Harrods จากที่ไหนดี

ป.ล. สินค้า Harrods ที่สนามบินมีตัวเลือกน้อยกว่าในห้างพอสมควรค่ะ แต่รุ่นที่ขายดีก็มีให้เห็นหลายรุ่นนะคะ

Harrods

Paul Smith

และแล้วก็มาถึงแบรนด์ที่หลายคนรอคอย ปรากฏการณ์ของ Swirl และ Stripe ทำให้หนุ่มสาวชาวไทย หลงใหลมาหลายปีดีดัก ฉันเองก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับ เพราะราคาที่ไม่สูงจนเกินเอื้อม คุณภาพหนังที่ดี และที่สำคัญใช้แล้วมีคาแรคเตอร์อย่าบอกใคร… Paul Smith ในนี้ ช็อปใหญ่ใช้ได้เลยค่ะ ทั้งเสื้อผ้า และ เครื่องหนังมีครบ เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าในเมืองเลย ดังนั้นใครที่บูชาแบรนด์นี้ ควรเผื่อเงินเอาไว้ให้ดีๆ นะคะ งานนี้มีเฮแน่นอน

Paul Smith

Mulberry

อีกแบรนด์เครื่องหนังที่เป็นดังแมวเก้าชีวิต แม้จะแผ่ว จะเชยอยู่หลายครั้ง แต่ก็กลับมาเป็นกระเป๋าแฟชั่นได้ทุกทีสิน่า และในเกือบทุกเทอร์มินัลก็มี Mulberry เปิดช็อปอยู่อย่างหรูหรา กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย เป้ ทั้งของหญิงและชายมีให้เลือกครบครันเลยค่ะ

Mulberry

Thomas Pink

ถึงแม้แบรนด์เสื้อเชิ้ตของร้านนี้จะสาบสูญไปจากบ้านเราแล้วก็ตามที แต่ที่ลอนดอน Thomas Pink ก็ยัง ครองใจหนุ่มๆ อยู่ไม่เสื่อมคลาย เสื้อเชิ้ตของ Thomas Pink มีคัตติ้งที่เหมาะกับรูปร่างคนยุโรปที่สูงใหญ่ ดังนั้นใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์นี้ก็สบายใจได้ว่ายังมีให้หาซื้อกันได้ที่ Heathrow Airport ค่ะ

Thomas Pink

Burberry

อีกแบรนด์ดังที่คุณพ่อและคุณแม่เป็นแฟนอย่างเหนียวแน่น ทั้งเสื้อหนาว ร่ม และกระเป๋าใช้แล้วรู้เลยว่า มาจากแบรนด์ใด คุณภาพโดนใจเหล่าญาติๆ สูงวัย จึงเป็นอีกแบรนด์ที่ขายดิบขายดีในสนามบินแห่งนี้ค่ะ

Burberry

Kurt Geiger

เมื่อสามปีที่แล้ว ฉันไม่สังเกตเห็นว่ามีรองเท้ายี่ห้อนี้อยู่ในสนามบิน แต่ในวันนี้ช็อปของ Kurt Geiger เปิดตัวได้แรงและสวยงาม แม้ฉันจะไม่เคยใส่รองเท้ายี่ห้อนี้ แต่เท่านี่กวาดตาดู สินค้าที่นี่สมบูรณ์แบบจริงๆ ค่ะ และแน่นอนว่าราคาถูกกว่าบ้านเราเป็นไหนๆ

Kurt Geiger

Smythson

เครื่องหนังของแบรนด์นี้ช่างเรียบและมีสไตล์ คล้ายผู้ดีอังกฤษที่เงียบขรึม แต่มีอะไรซ่อนอยู่ สมุดโน้ต และ กระเป๋าใส่นามบัตร เป็นสินค้าที่ฉันเหล่ตามาหลายครั้ง แต่ไม่ยักควักเงินซื้อ อาจเพราะรู้ลึกๆ ว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ซื้อแล้วก็ใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ฉันจึงได้แต่มองแล้วมองอีก เห็นทีไรก็เข้าไปดูทุกครั้ง … แค่นี้ก็อิ่มใจแล้วค่ะ

Smythson

Boots

สุดท้ายเป็นร้านสะดวกซื้อ และ Pharmacy ชื่อดังของอังกฤษ Boots มีของดีอยู่หลายชิ้น ที่ต้องใช้เวลา พินิจนานๆ ฉันชอบยาแก้แพ้อากาศของที่นี่ เช่นเดียวกับยาพ่นคอ ที่ช่วยลดการอักเสบ ลดระยะเวลาเป็นหวัดลง หรือจะเป็นสำลีเช็ดหน้ากลมชิ้นใหญ่กว่ามาตราฐาน เช็ดทีไรมันส์ทุกที ขยี้ยังไงก็ไม่มีขนสำลีติดหน้า เช่นเดียวกับเครื่องสำอางยี่ห้อต่างๆ ของ Boots ที่ซื้อมาลองได้เรื่อยๆ และไม่เบื่อเลยค่ะ

Boots