Hello Kitty Chinese Cuisine – Hong Kong

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีบางคนบอกว่า Hello Kitty ไม่มีปาก ถึงเป็นอมตะ … เพราะเมื่อไม่มีปาก เหมียวก็จะไม่แสดงอารมณ์ หน้าตาย ฉายแววน่ารักอยู่อย่างนั้น และเมื่อนำจับไปวางอยู่ที่ไหน แต่งตัวอย่างไรก็ลงตัวได้หมด …

เราไม่รู้ว่าข้อสังเกตุนี้โม้หรือไม่ และถูกต้องอย่างไร แต่พอมาครุ่นคิดดู ก็มีเค้าความจริงอยู่บ้าง เพราะหน้านิ่งๆ นี่มันเหมือนสีขาว ใส่เข้ากับอะไรก็ได้ทั้งนั้น … 60 ปีที่ผ่านมา เจ้าเหมียวยังคงโลดแล่นอยู่บนข้าวของเครื่องใช้ ขนม อาหาร และของที่ระลึก อย่างที่ดีกรีไม่ลดลงเลย เราจึงคิดว่า สมมุติฐานนี้น่าจะมีความจริงอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในวันนี้ “เซียนฮ่องกง” จะพามาชิมร้านอาหารจีนร้านแรกของโลก ที่มีเจ้า Hello Kitty เป็นดาราเด่น “Hello Kitty Chinese Cuisine” เปิดที่ฮ่องกงเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ในเมืองที่คนหลงรักเจ้าเหมียวติดอันดับต้นๆของโลกค่ะ

2

หน้าร้านรัศมีงามจับตามากค่ะ ใบหน้าของคิตตี้บนพื้นสีแดงฉานเตะตาน่าดู โดดเด่นกว่าร้านอื่นใดในละแวกเดียวกัน ในวันธรรมดาคิวบางตา ต่างจากวันหยุดที่คนแน่นขนัด บ้างบอกว่าต้องรอเป็นชั่วโมงกันเลยเชียว

3.2

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การตกแต่งของร้าน

ภายในร้านมีรูปปั้นของฮัลโหลคิตตี้ในชุดกี่เพ้าสีแดง มือถือเข่งติ่มซำ เป็นอนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพให้คนมา ถ่ายรูปคู่

4.1

 

การตกแต่งของร้านเป็นแบบจีนอย่างไม่ต้องสงสัย โทนสีแดงและทองเป็นสีหลัก ที่สำคัญเราจะเห็นคิตตี้ ละลานตาไปทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพติดบนผนังกับคิตตี้ในชุดสาวจีนโบราณ จาน ชาม กาน้ำชา กระดาษเช็ดปาก เข่ง เก้าอี้ โคมไฟ และอีกมากมาย …. ถ้าคืนนี้กลับไป ไม่ฝันถึงคิตตี้ก็แปลกแล้วค่ะ

5.1

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA 5.6 5.7 5.8 5.9

5.10

5.11 5.12

เมนูอาหารมี 2 หน้า ประมาณ 37 เมนูค่ะ ทุกเมนูล้วน “เป็นภาษาจีน” แต่เมนูเด่นๆ โดยเฉพาะเมนูที่มีคิตตี้ จะมีรูปภาพให้ชี้เลือกได้ค่ะ พนักงานของร้านพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย เราจึงสื่อสารและสั่งอาหารที่อยากลอง นอกเหนือจากเมนูที่มีรูปภาพได้

แต่เมนูที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ก็จะเป็นเข่งคิตตี้ทั้งหลาย ซึ่งเราจะเรียงลำดับกันตามรูปภาพ และบอกเล่ารสชาติความอร่อยกันแต่ละเมนูเลยนะคะ

6.1

6.2

เมนูที่ 001 ซาลาเปาคิตตี้ใส้ครีม

เข่งนี้มีซาลาเปาสามลูก ทุกลูกประดิษฐ์เป็นหน้าของคิตตี้ที่น่ารักมาก ไส้ครีมหวานมัน และตัวแป้งซาลาเปานุ่ม ไม่แข็ง เข่งไม้ที่ใส่ซาลาเปายังมีรูปคิตตี้สลักอยู่ด้วย เข่งนี้ให้ 4/5 ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA 7.2 7.3 7.4

 เมนูที่ 004 คิตตี้ฮะเก๋า

อีกเข่งเด่นของร้าน เจ้าฮะเก๋าสี่ชิ้น ที่ปั้นแป้งเป็นหน้าและหลังของคิตตี้ รสชาติกลมกล่อมดี ไส้หมูไม่แข็ง และตัวแป้งฮะเก๋าเคี้ยวง่าย ไม่หนาเหมือนอย่างที่เห็น เข่งนี้ให้ 4/5 ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมนูที่ 006 ข้าวเหนียวใส้หมูรูปโบว์คิตตี้

จานนี้มีทั้งหมดสามชิ้น ทำเป็นรูปโบว์ของคิตตี้ ข้าวเหนียวมีรสหวาน ใส้หมูนุ่มร้อนกำลังดี เหมือนทาน ข้าวเหนียวหวานห่อใส้หมู จานนี้ให้ 3/5 ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมนูที่ 117 ซี่โครงอ่อนหมูเปรี้ยวหวาน

เราลองสั่งเมนูที่ไม่มีรูปมาดูกันบ้าง และเราก็เลือกจานนี้ เปรี้ยวหวานซี่โครงอ่อนหมู ซึ่งรสชาติใช้ได้เลยค่ะ เนื้อซี่โครงอ่อนหมูนุ่มมาก รสเปรี้ยวผสมหวานของน้ำซอสเหนียวที่ราดมา กินกับข้าวสวยอร่อยดี จานนี้ให้ 4/5 เช่นกันค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ประมวลผลของ Hello Kitty Chinese Cuisine แล้ว … รสชาติเหนือความคาดหมาย อร่อยและกลมกล่อมใช้ได้ การตกแต่งก็คิตตี้ถึงใจ สาวกไม่เสียใจแน่ถ้ามาที่นี่ จะมีเพียงราคาเท่านั้น ที่ค่อนข้างสูงหากเทียบกับอาหารจีน ระดับกลาง น่าจะเพราะร้านต้องเสียค่าลิขสิทธิ์คิตตี้สูงพอสมควร แต่หลังจากบวกลบคูณหารแล้ว เราให้ร้านนี้ ผ่านฉลุยค่ะ สมควรมากิน และเป็นหนึ่งในร้าน A Must เมื่อมาฮ่องกง!!!

ที่ตั้ง                  Shop A to C, Lee Loy Mansion, 332-338 Canton Road, Kowloon

เปิด ปิด             11.00-23.00 น. ทุกวัน

ราคา                100-200 เหรียญ

การเดินทาง      สถานี Jordan ทางออก D เดินประมาณ 7-10 นาที

เว็บไซต์             www.hellokittychinesecuisine.com.hk

 

ข้อมูล แฟนเพจเซียนฮ่องกง www.facebook.com/sienhongkong

เรียบเรียง และเขียนโดย จูน ศศิวิมล, โป่ง ศิลปบรรเลง และ Minky