Sanrio Hello Kitty Land – Malaysia

photo 1
มีบ้างคนสันนิฐานว่า ความดังที่อมตะของ “ฮัลโหล คิตตี้” เกิดจากการที่ Kitty ไม่มีปาก จึงไม่มีอารมณ์ และเมื่อสวมบทบาทอะไร ก็ดูสมจริง แถมยังเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามยุคสมัย และไม่ตกเทรนด์นั่นเอง

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ครอบครัวของพวกเราเดินทางไปเที่ยวรัฐจะโฮร์ บาหร์ู  (JB) รัฐทางตอนใต้ของมาเลเซีย ที่ตั้งอยู่ประชิดสิงคโปร์ค่ะ นอกจากจะไปสนุกกันที่ Legoland แล้ว เรายังแวะชมความน่ารักของคิตตี้ที่ Sanrio Hello Kitty Land แห่งเดียวนอกประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เราซื้อบัตรกันที่หน้าทางเข้าโดยไม่ต้องต่อคิวในวันธรรมดา ราคาตั๋ว 75 MYR หรือประมาณ 750 บาท ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

พนักงานจะแจกกระดาษแข็ง ขนาดเท่าไปรษณีย์บัตรให้คนละใบ กระดาษแข็งนี้มีไว้สำหรับประทับตรา เครื่องเล่นและกิจกรรมภายใน ซึ่งหมายความว่า เราจะเล่น หรือชมได้เพียงครั้งเดียวภายหลังจากที่เครื่องเล่น หรือกิจกรรมถูกประทับตราแล้ว

IMG_0203

ตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ขายตั๋ว เป็น Red Bow Cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก ที่ตกแต่งด้วยโบว์สีแดงของฮัลโหลคิตตี้ ขายขนม น้ำดื่ม และวาฟเฟิล โดยราคาน้ำดื่มกระป๋องอยู่ที่ 11 MYR หรือ 110 บาท (ซึ่งเราว่าแพงไปหน่อย) ส่วนวาฟเฟิลที่ลืมถ่ายรูปมา ก็รสชาติธรรมดา เอาความน่ารักเป็นสำคัญค่ะ

DSCF4626 IMG_1690_Fotor_Collage

กิจกรรมภายใน Sanrio Hello Kitty Land มีให้เล่นไม่มากนัก เน้นหนักไปทางกิจกรรมมากกว่า การตกแต่งน่ารักพอใช้ได้ แต่ไม่สามารถเรียกเสียงกรี้ดกราดได้ทุกมุม

ส่วนตัวมองว่า น่าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการจัดเลย์เอ้าต์ และจำนวนเครื่องเล่นที่มีน้อยไปหน่อย

DSCF4753

ถ่ายรูปกับคิตตี้ ที่จะออกมาโชว์ตัวตามรอบเวลา

Tea Cup Rides หรือถ้วยหมุนขนาดจิ๋ว นั่งได้เพียง 2 คน เด็กและผู้ใหญ่ แถวสั้นมากในวันนี้ (เราไปกันวันจันทร์เช้าค่ะ) ถ้วยหมุนไว และไม่มีจุดสายตาให้มองไกล เลยเวียนหัวกันทั้งหลานสาวและเราค่ะ

DSCF4688

Kitty’s House เป็นกิจกรรมชมบ้านคิตตี้ ที่หลายคนตั้งตาคอย แต่ละคนเข้าชมได้เพียงครั้งเดียว ต้องยื่นกระดาษแข็งให้พนักงานประทับตราก่อนเข้า ดังนั้นหลายคนจึงใช้เวลาเดินชมให้คุ้ม คิวแถวในวันหยุดจึงยาวพอสมควรค่ะ

IMG_1680

ห้องแรกเป็นโถงรับรอง ที่มีรูปปั้นคิตติ้ แปลงร่างเป็นเทพีของกรีกอยู่ตรงกลางห้อง พร้อมกับโซฟาโบว์คิตตี้สีชมพู ให้เราได้นั่งถ่ายรูปกันสักพัก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องต่อไปเป็นห้องรับแขก มีโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน และเปียโนสีขาวเป็นของตกแต่ง

DSCF4704 DSCF4705 DSCF4706

ต่อไปเป็นห้องที่สาวๆกรี้ดกราดมากที่สุดห้องหนึ่ง … ห้องน้ำสีฟ้า กับกระเบื้อปลา และอ่างอาบน้ำคิตตี้ค่ะ

Bathroom

ห้องนอนเป็นไฮไลท์ของบ้านนี้ เตียงนอน และตุ๊กตาคิตตี้ ดำไปนิด คงเกิดจากมือสัมผัสทุกๆวัน เราเลยนั่งถ่ายอย่างรวดเร็วและเดินออกมาอย่างฉับไว คุณพ่อ คุณแม่ ควรติดผ้าเปียกไปให้น้องๆทำความสะอาดด้วยนะคะ

DSCF4626_Fotor_CollageDSCF4729

Wishful Studio เป็นห้องกิจกรรม เปิดให้เราได้ทำสร้อยข้อมือรูปฮัลโหลคิตตี้ แต่งหน้าคุ๊กกี้คิตตี้ และทำเข็มกลัดคิตตี้เป็นที่ระลึก ในวันหยุดแถวจะยาวมาก แต่วันธรรมดา ผ่านเข้าไปเล่นได้ฉิวเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERAWishful Studio

Black Wonder เป็นห้องกิจกรรมที่ตั้งอยู่ปลายสุดของ Sanrio Hello Kitty Town เรื่องราวของมนต์ดำ เริ่มขึ้นเมื่อคิตตี้ถูกจับเป็นตัวประกัน พวกเรามีหน้าที่ช่วยไขปริศหนา และปลดปล่อยคิตตี้ออกมา ด้วยการตอบคำถาม หารหัสที่ซ่อนไว้ค่ะ

IMG_0198OLYMPUS DIGITAL CAMERABlack Wonder

คุ้มไหม? สนุกป่าว? ดีไหม?

คำตอบของคำถามนี้ อยู่ที่สายตาและความสนใจของคนถามเลยค่ะ เรามาที่ Sanrio Hello Kitty Town สองครั้งแล้ว ครั้งแรกมากันสองคนลุงป้า เจอคนเยอะมากในวันหยุด จึงรู้สึกว่าไม่สนุกเท่าไหร่ แต่ครั้งที่สองนี้มากับหลานรัก หลานสาวชอบคิตตี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเล่นกิจกกรมทุกอย่าง ทำให้ครั้งนี้สนุกกว่าครั้งแรกมากโข … ดังนั้นคำตอบคงต้องบอกว่า อยู่ที่ตัวคุณเอง และสมาชิกของกลุ่มมากกว่า หากคุณมีลูกสาว หลานสาว หรือเพื่อนสาว ที่คลั่งไคล้คิตตี้อย่างล้นปรี่ สถานที่แห่งนี้ก็เป็น A Must ที่ไม่ควรพลาดค่ะ

DSCF4754

ที่ตั้ง Puteri Harbour, Jahor Bahru, Malaysia

การเดินทาง เช่ารถไปเอง ประมาณ 100-200 เหรียญ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง หรือไปกับบริษัททัวร์ โดยขึ้นรถบัสที่ Singapore Flyer www.wtstravel.com.sg

เปิด ปิด 10.00-18.00 น. ทุกวัน

ค่าตั๋ว 75 MYR หรือประมาณ 750 บาทต่อคน (ราคาผู้ใหญ่ และเด็กเท่ากัน)

www.playtime.com.my