3 ร้านอาหารต้อง “ซ้ำ” ในโซล

ถัดจากบล็อกเที่ยว “ไม่ซ้ำ” ก็เป็นบล็อกร้านอาหารที่ “ขอซ้ำ” กันบ้างคราวนี้ … ร้านอร่อย ใครก็อยากกลับไปกิน อีก และนี่ก็เป็น 3 ร้านอาหารที่เดินหน้าไปทันทีที่เครื่องแลนดิ้งกันเลยค่ะ

Myeongdong Gyoja

เมียงดงเกี้ยวจ้าาา !!! มาโซลแล้วต้องไม่พลาดค่ะ ร้านนี้เป็นที่รักของหลายๆคน จนต้องมีถึงสองสาขาที่เมียงดง … เมนูมีอยู่ 4 อย่าง และก็เป็นซิกเนอเจอร์ทั้งสิ้น

วันนี้งดสั่งเกี้ยว Dumplings และแทนด้วย Spicy Noodle (8,000 วอน) ก๋วยเตี๋ยวเย็นรสเผ็ดแทน ซึ่งผลลัพธ์ก็อร่อยเชียวค่ะ เส้นก๋วยเตี๋ยวสีเขียวเย็นๆ คลุกด้วยน้ำซอสอารมณ์กิมจิกินกับแตงกวา อร่อยค่ะ เผ็ดระดับ 3/5 ชามนี้ คุณชายชอบมากกินหมดเกลี้ยงเลย ส่วน Chopped Noodles (8,000 วอน) ก๋วยเตี้ยวเกี้ยวก็อร่อยเหมือนเดิมค่ะ น้ำซุปกลมกล่อม คล่องคอ อุ่นท้องตอนอากาศหนาวๆ

ที่ตั้ง 29, Myeongdong 10-gil, Jung-gu, Seoul หรือ 25-2 Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul

การเดินทาง รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 สถานี Myeongdong ทางออก 8

พิกัด https://goo.gl/maps/a13ADY8SxKA2

เปิด ปิด 10:30-21:30

Tosokchon Samgyetang

นี่คือเมนูที่โหยหาที่สุดค่ะ และตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบิน ภาพไก่ตุ๋นโสมและกิมจิรส แซ่บของ Tosokchon ก็ลอยขึ้นมาทันที … อยากกินเป็นที่สุดค่ะ ><

เรามาที่ร้านไก่ตุ๋นโสมในตำนานกันตอนบ่ายโมงนิดๆค่ะ แถวที่ยืนรอจากช่วงเที่ยงยังคงยาวอยู่จนแทบจะถอดใจ แต่ยืนรอเพียง 7 นาทีก็ได้ที่นั่งค่ะ (แถวเคลื่อนตัวไวมาก) มื้อนี้เราสั่งเมนูที่คิดถึงในทันที Samgye-tang ไก่ตุ๋นโสม (16,000 วอน) และ Haemul Pajeon แพนเค้กเกาหลี (15,000 วอน)

รสชาติของไก่ตุ๋นโสมจืดไปนิดค่ะ ต้องเพิ่มเกลือและพริกไทยจึงจะกลมกล่อมขึ้น แต่แพนเค้กเกาหลี Pajeon (พาจอน) อร่อยมากค่ะ แพนเค้กนี้ใส่ต้นหอมกับซีฟู้ด และถ้าจำไม่ผิดมีเนื้อปลาหมึกให้เคี้ยวหนึบๆอีกด้วยค่ะ ส่วนกิมจิเครื่องเคียงยังอร่อยเหมือนเดิม … ฟินไปอีกหนึ่งมื้อค่ะ

Toshokchon ไม่ใช่ร้านใหม่ และคนไทยก็รู้จักกันเยอะ แต่เพราะความอร่อยจึงทำให้ต้องแวะมาซ้ำทุกครั้งที่มาโซล

ที่ตั้ง 5, Jahamun-ro 5-gil Jongno-gu, Seoul

การเดินทาง รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Gyeongbokgung ทางออก 2 และเดินตรงเข้ามาอีก 170 เมตร หรือประมาณ 2-3 บล็อกถนน ร้านจะอยู่ในซอยด้านซ้ายมือ

พิกัด https://goo.gl/maps/9NWy7posT762

เปิด ปิด 10:00-22:00 น. ทุกวัน

Hobong Toast

และนี่คือมื้อเช้าที่ไม่เคยพลาดถ้ามาโซลค่ะ … เราเจอ Hobong Toast ครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อนตอนเขียนไกด์บุ๊ค “เซียนโซล” ตอนนั้นร้าน Hobong Toast ยังซ่อมซ่อกว่านี้ คนน้อยกว่านี้ แต่ดูตอนนี้สิค่ะ ร้านทันสมัยและแถวยาวตั้งแต่เช้าเลย หลังจากสั่งอาหาร จ่ายเงิน เรารอเกือบ 15 นาทีกว่าจะได้กินแซนด์วิช Hobong ค่ะ

จุดเด่นของ Hobong Toast อยู่ที่แป้งขนมปังนุ่มๆ และน้ำซอสรสดี เป็นแซนด์วิชขนาดใหญ่ที่ไส่ผักมากกว่าเนื้อ รสชาติโดยรวมกลมกล่อมมากค่ะ และเมนูโปรดเป็น Hobong Toast (3,000 วอน) กินคู่กับน้ำผลไม้ปั่นสดๆ ซึ่งฉันชอบน้ำส้ม อร่อยสมใจเลยค่ะ … น่าเสียดายที่เช้านี้น้าแว่นพ่อครัวของ Hobong Toast ไม่เฮฮาปาร์ตี้ เหมือนก่อน คงเพราะคิวเยอะ ลูกค้าล้นร้าน ยิ้มของน้าเลยหายไป … แต่รสชาติความอร่อยยังคงเดิมค่ะ

ที่ตั้ง 34-1 Myeongdong 1(il)-ga, Jung-gu, Seoul

พิกัด https://goo.gl/maps/L9TWZzEopZE2

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 7:40 – 20:00 น วันหยุด 9.00-20.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 6,000 – 8,000 วอน