Café Muji & Meal – สิงคโปร์

Cafe Muji & Meal ✪✪✪

Muji เป็นอีกแบรนด์แสนรักของชาวเอเชีย ไม่ว่าจะขยับบอดี้ไปทำอะไร เพิ่มไลน์สินค้าไหน ก็มักได้รับการตอบรับถล่มทลายจากแฟนคลับร่ำไป และที่สิงคโปร์ แฟนคลับของ Muji ก็มีไม่น้อยเลยค่ะ

ดังนั้นเมื่อ Muji เปิดตัว Café Muji & Meal สาขาแรกที่ย่านออร์ชาร์ดในปีก่อน คิวของแฟนคลับจึงยาวเหยียดจนฉันต้องถอดใจหันหลังกลับน้ำตาซึม และถึงแม้วันนี้ Café Muji & Meal จะเปิดสาขาที่สองแล้ว แต่คิวแถวตอนมื้อกลางวันก็ไม่ได้บางตาลงเลย แต่คราวนี้ฉันไม่ยอมแพ้ และตัดสินใจยืนอดทนรอกินให้ค่ะ

P1430627

เมนูของ Café Muji & Meal มีตัวเลือกเพียงไม่กี่อย่าง ทุกคนต้องสั่งอาหารและจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ก่อน แล้วจึงยกอาหารมาหาที่นั่ง ดังนั้นบริการของที่นี่จึงเป็นแบบบริการตัวเองค่ะ …

เมนูของ Muji ที่บอกว่า “ไม่กี่อย่าง” นี้ ตอนแรกฉันก็นึกว่าสั่งง่ายๆ แต่ของจริงกลับแตกแขนงออกเป็นเมนูย่อยๆอีกหลายสิบชนิด ซึ่ง Deli Set ที่ลูกค้ามักสั่งกันนั้น ลูกค้าจะต้องเลือกจานเล็กจานน้อยอีก 3-4 จานจากทั้งหมด 10 กว่าอย่าง และนี่เองที่เป็นต้นเหตุให้คิวยาวและติดขัดเสมอ เพราะกว่าลูกค้าแต่ละคนจะบรรจงเลือกเสร็จก็กินเวลา 3-5 นาทีค่ะ !!!

P1430626

 

Deli Set ต่างๆ

muji set

จานเล็กจานน้อยที่ลูกค้ายืนเลือกไปผสมใน Deli Set 

muji hot & cold 1

แต่วันนี้ฉันไม่ได้สนใจ Deli Set เหล่านี้ค่ะ จานเดียวที่หมายตามาตั้งแต่เปิดร้าน คือ Butter Chicken Curry with Rice หรือข้าวธัญพืช 10 ชนิด กินคู่กับไก่ซากุระในซอสแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกเมนูยอดนิยมของร้าน ในราคา 14.90 เหรียญ

P1430629

และของหวานเที่ยงนี้ ก็เป็นอีกจานที่หมายมั่นมานาน Caramel Egg Pudding ราคา 4.90 เหรียญ

P1430633

ส่วนเครื่องดื่ม ฉันสั่ง Ice Mojito Squarsh โซดาซ่าส์ชื่นใจ ราคา 5.90 เหรียญ

P1430635

หลังจากชำระเงินเสร็จ ฉันก็ยกถาดอาหารเดินตรงไปยังโซนที่นั่ง … วันนี้พนักงานออฟฟิสค่อนข้างเยอะตอนกลางวัน หลายคนจองโต๊ะไว้ก่อนสั่งอาหาร ฉันไม่รู้เทคนิคนี้ จึงต้องยืนรอเก้าอี้อยู่พักหนึ่ง แต่เพราะมาคนเดียว พนักงานจึงให้นั่งรวมโต๊ะกับคนอื่นได้ และ ไม่ต้องรอนานค่ะ

ก่อนกินก็ถ่ายรูปบันทึกความสำเร็จไว้ด้วย … ได้มากินแล้ว!!!!

P1430636

รสชาติของแกงกะหรี่ไม่เลวเลยค่ะ หอมกรุ่นกลิ่นเนยและเครื่องเทศ เนื้อไก่ซากุระที่ให้มาชิ้นใหญ่ เต็มปาก เต็มคำ แต่ปริมาณไม่เยอะ ดูแล้วน่าจะครึ่งๆกับแครอท และผักอื่นๆ ซึ่งกินแล้วรู้สึกสุขภาพดี ยิ่งกินคู่กับข้าวธัญพืชยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนล้างท้องหลังจากตะเวนกินกับเพื่อนชาวไทยในอาทิตย์ก่อน

ส่วนคัสตาร์ดพุดดิ้งจานนี้ เนื้อหนักและร่วนไปหน่อยค่ะ หวานแต่ไม่เจี๊ยบ ซึ่งหลังจากกินแล้วก็รู้เลย ว่า Muji ยังคงรักษาสุขภาพให้กับลูกค้าแม้จะเป็นขนมหวานก็ตามที

เครื่องดื่ม Ice Mojito Squarch ซาบซ่าส์สดชื่นดีค่ะ แต่ราคาสูงไปหน่อยสำหรับน้ำแก้วเดียว 555

P1430632

บทสรุปของ Café Muji & Meal ฉันให้คะแนนความอร่อยอยู่ที่ 3/5 อาหารรสชาติดี รสชาติสุภาพ ไม่จัดจ้าน กินแล้วรู้ว่า Muji ต้องการให้รสชาติอาหารออกมาแบบนี้เพื่อถนอมสุขภาพของลูกค้าทุกคน แต่สิ่งหนึ่งที่ติง เป็นจำนวนที่นั่ง ซึ่งมีน้อย และยังปล่อยให้จองกันก่อนสั่งอาหาร ดังนั้นถ้าใครไม่รู้ทริกนี้ ดันไปสั่งอาหารก่อน และเดินมาหาที่นั่ง คุณอาจต้องรอเก้ออยู่หลายสิบนาทีโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

 

สาขา Raffles City Shopping Centre

ที่ตั้ง #02-020/22, Raffles City Shopping Centre, 252 North Bridge Road

สถานี City Hall

ราคาเฉลี่ยคนละ 15-30 เหรียญ

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

 

สาขา Paragon

ทีตั้ง #04 – 36 to 40 Orchard Paragon, 290 Orchard Road, Singapore 238859

สถานี Somerset หรือ Orchard

ราคาเฉลี่ยคนละ 15-30 เหรียญ

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

 

http://cafemeal.muji.com/sg/