3 พิพิธภัณฑ์ล้ำค่า น่าเยือนที่สุดของลอนดอน National Gallery : Natural History Museum : British Museum

ไกด์บุ๊คที่เขียนในแต่ละเมือง ทำให้ฉันต้องเดินและย่างเท้าออกจากความสนใจเดิมๆ และหลายครั้งทีเดียวที่มันได้นำพาฉันไปพบกับอะไรใหม่ๆ เช่นเดียวกับความชอบใหม่ๆ ซึ่งไม่เคยรู้ตัวมาก่อนว่าจะหลงรัก

“เซียนลอนดอน” ที่เขียนไปเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ฉันได้พบบุพเพสันนิวาสกับพิพิธภัณฑ์ต่างๆของลอนดอน ยิ่งชมก็ยิ่งสนุก และรักที่จะบอกต่อให้ทุกคนที่เคยเบือนหน้าหนีคำว่า “Museum” ลองเปลี่ยนใจเข้ามาชม 3 พิพิธภัณฑ์ยิ่งใหญ่ของโลกกันที่ลอนดอน

Trafalgar Square & National Gallery

DSCF2881

ณ หลักกิโลเมตรที่ 0 … Trafalgar Square ถือเป็นศูนย์กลางของลอนดอน ลานกว้างที่ในอดีตเคยเต็มไปด้วยนกพิราบ ปัจจุบันกลายเป็นลานกิจกรรมของลอนดอนเนอร์ ที่มีน้ำพุใหญ่ และเสาสูงของลอร์ดเนลสัน นักรบคนกล้าของประเทศอังกฤษ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

National Gallery พิพิธภัณฑ์ศิลปะใหญ่ที่สุดของเมือง ตั้งอยู่ด้านหลัง Trafalgar Square ภายในมีรูปภาพศิลปะงดงามของศิลปินก้องโลกอยู่มากมาย และในนั้น ฉันได้เห็นผลงานบันลือโลกของ Vincent Van Gough อีกด้วยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

So City พาเดินเล่น Trafalgar Square และชมพิพิธภัณฑ์รูปภาพระบือโลก

National Gallery –>

Natural History Museum

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พิพิธภัณฑ์ที่สนุกเหมือนสวนสัตว์นี้ รวบรวมเรื่องราวของโลกไว้มากมาย ตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ มาจนถึงยุคปัจจุบัน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่มหึมา ใช้เวลาเดินชมกว่าครึ่งวันก็ยังไม่ครบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

DSCF2617

Natural History Museum พิพิธภัณฑ์รวบรวมวิวัฒนาการของโลก สัตว์ ไดโนเสาร์

สนุกไม่แพ้สวนสัตว์เลย –>

British Museum

British Museum (13)

พิพิธภัณฑ์ที่ทำเอาฉันน้ำตาซึม … ด้วยความอลังการของชิ้นงานล้ำค่า และหินโรเซ็ตต้าสโตน์ กุญแจดอกสำคัญของภาษาฮีโรกรีฟฟิก และที่นี่แหละค่ะ มีห้องมัมมี่ให้ชมกันด้วย

Rosetta Stone @British Museum (8)

British Museum ประกาศความยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิอังกฤษ ด้วยของสะสม

ล้ำค่า หาชมได้ยาก –>

 

The End