ไทม์แมชชีนวอล์ค … จาก St. Paul สู่ Tate Modern – ลอนดอน อังกฤษ

ฉันค้นพบเส้นทางนี้โดยบังเอิญเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในขณะที่เดินสำรวจ City of London หรือย่านเมืองเก่าของลอนดอน

หลังจากที่เดินออกมาจากมหาวิหารเซ็นต์พอล ฉันเห็นลำแสงสว่างวาบมาปะทะกับสายตา ชะโงกหน้าไปดูจึงเห็นสะพานยาวสีเงิน รูปทรงคล้ายใบมีด ที่มีผู้คนเดินกันขวักไขว่ และปลายทางเป็นตึกอิฐสีแดงทึม

ฉันเดินตามลำแสงนี้โดยไม่รู้ว่ามันจะทำให้ฉันเจอกับไทม์แมชชีนของเมือง ที่จะพาเราไปสู่โลกอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของลอนดอน!!!

St. Paul’s Cathedral – อดีตที่รุ่งเรืองของลอนดอน

มหาวิหารเซ็นต์พอลเปรียบเสมือนอดีตที่รุ่งโรจน์ของกรุงลอนดอน …

โบสถ์เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองนี้ ในอดีตเคยเป็นตึกสูงที่สุดของลอนดอนอยู่หลายร้อยปี โบสถ์ศักดิ์สิทธิ์นี้ยังเป็นสถานที่จัดพิธีการสำคัญ รวมถึงงานแต่งงานในตำนานของเจ้าฟ้าชายชาลล์ และเจ้าหญิงไดอาน่าอีกด้วย

Whispering Gallery หรือกำแพงกระซิบ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายใต้โดมสวย และเป็นจุดที่ฉันประทับใจมิรู้ลืม … ใครกระซิบรักผ่านกำแพงภายแห่งนี้ให้กับคู่รักที่นั่งฝั่งตรงข้าม ฉันว่าโรแมนติกที่สุดแล้วค่ะ ><

ชมภาพ และเรื่องราวของ St. Paul’s Cathedral กันให้ลึกซึ้งในรายการ So City –>

P1120784

DSCF0363

 

Millennium Bridge – ปัจจุบัน ณ วันนี้

การเดินทางข้ามผ่านเวลาของเส้นทางสายนี้ กำลังจะออกจากอดีตของลอนดอนไปสู่โลกแห่งปัจจุบัน ผ่านสะพาน Millennium Bridge ที่สร้างขึ้นเพื่อต้อนรับปี 2000 แห่งโลกในวันนี้

Millennium Bridge เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ และเป็นสะพานคนเดินแห่งแรกของลอนดอนที่เชื่อมเมืองเก่ากับอีกฝั่งของแม่น้ำเทสม์

การออกสะพานทันสมัยมากค่ะ เน้นแผ่นโลหะสีเทาและกระจกใส สองวัสดุที่หลอมรวมกันและสะท้อนแสงเหมือน Blade of Light  หรือลำแสงแห่งปัจจุบัน

ในวันนั้นเราเดินกินถั่วลิสงคั่วหวานๆ ชมบรรยากาศของเมือง และนึกในใจว่า “ลอนดอนช่างกล้าเสียจริงๆ กล้าที่จะเบรคความเก่าของเมืองด้วยความใหม่อย่างที่ไม่เกรงกลัวใครเลย”

ชมบรรยากาศของ Millenium Bridge สะพานแห่งแสงได้เลยค่ะ –>

P1120830

DSCF0393

DSCF0450

P1120826

P1120824

 

Tate Modern – โลกแห่งอนาคตที่ปลายอุโมงค์

ปลายทางแห่งไทม์แมชชีนวอล์คนี้ เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิลปะทันสมัย ที่แค่ชื่อก็รู้แล้วว่า “อนาคต” จริงๆ “Tate Modern”

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีศิลปะสมัยใหม่ และล้ำสมัยเวียนมาเปิดแสดงมากมาย แต่ห้องถาวรที่ฉันมักเข้าไปชมเป็นห้องของ Andy Warhal ศิลปินหัวก้าวหน้าที่ฉันชอบใจค่ะ

Tate Modern พิพิธภัณฑ์ศิลปะทันสมัยของลอนดอน –>

P1120840

เส้นทางสายจากอดีตสู่อนาคตนี้เราใช้เวลาเดินกันประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เป็นเส้นทางที่หลงออกจากบิ๊กเบน พระราชวังบัคกิ้งแฮม และอ๊อกฟอร์ดสตรีท

ใครที่ชอบท่องเมืองอย่างเราสามคน ลองแวะไปเดินกันนะคะ ไทม์แมชชีนเครื่องนี้จะนำประสบการณ์ประทับใจในแง่มุมอื่นๆของลอนดอนมาให้ชื่นชมกันแน่นอน

DSCF0408

การเดินทาง สถานี St. Paul สายสีแดง และเดินมาที่ Millenium Bridge ซึ่งปลายทางจะเป็น Tate Modern