Borough Market ดิสโก้เธคกลางแจ้งของนักกินทั่วโลก – ลอนดอน อังกฤษ

Borough Market (โบโรมาร์เก็ต) เป็นแหล่งรวมของอร่อยประจำกรุงลอนดอนมาเนิ่นนาน … ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันเหยียบเท้าเข้าตลาดนี้  ฉันก็ไม่สามารถจะปฏิเสธความอยากที่จะกลับมาอีกได้เมื่อมาเยือนลอนดอนในทุกครั้ง

Borough Market สำหรับฉัน ช่างเหมือนกับดิสโก้เธคกลางแจ้ง เสียงตลิวผัดฉ่าบนกระทะร้อนๆ เป็นแบ็คกิ้งแทร็คในท่วงทำนองเทคโน ภาษาพูดของผู้คนที่ผ่านหู ก็เป็นเหมือนคำร้องสนุกสนาน สีสันของอาหาร และกลิ่นที่โชยติดจมูก ยิ่งเพิ่มความหรรษาและอารมณ์ให้เบิกบาน เดินแล้วเหมือนอยู่ในลานเธคกว้างๆ ไม่ต้องเต้นระบำ แต่เดินในท่วงทำนองช่าช่าช่า ไปตามบู้ธอาหาร ก็สนุกและอิ่มใจเป็นที่สุดค่ะ

Episode 1 : บรรยากาศของ Borough Market

เทปแรกของรายการ So City (ช่อง 364 Travel Channel Thailand) ฉันและน้องๆจะพาไปชมบรรยากาศของ Borough Market ตั้งแต่ทางเข้า ที่เดินผ่านร้านผลไม้สด ดอกไม้สวยๆ เข้าไปยังตลาดเก่าแก่ตั้งแต่ ค.ศ. 13 เดินชม และกวาดตามองตลาดอาหาร ลานดิสโก้ขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของลอนดอน ด้วยขนาด 18,000 ตารางเมตร … เรียกว่าเป็นน้ำจิ้มก่อนจะพาเข้าไปส่องบู้ธอาหารอร่อยกันในเทปต่อไปค่ะ

Episode 2 : ร้านอร่อยของ Borough Market

เทปนี้เราจะพาไปชิมอาหารอร่อยของแต่ละบู้ธที่สรรหามาค่ะ และร้านแรก Venison Burger ก็เป็นร้านหอยเชลล์ที่สดและอร่อยมากจริงๆ แม่ครัวผัดกันสดๆกลิ่นหอมยวนใจเป็นที่สุด กินกับเบค่อนกรอบๆที่โปรยมาและถั่วงอก ไม่น่าเชื่อว่ารสชาติจะเยี่ยมปานนี้

DSCF0186

DSCF0192

ก่อนจะล้างปากกันด้วยน้ำผลไม้เจ้าโปรด Turnips ที่สีสันสดใส เห็นแล้วเหมือนต้องมนต์เดินตรงเข้าไปเลย … และสองร้านแนะนำของน้องมิ้งจะเป็นอะไร ติดตามชมกันได้ในเทปนี้นะคะ

Episode 3 : ร้านอร่อยของ Borough Market

ร้านโปรดใน Borough Market ยังมีอีกหลายร้านค่ะ และ Boston Sausage ก็เป็นอีกร้านที่ไม่เคยพลาดเลยจริงๆ เบอร์เกอร์ไส้กรอกกับหัวหอมเชื่อมอร่อยที่สุดในสามโลก

P1120729

หรือจะเป็นขนมหวานปิดท้ายที่ Bread Ahead Bakery กับไส้คัสตาร์ดที่เยิ้มฉ่ำ … คิดแล้วอยากกลับไปเดี๋ยวนี้เลย ^^

P1120714

P1120719

DSCF0201

ส่วนร้านอื่นๆของโป่ง และมิ้งจะมีอะไรอีก ติดตามชมกันได้ในเทปนี้ค่ะ

ที่ตั้ง 8 Southwark Street, London, SE1 1TL

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันเสาร์ ปิดวันอาทิตย์ แต่ตลาดวันจันทร์ – วันอังคารเปิดบางส่วน
Wednesday 10:00 – 17:00 Full Market
Thursday 10:00 – 17:00 Full Market
Friday 10:00 – 18:00 Full Market
Saturday 8:00 – 17:00 Full Market

การเดินทาง สถานีรถไฟ London Bridge

www.boroughmarket.org.uk