Shiseido Parlour เบเกอร์รี่ชิเชโด้ – สิงคโปร์

คนญี่ปุ่นที่ใครต่อใครชอบพูดกันว่าเป็นพวกอยู่ในกรอบ เดินตามระบบระเบียบ แต่ไฉนคิดนอกกรอบได้ในหลายๆเรื่อง แถมหลายครั้งยังล้ำหน้าชนชาติอื่นๆที่ขึ้นชื่อว่าคิดต่างอีกด้วย …  เรื่องนี้เห็นได้ชัดกรณีเครื่องสำอาง Sheseido (ชิเซโด้) ที่แตกสายการผลิต ในปี 1902 เปิดร้านขายน้ำโซดา ตามมาด้วยไอศกรีม หรือจะเป็นร้านอาหาร ร้านน้ำชา และเบเกอร์รี่ในอีก 20 ปีถัดมา จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ Ginza (กินซ่า) ย่านการค้าชื่อดังของประเทศ

และในวันนี้เบเกอร์รี่ของ Shisedo หรือ Shisedo Parlour ก็มาเปิดสาขาแรกนอกญี่ปุ่น ณ ชั้นใต้ดิน ชั้นอาหารของ Takashimaya ห้างสรรพสินค้าสายเลือดญี่ปุ่นในประเทศสิงคโปร์ค่ะ

P1410023_resize

Shisedo Parlour ตั้งอยู่ที่ชั้น B2 Food Hall และเปิดเคาน์เตอร์เมื่อประมาณกลางปีนี้

แพ็กเก็จจิ้งของขนม เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มสวยงาม น่าซื้อตามนิสัยปราณีตของคนญี่ปุ่น

P1410018_resize

ฉันซื้อ Cheese Cake กล่องนี้ในราคา 20 เหรียญมาชิม ซึ่งรสชาติบอกเลยค่ะว่าอร่อย

เปรี้ยวๆ หวานๆ มันส์และเข้มข้นเนยนม เสียแต่ว่าราคาสูงมาก ตกชิ้นละ 160 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับปริมาณที่ให้ หรือชิ้นเท่าลูกเต๋าขนาดกำมือ แล้วไม่คุ้มเลยจริงๆ

P1410021_resize

ส่วนคัสตาร์ดในกล่องสี่เหลี่ยมนี้ ก็ซื้อมาเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ฤกษ์ชิม ยังเก็บไว้ในตู้เย็นค่ะ (แกะกล่องเมื่อไหร่จะมาบอกรสชาติอีกที)

P1410022_resize
ขนมอื่นๆที่พนักงานคะยันคะยอขายยังมีคุ๊กกี้ ซึ่งดูแห้งๆพิกล จึงไม่ได้ซื้อมาค่ะ

P1410019_resize

P1410020_resize

หรือจะเป็น La Ganache Crunchy Chocolate ที่พนักงานขายให้ชิม แต่รสชาติไม่โดนนัก

P1410024_resize

บทสรุปของร้านนี้ไม่ได้ต้องการรีวิว หรือให้คะแนนแต่อย่างไร แค่อยากบอกต่อให้ แฟนๆ Shisedo ทราบแล้วเปลี่ยน หรือใครที่อยากชิม Shisedo Bakery ก็ตรงดิ่งไปได้ที่ชั้นอาหาร ชั้นใต้ดินของ Takashimaya ค่ะ

ที่ตั้ง B2 Food Hall, Takashimaya, Orchard

สถานี Orchard หรือ Somerset