ทิป … เที่ยวสิงคโปร์อย่างไร ให้เย็นใจ ไม่ร้อนจ๊าก

Singapore_Hot copy 1

ควันหลงซีเกมส์ …. หากใครอยากไปเที่ยวสิงคโปร์ แต่กลัวอากาศร้อน เรามีทิปง่ายๆมาแนะนำกันค่ะ ทิปนี้เคยเขียนในคำนำหนังสือ “เซียนสิงคโปร์” แต่ครั้งนี้นำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ เน้นและย้ำกันอีกทีว่า เราเที่ยวสิงคโปร์อย่างสุขใจได้ ไม่ต้องกลัวแดดเปรี้ยงทุกทริปไป

1. ละเว้นการออกแดดตั้งแต่ 00-14.00 น. เพราะช่วงนี้เวรี่ฮ๊อตจริงๆค่ะ แนะนำให้วางแผนการเที่ยว ช่วงเช้าอยู่แต่ในร่ม หลบยูวี เช่นช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า ชมสวนสวยในโดมดอกไม้ที่การ์เด้นบาย เดอะเบย์ หรือจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำก็ยังได้ … เอาง่ายๆว่า 5 ชั่วโมงนี้เลี่ยงแดดไว้เป็นดีที่สุดค่ะ

Singapore_Hot

2. เดินกลางแจ้ง ชมวิวริมอ่าวมารีน่าเบย์ หรือท่องไชน่าทาวน์ตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ หรือ 00 น. เป็นต้นไป พระอาทิตย์ที่สิงคโปร์ขยันค่ะ อยู่ค้างฟ้าจนถึงหนึ่งทุ่มเกือบทุกวัน ดังนั้นเวลาถ่ายรูปสวยๆจึงยังมี เหลือเฟือ

Singapore_รูปที่ 1

3. สอดส่องหาทางเดินใต้ดินหลบแดด ที่มักเขียนว่า Underpass ซึ่งจะเชื่อมศูนย์การค้า หรือ แหล่งท่อง เที่ยวเข้าด้วยกัน เช่นทางเดินใต้ดินเชื่อมถนนออร์ชาร์ดจาก Wisma Atria ไปจนถึง ION Orchard และ TANGS หรือจะเป็นทางเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินไปยังการ์เด้นบายเดอะเบย์ หรือทางเดินระหว่าง Suntec City ไปยัง City Hall

4. ล่องเรือชมความงามของอ่าวมารีน่า ซึ่งนอกจากลมจะเย็นสบายแล้ว เรายังเห็นวิวสวยของอ่าวนี้ อีกทั้ง สถาปัตยกรรมริมแม่น้ำ และท่าเรือที่จะจอดตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญให้เราลงไปเดินเล่นริมแม่น้ำ สิงคโปร์อีกด้วยค่ะ (ดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ Singapore River Cruise)

Singapore_รูปที่ 2

5. พกอุปกรณ์กันแดด โดยเฉพาะร่มและหมวกไปอย่าได้ลืม เช่นเดียวกันกางเกงขาสั้น เสื้อยืด หรือเสื้อแขน กุดซึ่งช่วยบรรเทาความร้อนได้มากในยามที่ออกแดด

6. เพียรหาแนวไม้ใหญ่ที่ให้ทั้งร่มเงาและความสุขใจ … Green City แห่งนี้มีต้นไม้ใหญ่เรียงรายอยู่ตามถนน หนทางค่ะ เดินเข้าไปใต้ร่มไม้ แล้วจะได้พบกับความเย็นสบาย สุขใจจากทริปสิงคโปร์มิรู้ลืม ^^

OLYMPUS DIGITAL CAMERA