Beigel Bake ตำนานความอร่อยที่คู่ควรของ Brick Lane – ลอนดอน

Brick Lane เป็นอีกถนนคนเดินของลอนดอน ที่สองข้างทางรายล้อมด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และสินค้ามากมาย ทว่าถนนสายนี้ไม่ได้สวยงามและเก๋ไก๋สไตล์ผู้ดีอังกฤษดัง Notting Hill เพราะ Brick Lane นั้นเคยเป็นแหล่งเสื่อมโทรมมาก่อน ผู้อพยพชาวยิว แขก และไอริส ตั้งถิ่นฐานกันที่นี่ และยังเคยเป็นจุดฆาตกรรมของ Jack The Ripper อีกด้วย แต่ … ในวันนี้ Brick Lane ก้ามผ่านอดีตมาได้ และเติบโตขึ้นจนกลายเป็นถนนคนเดินที่มีเอกลักษณ์อีกแห่งของลอนดอน

ฉัน โป่ง และมิ้ง … เดินเท้าจาก Columbia Road Flower Market ผ่าน Shoreditch ไปยัง Brick Lane ในช่วงสายๆของวันอาทิตย์ … ที่นี่ เป็นพิกัดของ 2 ร้านอาหารที่เราตั้งตาคอย

Beigel Bake เป็นร้านเบเกิ้ลชื่อดัง ที่ความอร่อยกลายเป็นตำนานของ Brick Lane ไปแล้ว

ขนมปังชิ้นโตที่มีรูตรงกลางซึ่งถือกำเนิดในนิวยอรค์ซิตี้นี้ เป็นเมนูเด่นของร้าน เจ้าของร้านชาวยิวได้ดัดแปลงรูปลักษณ์ ให้ดูคล้ายแฮมเบอร์เกอร์ และสอดไส้ด้วย Salt Beef และอีกหลากหลายไส้ จนกลายเป็นความอร่อยแบบนันสต็อป ที่ชาวลอนดอนเนอร์ยอมต่อแถวรอกิน

ชมคลิปเที่ยว Brick Lane และเมนูเด็ดของ Beigel Bake ที่ทำให้น้ำลายสอ –>

P1150168

DSCF2497

P1150170

P1150173

P1150174

ส่วนอีกหนึ่งร้านที่พลาดไม่ได้ของ Brick Lane ก็คือ Cereal Killer หรือร้านขายซีเรียลที่ฉันตั้งชื่อให้เป็น “นักฆ่าหน้าซีเรียล” อาหารเช้าอร่อยของ Brick Lane ซึ่งข้อมูลของร้านนี้ เขียนให้อ่านกันแล้วค่ะ “Cereal Killer นักฆ่าหน้าซีเรียล” 

ที่ตั้ง 159 Brick Lane, London, E1 6SB
เปิด ปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

การเดินทาง สถานี Shoreditch High Street และ Liverpool Street