Peranakan Afternoon Tea, Pan Pacific ♥♥♥♥ Singapore

DSCF3341_resizePeranakan Afternoon Tea, Pan Pacific

เซ็ตน้ำชายามบ่ายนี้เซ็ตนี้ จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติของสิงคโปร์ที่กำลังจะมาถึง ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ค่ะ… มือทั้งหลายที่ร่วมสร้างสิงคโปร์จนมาถึงวันนี้ เป็นของ 3 ชนชาติหลัก จีน มาเลย์ และแขก

แม้จะต่างศาสนา ชาติพรรณและรูปลักษณ์ หากสิ่งเดียวที่หลอมรวมใจคนเหล่านั้นกลับเป็น “อาหาร” ที่ไขว้เกี่ยวไปมาระหว่างครัวต่างเชื้อชาติ จึงเกิดเป็นอาหารเพรานากันขึ้นมา

รูปโถปิ่นโตเถานี้ ดึงความสนใจของเราและหลายๆคน เซ็ตน้ำชาเพรานาชุดนี้ มีทั้งของคาวและของหวานให้เลือกทาน

เราเริ่มกันด้วยของคาว ขนมปังจิ้มแกงกระหรี่ไก่ที่บอกได้เลยว่าอร่อยเหาะค่ะ รสชาติจัดจ้าน และหอมเครื่องแกงไม่น้อยหน้าบ้านเรา เช่นเดียวกับ Kuay Pie Tee ขนมถ้วยทอง ที่สอดไส้หัวไชเท้าก่อนจะโป๊ะด้วยกุ้งตัวใหญ่และน้ำซอสรสดี ส่วน Otak Sandwiches หรือแซนด์วิชห่อหมกนั้นรสชาติจืดไปนิดค่ะ

ปิดท้ายกันที่ขนมหวานของชาวเพรานากัน ซึ่งรสชาติใกล้เคียงกับบ้านเรามาก แม้รูปลักษณ์จะต่างกันบ้าง

เริ่มตั้งแต่ Prune Kueh Lapis ขนมเค้กชั้นไส้ลูกพรุน Pandan Kueh Lapis ขนมเค้กชั้นกลิ่นใบเตย Onde Onde ขนมสอดไส้น้ำตาลปี๊ป และ Tapioca Cakes เค้กกลิ่นมะพร้าวที่ทำจากกะทิ …. ทุกอย่างไม่หวานจัด จิบทานกับน้ำชาก็อร่อยกำลังดี ชิ้นที่ชอบใจมากที่สุดเป็น Pandan Kueh Lapis ที่หอมใบเตย และหวานนิดๆค่ะ

Peranakan Afternoon Tea ของโรงแรมแพนแปซิฟิกนี้ ถือเป็นประสบการณ์น่าประทับใจอยู่ … บรรยากาศก็ดี แม้จะตั้งอยู่ชั้นล็อบบี้ ไม่เห็นวิวใดๆ แต่ก็มีที่นั่งเป็นสัดเป็นส่วน อยู่ในโดมส่วนตัว ไม่วุ่นวายกับโลกภายนอก^^

Price : เซ็ตละ 58++ สำหรับสองคน

เปิดขายจนถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้เท่านั้น

เปิด ปิด 15.00-17.00 น. ทุกวัน

www.panpacific.com

DSCF3336_resizeDSCF3335_resizeDSCF3347_resizeDSCF3342_resizeDSCF3343_resizeDSCF3346_resize