Central Embassy Restaurant and Cafe Review

Central Embassy

แม้การต่อสู้ของแบรนด์นำเข้า จะดำเนินต่อไปอย่างไร้จุดสิ้นสุด แต่ในห้วงเวลาเดียวกัน การแข่งขันของ Food & Beverage หรือกลุ่มร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ก็เป็นอีกสนามแข่งที่ดุเดือดมิใช่ย่อย เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในวันนี้ F&B ได้กลายเป็นอีกแม่เหล็กตัวใหญ่ ในการดึงลูกค้าเข้าศูนย์การค้าของตนเอง  …. เช่นเดียวกับ Central Embassy ศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุด ใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีร้านอร่อย คาเฟ่ใหม่สด และเบเกอร์รี่น่าชิมอยู่หลายร้านเช่นกัน

Audrey Cafe Glamour ♥♥♥♥

DSCF4513_Fotor_Collage_resize

แม้ Audrey จะไม่ใช้ร้านใหม่แกะกล่อง แต่บรรยากาศและการออกแบบกลับทำให้ร้านดูสดใหม่และน่านั่งเหลือหลาย

จานเด่นของ Audrey ที่มัดใจเรา ยังคงเป็นเมนูเดิมๆ ที่ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลย เช่น เบบี้พิซซ่าต้มยำ ตับบด Audrey หรือตับไก่เหยาะน้ำมันทรัฟเฟิล และสปาเก็ตตี้กากหมู

ในวันนี้เราสั่งกันหลายเมนู รวมทั้ง 3 ขนมหวาน ยอดฮิตของทางร้าน รางวัลที่หนึ่งตกเป็นของโรตีทิชชูกับซอสชาไทยที่หวานเข้มข้น ส่วนรางวัลที่สองเป็น Milo Volcano Crepe Cake ที่ครีมมี่ และหวานกำลังดี ส่วน Audrey’s Dream นั้นรั้งรางวัลสุดท้าย ติว่าหวานเจี๊ยบไปหน่อยค่ะ

Must Try : เบบี้พิซซ่าต้มยำกุ้ง, ลาบปลาแซลมอน, ตับบด Audrey, สปาเก็ตตี้กากหมู, โรตีทิชชู และ Milo Volcano Crepe Cake

ที่ตั้ง ชั้น 5 Central Embassy

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ : 300-500 บาท

Maisen ♥♥♥♥

DSCF4346_Fotor_Collage_resize

“ไมเซน” เป็นร้านหมูทอดทงคัตซึที่มีชื่อเสียงของอาโอยามะ ย่านดังที่ตั้งอยู่ในโตเกียวค่ะ ในวันนี้กลุ่ม S&P ใจดีนำเข้ามาเปิดให้เราได้ทานกันถึงกรุงเทพฯ …  ไมเซน เป็นร้านเก่าแก่เปิดขายมาไม่น้อยกว่าครึ่งศตวรรษ เมนูหมูทอดทงคัตสึทั้งสันนอก สันใน หรือคุโรบุตะนั้นนุ่มมาก กัดครั้งเดียวขาด ต่างจากหมูทอดทงคัตสึของร้านอื่นที่ต้องทั้งกัดและฉีกจึงจะขาดออกจากกัน

สอบถามจากพนักงานของร้าน จึงรู้ว่า หมูของไมเซนนั้นหมักด้วยวิธีพิเศษสุด จึงนุ่มมาก แถมน้ำซอสที่มีให้เลือกแบบหวาน และเค็ม ก็ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

ในวันนี้เราสั่งกันหลายจาน เพราะไปกันทั้งครอบครัว พบว่าสลัดแตงกวาก็เยี่ยมยอด ไอศกรีมชาเขียวก็มันและหวานกำลังดี … ไม่อยากจะยอไปมากกว่านี้แล้วค่ะ กลัวจะนึกว่าได้สปอนเซอร์ ^^ เอาเป็นว่า ใครยังไม่เคยไปชิม ควรแวะไปสักครั้งนะคะ … เชื่อว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

Must Try : ชุดหมูทอดคุโรบุตะ สลัดแตงกว่า ชุดสุกี้ไข่ออนเซ็น

ที่ตั้ง ชั้น 5 Central Embassy

เปิด ปิด 10.00-22.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ : 300-500 บาท

Eathai ♥♥♥♥

DSCF4500_Fotor_Collage_resize

แม้ Eat Thai ศูนย์อาหารแห่งเดียวของ Central Embassy จะราคาสูงไปสักนิด แต่คุณภาพอาหาร และบรรยากาศก็เป็นสิ่งที่เราได้รับตอบกลับมาแทน

Eat Thai ตกแต่งได้สวยงาม สบายตา ทันสมัยแบบไทยประยุกต์ ซุ้มอาหารอร่อยแยกตามครัว 4 ภาค ร้านอาหารและร้านขนมที่จะเข้ามาขายใน Eat Thai ได้นั้นต้องมีนามสกุลเด็ดเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงนามสกุลดังค่ะ แต่เป็นนามสกุลความอร่อยที่ได้ยินแล้วน้ำลายสอขึ้นมาทันที

ร้านอร่อยที่มักแนะนำเพื่อนๆทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คือร้านขนมจีนน้ำยาปูของแม่ติ๋ม ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ ราดหน้าแสนยอด ขนมเบื้องคุณดาว และไอติมมะพร้าวอ่อนค่ะ

ที่ตั้ง ชั้น LG Central Embassy

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ : 150-200 บาท

 

Chikalicious ♥♥♥♥

DSCF4514_resizeแวะไปทานร้านนี้มาสองครั้ง น่าเสียดายที่ไม่ได้เก็บภาพขนมหวานมาฝากกันเลยค่ะ รีวิวของ Chikalicious จึงมีเพียงรูปร้านด้านหน้าที่เปิดโปร่งด้วยกระจกใส เผยให้เห็น Dessert Bar หรือเคาน์เตอร์บาร์ขนมหวาน ซึ่งเป็นเมนูหลักที่ทางร้านนำเสนอค่ะ

Chikalicious มีชื่อเสียงขจรไกล ส่งตรงมาจากนิวยอรค์ สาขาในประเทศไทย เป็น franchise ของน้องๆคนไทย ที่ร่วมใจกันเปิด … Chikalicious ขายแต่ขนมหวาน ก่อน 4 โมงเย็น เราสั่งได้ตามเมนูขนม ที่ทางร้านจะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน โดยหลังจาก 4 โมงเย็น จะเปิดขายเป็นเซ็ตเมนูเท่านั้นค่ะ

สองครั้งที่ไปลอง เราแวะไปก่อน 4 โมงเย็น เลยสั่ง Doughssant โดนัท+ครัวซองค์ตำหรับเด็ดของทางร้านมาลอง คู่กับอีก 2-3 เมนู (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้จริงๆ) … แต่เอาเป็นว่า ทุกจานอร่อยหมด อาจไม่ได้ “ว้าว อร่อยจี้ด” ทุกจาน แต่โดยรวมรสชาติดีมากจริงๆค่ะ

Must Try : Doughssant Brulee

ที่ตั้ง ชั้น 5 Central Embassy

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

Tropical Monkey Boutique Ice Cream ♥♥♥♥♥

DSCF4371_Fotor_Collage_resize

ด้วยการตกแต่งที่แตกต่างจากร้านอื่น ทำให้เราตัดสินใจแวะเข้าไปชมไอศกรีมของร้านนี้ … น้องพนักงานขายใจดี (มาก) เชิญชวนอย่างเต็มใจ และตักให้เราชิมอยู่หลายรส (จนเกือบครบเลยกระมัง) อารามเกรงใจ เลยแวะมาทานหลังมื้อใหญ่ค่ะ … เมนูที่เลือกเป็น Best Seller ของทางร้าน หรือ “Red Velvet” ที่รังสรรค์จากชีสเค้กสีแดง สตอร์เบอร์รี่ วิปครีม และ Charcoal Ice Cream สีดำทมึน ที่ขึ้นชื่อของทางร้าน

รสชาติของไอศกรีม Charcoal หวาน หอมกรุ่น และอร่อยให้ 4/5 แต่ชีสเค้กจืดไปนิด ไม่มันและเปรี้ยวอย่างที่ควรจะเป็น ส่วนไอศกรีมรสอื่นๆ ก็รสชาติดี ติแค่ว่าหวานนำ รสชาติของส่วนผสมอื่นๆจึงจางหายไป

อีกเมนูดังที่ยังไม่ได้ชิม เป็น Brownie Ice Cream ค่ะ รูปสวย ดูน่าทานมาก แต่รสชาติจะเป็นอย่างไร คราวหน้าจะมาบอกนะคะ

ที่ตั้ง ชั้นน 5 Central Embassy

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน