Baan Ying Cafe and Meal ♥♥♥ Bangkok

Baan Ying copy_resize

Baan Ying Cafe & Meal

ร้านอาหารไทย ที่ปรับสไตล์ให้ทันสมัย แต่งร้านและแต่งอาหารเก๋ๆ มักเป็นร้านที่เราเข้าไปอุดหนุนอยู่เป็นประจำค่ะ

“บ้านหญิง” เป็นหนึ่งในร้านดังที่คอนเซ็ปต์ตรงใจ แต่คุณภาพอาหารจะเป็นเช่นไร เรามาติดตามชมกันต่อไปนะคะ

ในวันนี้เราแวะไปทานมื้อเที่ยงกันที่ร้านบ้านหญิง เลือกนั่งที่ริมหน้าต่างกว้าง ที่เห็นวิวกรุงเทพฯ และยังได้แสงธรรมชาติให้ถ่ายรูปอาหารสวยๆอีกด้วยค่ะ

เมนูอาหารละลานตา มีให้เลือกมากมาย และยังบอก “Recommended” หรือเมนูอร่อยไว้แล้ว ดังนั้นการสั่ง จึงแทบไม่ต้องเสียเวลาถามน้องพนักงานกันเลย  วันนี้เราเลือกสั่งกัน 3 เมนู ซึ่งล้วนได้ตรา “Recommended” ของทางร้านทั้งสิ้น

ยำมะม่วงปลาแซลมอลทอด (200 บาท) รสชาติดี เปรี้ยวและหวานครบรส ปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น เสียแต่รูปร่างหน้าตาของอาหาร ที่ผิดแผกจากรูปในเมนูมากนัก พอจัดวางมาในจานแล้วดูไม่น่าทาน ต่างกับรสชาติที่ใช้ได้เลยค่ะ

Baan Ying copy 8_resize

เต้าตู้และหมูสับคั่วพริกขี้หนู (170 บาท) เมนูนี้อ่านชื่อแล้วน้ำลายสอขึ้นมาทันที พอนำมาเสริฟ์ก็ชงักไปนิดนึง ขอติงอีกครั้งว่า Food Stylist ของร้าน หรือการจัดอาหารบนจาน ควรปรับปรุง เพราะรสชาติใช้ได้ ไม่ถึงกับอร่อย “ว้าว” แต่ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็เข้ากันดีค่ะ

Baan Ying copy 6_resize Baan Ying copy 7_resize

แหมผัดเบคอนและไข่ (175 บาท) เป็นเมนูสุดท้ายที่เราสั่ง จานนี้รสไม่จัดจ้านนัก เอียงไปทางจืดนิดๆ ทานแล้วเข้าไม่ถึงจิตวิญญานของแหนมรสเปรี้ยว ที่ตัดกับไข่เจียวที่ผัดมาด้วยกันค่ะ …. ไม่ปลื้มนักสำหรับจานนี้

Baan Ying copy 9_resize

บรรยากาศ และการตกแต่งร้าน แผงไม้เนื้ออ่อนที่ปรับแต่งเป็นเคาน์เตอร์อาหาร โต๊ะที่นั่ง และชั้นวางตกแต่งภายในร้าน พร้อมกับไฟสีเหลืองนวล ที่ส่องกระทบ ทำให้ร้านดูสว่าง อบอุ่น และน่านั่งค่ะ

Baan Ying_resize Baan Ying copy 2_resize

Must Try: –

Address: Terminal 21, Central World, Mega Bangna และอีกหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯ

เปิด ปิด: ประมาณ 10.00-22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย: 200-300 บาท