3 แหล่งช้อปปิ้งงานฝีมือ งานคราฟท์เท่ๆ – เชียงใหม่

หลังจากพาไปกิน แวะคาเฟ่ และเที่ยวกันแล้ว บล็อกสุดท้ายของเชียงใหม่ก็จะพาไปช้อปปิ้งกันเสียที เชียงใหม่เรียกได้ว่าเป็นเมืองอาร์ตอย่างเต็มตัว คงด้วยสายลม แสงแดด และความหนาว คนเมืองนี้จึงมีอิสระทางความคิด ไอเดียน่ารักผุดขึ้นมามากมาย สินค้าของ 3 ตลาดที่จะแนะนำจึงน่ารัก น่ามอง หยิบขึ้นมาดูแล้วมันดีต่อใจจริงๆค่ะ

บ้านข้างวัด – ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์แบบบ้านๆ

คอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ รายล้อมไปด้วยบ้านที่สร้างเป็นวงแหวน ล้อมรอบลานกิจกรรมขั้นบันไดที่ตั้งอยู่ตรงกลาง แต่ละบ้าน (ไม้) กระท่อม (ไม้) เปิดเป็นร้านขายของ ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ ดอกไม้ คาเฟ่ ร้านอาหาร รวมถึงกิจกรรม workshop งานฝีมือที่เดินดูแล้ว แทบจะอยากซื้อกลับไปหลายชิ้น แต่ด้วยเวลาที่จำกัด มีภาระกิจต้องไปเที่ยวต่อ เลยต้องตัดใจ ดูได้แค่ผ่านเท่านั้น ใครสนใจงานศิลปะ ถูกใจแน่นอน บรรยากาศก็น่ารัก มุมถ่ายรูปมากมาย ไปแล้วมีความสุขกลับมา

ที่ตั้ง 191 ถนน บ้านร่ำเปิง ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

เปิด ปิด 10.00 – 18.00 น. ทุกวัน ปิดวันจันทร์

ตลาดฉำฉา – ตลาดนัดกลางสวน

ตลาดนัดวันหยุดของอำเภอสันกำแพงที่กำลังได้รับความนิยม มีร้านขายของน่าชมตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงท้ายซอย ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารดัง Meena มีข้าว

ตลาดฉำฉาเปิดเฉพาะวันหยุด พ่อค้าแม่ขายนำสินค้างานฝีมือมาตั้งแผงรายรอบสวน ดูแล้วดีต่อใจ หยิบติดไม้ติดมือมานิดหน่อย ถ้ายังไม่เหนื่อย เดินต่อเข้าไปในซอยยังมีร้านขายเสื้อผ้ามัดย้อม ที่เพื่อนฝูงเสียเงินกันคนละชิ้นสองชิ้น บรรยากาศเสมือนเดินในซอยเล็กๆ ที่บ้านสองข้างทางกลายเป็นร้านขายของ ปลอดภัย สนุก และน่าเดินมากมายค่ะ

13/16 ซอย บ้านเชียงแสน 7 หมู่ 2 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ 50130

มีของขายทุกวันเสาร์ ตั้งอยู่ในชุมชนโหล่งฮิมคาว อำเภอสันกำแพง

https://web.facebook.com/ChamchaMarket/?_rdc=1&_rdr

 

One Nimman

ก่อนกลับกรุงเทพ เหล่ามาดามแวะไปเดินเล่นที่ One Nimman ช้อปปิ้ง&ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม akyra Manor Hotel ถึงแม้เราจะมีเวลาไม่มากนัก แต่ขาช้อป ขาถ่ายรูปก็สนุกกันได้ค่ะ เริ่มต้นที่ร้านกาแฟดัง Graph ต่อกันด้วยร้านชา Monsoon Tea ที่ซื้อ Rainbow กลับมาด้วย กล่องนี้ทำจากชาไทย ผสมหลายสายพันธ์ สนับสนุน LGBT ค่ะ ต่อกันด้วยร้านเสื้อผ้า ร้านหมวก ร้านน้ำหอม วนไปจนถึง Food Court ที่มีอาหารน่ากินมากมาย เสียดาย (อีกแล้ว) ถ้ามีเวลานานกว่านี้นะ … ป้าจะสำรวจให้หนำใจเลย



ที่ตั้ง 1 ถ.นิมมานเหมินท์ ซ.1อำเภอเมือง เชียงใหม่

เปิด ปิด 11.00 – 23.00 น. ทุกวัน

www.onenimman.com/index.html

 

แถมค่ะ ระหว่างทางเดินมา One Nimman ระหว่างซอย 9-7 (ฝั่งเลขคี่) จะมีคาเฟ่น่ารักมากมาย