ลมโชย ✪✪✪ อาหารปักษ์ใต้แห่งล้ง 1919

ได้เห็นภาพของ “ลมโชย” ผ่านตาจาก IG ของเพื่อนฝูงและเหล่าดาราดัง ร้านนี้มีผู้จัดการมือทองของยุค คุณเอ ศุภชัย เป็นเจ้าของ ดาราในสังกัดจึงช่วยกันโปรโมตเสียจนฉันติดสินใจว่ามา “ล้ง 1919” ก็จะต้องแวะมากินที่ “ลมโชย” ให้ได้

วันนี้เป็นวันดี วันเที่ยวของคนจีนที่หลานสาวอยู่โรงเรียนอินเตอร์กลับได้หยุดเพราะ half term พอดิบพอดี ฉันชวนครอบครัวมาเที่ยวตั้งแต่เช้าเพราะกลัวอากาศร้อน หลังจากเดินชมและไหว้พระเอาฤกษ์ดีปีใหม่จีนในล้ง 1919 ก็ถึงเวลาใกล้เที่ยง “ลมโชย” คนยังไม่เยอะ คิวยังไม่มี เราจึงได้ที่นั่งในทันทีที่มาถึง (ประมาณ 12.30 น. คิวเริ่มก่อตัวแล้ว ^^)

“ลมโชย” มีความหมายตามชื่อ คือสายลมที่โชยแผ่วเบาอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านขวาของทางเข้ามี Backdrop ชื่อร้านขนาดใหญ่ติดอยู่บนผนังลวดลายดอกไม้สวยงาม ล้อกับแจกันดอกไม้สีหวานที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้า เรียกว่าเป็นการเปิดตาสู่ความสดชื่นและจุดเช็คอินถ่ายรูปที่สวยงามของร้านค่ะ

เมนูของเที่ยงนั้นประกอบไปด้วยอาหารใต้รสแซ่บบ้านเกิดของเจ้าของ

“แกงส้มปลากระพง ยอดมะพร้าวอ่อน” 250 บาท

“ปลากระพงทอดกระเทียม” 450 บาท

“ขนมจีนน้ำยาปู” 280 บาท

“ไขพะโล้” 190 บาท

“ข้าวผัดหมู” ของหลานสาวที่กินเผ็ดยังไม่ได้

รสชาติของอาหาร “ลมโชย” โดยรวมพอใช้ได้ค่ะ แกงส้มรสจัดถึงใจ ขนมจีนน้ำยาปูหวานไปหน่อย น้ำยาข้นคลักแต่กลับไม่จัดอย่างที่ควรจะเป็น ปลากระพงทอดกระเทียมอร่อยเลยค่ะ ปลาตัวใหญ่และเจียวกระเทียมมาได้กรอบอร่อย กินกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมากค่ะจานนี้ น่าเสียดายที่ไข่พะโล้แห้งไป คล้ายทำไว้ตั้งแต่กลางคืนและเมื่อเสิร์ฟน้ำก็งวดแล้วแต่รสชาติใช้ได้ค่ะ

ข้อแนะนำก็คงจะเป็นเรื่องการบริการที่ยังไม่ลงตัวนัก พนักงานยังดูงงๆ เหมือนในคอมเม้นต์ที่อยู่ในวงใน และในเรื่องการแพ็คอาหารกลับบ้านที่ต้องระวังมาก พนักงานคงยุ่งจนไม่ใส่ใจนัก เปิดมาอีกทีเลยได้แต่ปลากระพงแต่กลับไร้กระเทียม ไข่พะโล้ก็ได้แต่ไข่กับหมูไม่มีน้ำสักหยด เห็นแล้วก็ตกใจอยู่บ้าง แต่พอนึกถึงหน้าพนักงานที่สั่งอะไรไปก็ดูงงๆ เลยปล่อยวาง ไม่อยากตำหนิอะไรนักค่ะ

บทสรุปของ “ลมโชย” ให้ใจไป 3/5  อาหารรสชาติใช้ได้ค่ะ ร้านสวยแต่เสียงดังไปหน่อย โดยเฉพาะเสียงแอร์ตอนเปิดร้านที่ก้องไปทั่ว แต่นั่งไปสักพักก็คุ้นชิ้นค่ะ

(ป.ล. ในล้ง 1919 ยังมีร้าน “โรงสี” ของคุณปลา Iberry และ “นายห้าง” ของกลุ่ม S&P ค่ะ)

ที่ตั้ง ล้ง 1919 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 248 ถ.เชียงใหม่ คลองสาน ฝั่งธนบุรี

เปิด ปิด 11.30-21.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 062 347 9581