ป้อน ✪✪✪ อาหารไทยรสดี เมนูหลากหลาย

น้องสาวเจ้าของร้านหุงเส้นแนะนำร้านนี้เพราะรู้ใจว่าฉันชอบอาหารไทยเหมือนกัน … เธอพูดด้วยน้ำเสียงชื่นชมว่า “ป้อน” เป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยที่ทำอาหารอร่อยทุกจาน ยิ่งไปกว่านั้นจะไปกี่ครั้งรสชาติก็ไม่เคยตกเลย

หนึ่งอาทิตย์ถัดมา ฉันมากินมื้อเย็นกับน้องที่เคยทำงานด้วยกันอีก 2 คน … “ป้อน” ตั้งอยู่ที่ Terminal 21 หนึ่งสถานี จากบ้านเท่านั้น เราไปกัน 3 คน สั่งอาหารกัน 4 จาน ไม่รวมขนมหวานอีกหนึ่ง

ความประทับใจแรกอยู่ที่ปริมาณอาหารที่เรียกว่าใหญ่ ไซส์ L เลยค่ะ ทุกจานจัดให้อย่างพูนจาน เต็มเม็ดเต็มหน่วย นอกจากนั้นราคาอาหารยังย่อมเยาว์ (จานละร้อนกว่า) ถ้าเทียบกับร้านข้างเคียงและกับปริมาณวัตถุดิบที่ให้ถือว่า คุ้มค่าจริงๆ

หมูทอดน้ำปลาตากบใบมะกรูด (145 บาท) ใชัหัวน้ำปลาสดหมักกับหมูหัวสันที่มันน้อยและใบมะกรูดทอด หอมและกรอบ

ยำไข่มะตูมกุ้งสุด (155 บาท) ไข่ไก่ฟองใหญ่ๆ 3 ฟอง ท๊อปด้วยเครื่องของน้ำยำแบบไทยๆ รสชาติเปรี้ยวและหวาน เผ็ดปานกลาง ใส่กุ้งสดตัวใหญ่อีก 2-3 ตัว ก่อนจะโปรยด้วยหอมเจียวที่ทั้งกรอบและหอมกรุ่น

ต้มบ๊วยปลากระพงขิงสด (195 บาท) รสชาติคล้ายๆต้มยำ เปรี้ยวนำ เนื้อปลากระพงขาวชิ้นใหญ่ใส่มาให้เต็ม ชามเลยค่ะ

ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิดไข่มะตูม (145 บาท) ข้าวผัดเป็นเมนูดังของ “ป้อน” และมาในปริมาณที่พูนจาน กินกัน 2 คนก็อิ่มจนต้องปลดซิบเอวกันแล้ว ข้าวผัดเขียวหวานรสชาติหวานกำลังดี เข้มข้นอย่างที่ควรจะเป็น เผ็ดนิดๆ กินคู่ กับปลาสลิดทอดกรอบอร่อยดีค่ะ

บทสรุปของ “ป้อน” ฉันอยากจะให้ใจไป 4/5 เพราะถูกใจทุกจานจริงๆ ยอมรับว่าอร่อยจนต้องโพสบอกต่อใน FB ตัวเอง แต่หลังจากกินแล้วสักพัก ฉันรู้สึกคอแห้งกว่าปกติและมีอาการแสบปวดท้องคล้ายอาการตอนกินน้ำส้มสายชู จึงไม่แน่ใจว่าอาหารที่กินจะมีส่วนผสมอะไรอยู่บ้าง เลยตัดสินใจ ให้ 3/5 ค่ะ ยังไม่ฟันธงว่าเกิดจากอาหารร้านนี้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็ไม่กล้าแนะนำอย่างเต็มปาก ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่จะกลับไปอีกพิสูจน์ให้แน่ใจค่ะ (ป.ล. น้องที่ไปกินด้วยกันสองคนคอแห้งแต่ไม่ได้ปวดท้องอย่างฉันค่ะ)

ที่ตั้ง ชั้น 4 ศูนย์การค้า Terminal 21 อยู่เยื้ยงๆกับ Kamu Tea

เปิด ปิด 10.00-21.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 200-350 บาท