Menya Itto BKK ✪✪✪✪ ราเมนเจ้าดัง (สุด) ของโตเกียว

สำหรับใครบางคน การเปิดตัวของ Menya Itto สาขากรุงเทพคงจะทำให้มีความสุขจนล้นปรี่ แต่สำหรับใครอีกหลายคน การเดินทางของร้านอาหารดังที่ข้ามถิ่นมาเปิดในบ้านเรา อาจทำให้ความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้พิชิตยอดเขาสักอย่างมันหมดไป …
สำหรับฉันที่ไม่ค่อยแคร์อะไรมากนักกับเทรนด์ของโซเชียล (อีกแล้ว) มื้ออร่อยสักมื้อของร้านดังที่ไม่ต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปกิน ก็มีความสุขแล้วค่ะ

Menya Itto BKK ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของตึกเอราวัณ (ข้างๆท่านเท้ามหาพรหม) … ข่าวว่า Menya Itto นี้คิวยาวทุกวันตั้งแต่เปิดประตูร้าน ฉันจึงรอให้แฟนคลับและกระแสโซเชียลอิ่มตัวสัก 6-7 เดือนก่อน ถึงค่อยมาในวันที่คิวซาและก็เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ
เที่ยงตรงของวันอาทิตย์ ไร้คิวและได้ที่นั่งตรงบาร์ในทันทีที่เดินเข้าร้าน (แต่หลังจากนั้นสักเที่ยงครึ่งคิวก็เริ่มก่อตัวที่เก้าอี้นั่งรอหน้าร้าน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นและคนต่างชาติค่ะ)
Chashu Itto Tsukemen สึเคเมนราเมน เมนูเด็ดเมนูดังสะท้านแดนอาทิตย์อุทัยเป็นชามแรกที่สามีสั่งค่ะ เส้นราเมนของชามนี้จะหนากว่าอีก 2 ชนิดของราเมนที่เสิร์ฟในร้านและเป็นสูตรเฉพาะของ Menya Itto ที่ทำให้โด่งดังจนคิวยาวแบบต้องรอกันเป็นชั่วโมงที่ญี่ปุ่น
สึเคเมนราเมนเป็นราเมนแบบเย็นใส่มาในชามแยกกับน้ำซุป ในชามราเมนจะมีเนื้อหมูและไก่โป๊ะมาบนเส้นราเมน โดยวิธีกินให้เราจุ่มเส้นลงในน้ำซุปที่เข้มข้นระดับคนอร์ทั้งก้อน ก่อนจะจุ่มเนื้อนิ่มๆและเคี้ยวรวมกันในปากก่อนจะกลืนความอร่อยลงท้อง

น้ำซุปนี้เกิดจากการเคี่ยวยาวนานกว่า 9 ชั่วโมงของกระดูกไก่ ปลาทะเล กุ้งซากุระเอบิ และหอยเชลล์รวมกัน เครื่องเคียงจะมีพริกป่นเพิ่มความฮ๊อต แต่เราแทบไม่ต้องใช้กันเลยค่ะ แค่น้ำซุปก็อร่อยจนและรสจัดจนไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มแล้ว และถ้าใครกินไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าน้ำซุปน้อยลงหรืออยากปรับรสให้จางลง บนโต๊ะก็จะมีกาน้ำซุปของสึเคเมนราเมนให้เติมอีกด้วยค่ะ

ถัดมาเป็น Chashu Noko Gyokai Ramen หรือโนโกเกียวไกราเมนของฉันค่ะ น้ำซุปยังคงทำจากกระดูกไก่เข้มข้นเช่นเดิม (พนักงานบอกว่าน้ำซุปที่ร้านเคี่ยวจากกระดูกไก่ทั้งหมดต่างจากร้านราเมนส่วนใหญ่ที่ใช้กระดูกหมู) น้ำซุปยังคงเข้มข้นแต่ดีกรีน้อยกว่าสึเคเมนราเมน ทำให้ซดแล้วคล่องคอกว่า ชามนี้เสิร์ฟมาพร้อมเนื้อ 3 ชนิด ไก่พริกไทยดำที่เนื้อนุ่มมากๆค่ะ สันคอหมูที่เอ็นเหนียวไปนิด และหมูสามชั้นอร่อยนุ่มลิ้น

จานสุดท้ายเป็นออร์เดริฟ์พิเศษของช่วงนี้ Lobster Gyoza ที่ชิ้นจิ๋วกว่าที่คิด แป้งเกี้ยวซ่าธรราดาและเนื้อล็อปสเตอร์ก็ยุ่ยมากไปแต่รสชาติใช้ได้ค่ะ จิ้มกับน้ำพริกงา เผ็ดๆเค็มก็พอใช้ได้แต่ไม่ค่อยปลื้มนัก

บทสรุปของ Menya Itto BKK ให้คะแนนความอร่อยไป 4/5 น้ำซุปของที่ร้านเข้มข้นสมระยะเวลาการเคี่ยว เส้นราเมนแข็งแต่ก็กรุ๊ปเคี้ยวอร่อย แต่ต้องบอกตามตรงว่าไม่ใช่สไตล์ราเมนที่ชอบค่ะ ถ้าให้เลือกยังชอบน้ำซุปกระดูหมูและชามโปรดก็ยังถูกใจรสเผ็ดนิดอย่าง Bankara Ramen เจ้าประจำ

ที่ตั้ง 494 เอราวัณ ห้อง LG-01 ถนนเพลินจิต ปทุมวัน กรุงเทพ

เปิด ปิด จันทร์-ศุกร์ 11.30-15.00 และ 18.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 11.30-21.00 น.

 

โทรศัพท์ 02 250 7669
ราคาเฉลี่ยคนละ 500-700 บาท