“My Cup Noodles Factory” โรงงานทำบะหมี่นิชชินถ้วยโปรด – ฮ่องกง

ทันทีที่หลานสาวรู้ว่า ฮ่องกงมี My Cup Noodles Factory หรือโรงงานทำบะหมี่นิชชินของตัวเอง นางก็บอกทันทีว่า “ไปค่ะ อยากทำมาก ป้าพาไปหน่อยนะ” (หลานสาวติดใจโรงงานทำบะหมี่นิชชินจากโอซาก้าค่ะ)

My Cup Noodles Factory ตั้งอยู่ที่สนามบินฮ่องกง Terminal 2 ชั้น 2 ซึ่งในโซนเดียวกันยังมีอีกกิจกรรม Demae Iccho Factory ด้วย และโซนนี้มีชื่อว่า Dream Come True ค่ะ

ฉันซื้อตั๋วให้หลานสาวและหลานชายคนละ 30 เหรียญ พร้อมกับส่งตัวเข้าไปในห้องทำบะหมี่กันสองคน ห้องทำบะหมี่นี้เป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ แยกสัดส่วนตามขั้นตอนการทำเหมือนกับที่ญี่ปุ่น คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าไป ก็เกาะกระจกยืนดูอยู่ข้างนอกได้ค่ะ

หลานสาวซึ่งเคยทำบะหมี่แล้วที่โอซาก้า คอยสอนน้องชายวัย 4 ขวบ ให้หยิบถ้วย วาดรูป เลือกเครื่องปรุง และเลือกรสชาติ ซึ่งทั้งหมดทั้งปวง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีค่ะ

ในขณะที่ยืนดูหลานทั้งสองช่วยกัน ฉันก็นึกถึงวันที่เขายังเบบี้กว่านี้ … นี่เก้าปีแล้วนะ ที่หลานสาวโตขึ้น กลายมาเป็นเพื่อนเที่ยวของฉัน ส่วนหลานชายที่รอยยิ้มสดใส เปิดโลกทั้งใบ (สำหรับป้า) ก็ทำให้ฉันมีความสุขเหลือเกินเวลาที่ได้พาทั้งสองคนมาเที่ยว มารู้จักประสบการ์ณใหม่ๆ พร้อมกับรอยยิ้มกลับบ้านไป

ใครสนใจ My Cup Noodles Factory และบะหมี่นิชชินของฝากในนี้ แวะมาได้ที่ Terminal 2 สนามบินนานาชาติ ฮ่องกงค่ะ แนะนำให้มาเช็คอินให้เสร็จเรียบร้อยก่อน และค่อยเดินตัวเบาๆมาทำกิจกรรมกันที่นี่ ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาทีเท่านั้นค่ะ

ที่ตั้ง Dream Come True Education Park, 6/F, Hong Kong International Airport Passenger Terminal 2
พิกัด https://goo.gl/maps/XZzJf43HzY12
เปิด ปิด วันธรรมดา 11.00-18.30 น. วันหยุด 10.00-18.30 น. ปิดทุกวันพุธ
ราคาคนละ 30 เหรียญ (ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาทีต่อคน)
http://mycupnoodles.com.hk/en/index.html