ราคาค่าแท็กซี่จากสนามบินเข้าตัวเมืองฮ่องกง

โพสนี้สำหรับคนที่อยากรู้ว่าค่าแท็กซี่จากสนามบินนานาชาติฮ่องกงเข้าเมืองราคาเท่าไหร่? และใช้เวลานานไหม?

รถแท็กซี่จากสนามบิน ไปยังเกาะฮ่องกง (Hong Kong Island) ใช้เวลา 30-50 นาที และราคาประมาณ 320-360 เหรียญค่ะ

แต่ถ้าไปยังฝั่งเกาลูน จะใช้เวลาน้อยกว่าหรือ 30-40 นาที และราคาถูกกว่า ประมาณ 250-280 เหรียญค่ะ

2-3 ปีหลัง ฉันมักนั่งแท็กซี่เข้าเมืองแทน Airport Express เพราะความสะดวกสบายและรวดเร็วค่ะ ยิ่งถ้าไปกับคุณพ่อ และคุณแม่ รวม 4 คน ราคาโดยเฉลี่ยต่อจะใกล้เคียง Airport Express สูงกว่าไม่มากนัก

และที่สำคัญ คิวแท็กซี่เข้าเมืองไม่ค่อยยาว (รอคิว Shuttle Bus ของ Airport Express ยังนานกว่า) และยิ่งไปกว่านั้น แท็กซี่จอดหน้าโรงแรมพอดิบพอดี สะดวกสบายกับสูงวัยเป็นที่สุดค่ะ

หลังๆนี้ฮ่องกงมีระบบคอนเฟิรม์การใช้บริการแท็กซี่จากสนามบินที่ดีมากอีกด้วย … เจ้าหน้าที่ประจำจุดจอดรถแท็กซี่ จะพิมพ์ใบ Passenger’s Record ให้กับเรา พร้อมประเมิณราคา และบอกเส้นทางกับคนขับแท็กซี่เป็นภาษาจีน

ใช้บริการ แล้วรู้สึกสบายใจ ไม่ถูกโกงแน่นอนค่ะ

ขั้นตอนการใช้บริการแท็กซี่เข้าเมืองค่ะ
1. หลังจากรับกระเป๋าและผ่านศุลกากรออกมา ให้มองหาป้าย Taxi ซึ่งจะอยู่ตรงทางเดินลาดเขียนว่า Taxi Stand
2. ก่อนออกจากประตูมาขึ้นแท็กซี่ จะมีป้ายใหญ่บอกรายละเอียดของเส้นทาง ระยะทาง และราคาประเมิณ


3. Taxi Stand จะมี 2 ช่องให้เลือก Urban Taxi สำหรับคนที่จะเดินทางไปยังฮ่องกง และเกาลูนค่ะ


4. เดินไปตามช่องที่ถูกต้อง และยืนรอคิว ซึ่งประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้น
5. พอถึงคิวของเรา บอกเจ้าหน้าที่ว่าจะไปที่ไหน โรงแรมอะไร เจ้าหน้าที่จะบอกคนขับ และพิมพ์ใบ Passenger’s Record ออกมา หน้าตาตามนี้


6. เมื่อถึงจุดหมาย แท็กซี่จะบวกราคาค่าทางด่วนหรืออุโมงค์ต่างๆ และบวกค่ายกกระเป๋า ซึ่งอยู่ที่ 5 เหรียญต่อใบ เบ็ดเสร็จแล้วราคาจริง ก็จะใกล้เคียงกับราคาที่ประเมิณค่ะ …

เป็นอันถึงจุดหมายด้วยความสะดวกและรวดเร็วเป็นที่สุด

ป.ล. 1 อีกวิธีการเดินทางเข้าเมืองที่ฉันใช้บ่อยเวลาไปคนเดียว คือ นั่ง Airport Express เข้าเมือง และต่อแท็กซี่ ไปยังโรงแรมค่ะ วิธีนี้ก็รวดเร็ว เหมาะเวลาไป 1-2 คน และกระเป๋าไม่เยอะมาก

ป.ล. 2 ทำไมไม่นั่ง Shuttle Bus ฟรีของ Airport Express? เพราะฉันเคยรอขึ้นรถนานถึง 15-20 นาทีเลยค่ะ และ Shuttle Bus ก็ต้องเวียนส่งลูกค้าแต่ละโรงแรม กว่าจะถึงโรงแรมของเราบางครั้งก็ใช้เวลาตั้ง 20-30 นาที และหลายครั้งจุดจอด Shuttle Bus ก็ไม่ได้อยู่ตรงหน้าโรงแรมที่พักด้วย เราต้องเดินลากกระเป๋าสะบักสะบอมกันอีก … จึงขอบายบริการฟรีนี้ไปนานมากแล้วคร้า ^^