วิวสวยอ่าววิคทอเรียในย่านหว่านจ๋าย

เช้าวันสดใสกับวิวอ่าววิคทอเรียที่พิเศษกว่าเดิม …

วิวอ่าววิคทอเรียที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นมุมมองที่เห็นได้จากทางเดินด้านหน้าศูนย์ประชุมฮ่องกงค่ะ (Hong Kong Convention & Exhibition Center) ในย่านหว่านจ๋ายค่ะ

จากองศานี้ วิวของฮ่องกงจะพิเศษกว่ามุมมองจากฝั่ง Tsim Sha Tsui Promenade และ Central Pier …. เพราะจากตรงนี้ เราจะเห็นวิวของทั้งเกาะฮ่องกงและฝั่งเกาลูนที่เคลื่อนมาใกล้กัน เหมือนเป็นคอคอด จนเกือบจะอยู่ในเฟรมเดียวกันได้ เช่นเดียวกับที่จะได้เห็นตึก IFC ที่งามสง่า ปะทะหน้ากับ ICC ที่สูงชลูดค่ะ

นี่ยังไม่นับเรือสำเภาโบราณลำใหญ่ที่กำลังจอดเทียบท่าอยู่ใกล้ๆ Central Pier Ferry เฮลิคอปเตอร์สีดำขลับสุดเท่ที่บินขึ้นจากฝั่งฮ่องกงไปยังเกาลูน และชิงช้าสวรรค์ Observation Wheel ของฮ่องกงด้วยค่ะ

จริงๆแล้วหลายร้านอาหารและหลายโรงแรมของฝั่งฮ่องกง ก็เผยให้เห็นวิวนี้ได้เช่นกัน แต่ระยะประชิดที่ใกล้ที่สุด แถมฟรี ไม่ต้องเสียสตางค์อยู่ที่ทางเดินเลียบอ่าวเส้นนี้ของย่านหว่านจ๋าย (Wan Chai) ค่ะ …

เช้าวันนั้น ถ้าฉันรู้ว่าจะมาเจอวิวพิเศษเช่นนี้ คงจะแวะซื้อกาแฟดีๆสักแก้วกับครัวซองค์ร้อนๆสักชิ้นมานั่งกิน พร้อมกับวิว แสนล้านของฮ่องกงที่รัก

ป.ล. ทางเดินเลียบอ่าวนี้อยู่ด้านหน้าศูนย์ประชุมฮ่องกงเลยค่ะ ใกล้ๆกันยังเป็นที่ตั้งของ Ani-Com Park สวนสนุกตัวการ์ตูน และ Golden Bauhinia อนุเสาวรีย์ดอกชงโคทองคำ

การเดินทาง MTR Wan Chai ทางออก A5 และเดินตามทางเดินไปที่ Hong Kong Conventional & Exhibition Center โดยทางเดินเลียบอ่าวจะอยู่ด้านหน้าค่ะ