Ani-Com Park@Harbour “FUN” สนุกได้แม้จะไม่รู้จักกัน – ฮ่องกง

P1450742

Ani-Com Park@Harbour “FUN” เป็นชื่อเรียงนามเต็มของสวนสนุกตัวการ์ตูนแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้า Hong Kong Conventional and Exhibition Center (HKCEC) และข้างๆ Golden Bauhinia Square หรือดอกชงโคทองคำค่ะ

Ani-Com Park เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยตั้งใจให้มาชดเชย Avenue of Stars ที่ปิดซ่อมแซ่มไป … และฉันก็ไม่เคยคิดจะมาที่นี่เลย

แต่เช้าวันนั้นอากาศดีเหลือเกิน ท้องฟ้าสวย มวลอากาศกระจ่างใสซึ่งหาได้ยากในฮ่องกงทุกวันนี้ที่มลพิษโชยมาจากจีนปกคลุมทั่วทั้งเกาะ และนั่นจึงทำให้ฉันนึกสนุกอยากไปเดินเล่นกลางแจ้ง และชื่อของ Ani-Com Park ก็ผุดขึ้นมาเป็นอันดับแรกค่ะ

เรานั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีหว่านจ๋าย (Wan Chai) ตอนเก้าโมงเช้า เดินตามทางออกมาที่ HKCEC ซึ่ง Ani-Com Park ก็จะอยู่ที่ลานกว้างด้านหน้าของศูนย์จัดการแสดงแห่งนี้

เกริ่นสักนิดว่า คนฮ่องกงคลั่งไคล้ตัวการ์ตูนกันมากค่ะ ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย ตัวการ์ตูนน่ารักหรือแมนๆ เขาชอบกันหมด และความชอบนี้ก็ทำให้ฮ่องกงเป็นเมืองติดอันดับต้นๆของโลกที่คนคลั่งไคล้ตัวการ์ตูน และคนฮ่องกงเองก็นิยมวาดการ์ตูนเช่นกัน นักวาดมือฉมังก็มีหลายคน และผลงานชั้นครูก็ถูกรวบรวมมาอยู่ที่ Ani-Com Park แห่งนี้ให้คนรุ่นต่อไปได้รู้จักและรักษาไว้

ในระหว่างที่เดินเล่นอยู่ท่ามกลางตัวการ์ตูนไซส์เท่ามนุษย์กว่า 30 ตัวนี้ อยู่ดีๆจิตใจของฉันก็เบิกบานขึ้นทันใดค่ะ อากัปกิริยาและท่าทางขำๆของตัวการ์ตูน ทำให้ฉันเผลอวิ่งถ่ายรูป และแอ๊คท่าโดยที่ไม่รู้ตัว อาการนี้ก็เกิดขึ้นกับคุณสามีด้วย เราสนุกสนานโดยที่ไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนามสักตัวการ์ตูน อาจจะมีบางตัวที่คุ้นตาบ้าง แต่ก็จำชื่อไม่ได้ค่ะ  … ฉันจึงเชื่อว่าการ์ตูนเป็นภาษาสากล และ นิยามความสนุกก็ไม่จำกัดอยู่แค่ชื่อหรือที่มา … หน้าที่ของการ์ตูนคือสื่อความบันเทิง และเราก็สนุกได้แม้จะไม่รู้จักกัน

P1450741

P1450745

P1450747

P1450749

P1450753

รายละเอียดของ Ani-Com Park และชื่อเสียงเรียงนามของตัวการ์ตูน เช่น Old Master Q, Cloud, Wong Xiao Hu, On On & Guy Guy, Din Ding Penguin อ่านได้ที่ www.anicompark.hk ซึ่งมีภาษาอังกฤษอธิบายค่ะ …

P1450754

P1450757

P1450761

P1450763

P1450764

P1450765

ถามฉันว่าคุ้มไหมที่จะไป? ส่วนตัวฉันชอบนะคะ Ani-Com Park สนุกมากกว่าที่คิด และถ้าวันนั้นอากาศดี โบนัสอีกสองเด้ง คือ ได้ถ่ายรูปสวยๆกับ Golden Bauhinia Square และวิวของอ่าววิกทอเรีย ที่เห็นได้เต็มตาจาก The Promenade ทางเดินเลียบด้านหน้า Ani-Com Park อีกด้วย …

การเดินทาง MTR Wan Chai ทางออก A5 และเดินตามทางเดินไปที่ Hong Kong Conventional & Exhibition Center โดย Ani-Com Park จะอยู่ด้านหน้าของศูนย์การประชุม