Ani-Com Park @ Harbour “Fun” สวนสนุกตัวการ์ตูนแห่งแรกของฮ่องกง

Ani-Com Park@Harbour “FUN” เป็นสวนสนุกตัวการ์ตูนแห่งแรกใจกลางฮ่องกงค่ะ สวนสนุกแห่งนี้รวบรวมเหล่าตัวละครจากแอนิเมชันและหนังสือการ์ตูน (ani+com) ของ “ฮ่องกง” มาไว้ในที่เดียว

ฉันเคยเล่าเรื่องของ Comix Home Base ศูนย์กลางแอนิเมของฮ่องกงไปเมื่อปีก่อน และปีนี้ก็มี Ani-Com Park ผุดใหม่ในย่านเดียวกัน ย่านหว่านจ๋าย ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเหล่าตัวการ์ตูนชื่อดังของฮ่องกง

คนฮ่องกงหลงรักแอนิเมชั่นเป็นอันดับต้นๆของโลก รองจากอเมริกา และญี่ปุ่น ฉันจึงไม่แปลกใจกับการเกิดขึ้นของสวนแห่งนี้ แต่ที่ประหลาดใจมาก ก็คือ ตัวการ์ตูน แอนิเมชันมากมาย ที่ฉันเคยเห็นผ่านตาแต่ไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม ก็เป็นฝีมือของคนฮ่องกงหรือนี่? เก่งจริงๆค่ะ คารวะสามครั้ง ^^

ภายในสวน Ani-Com Park@Harbour “FUN” มีรูปปั้นขนาดเท่าคนจริงกว่า 30 ตัว ของตัวละครจากการ์ตูนและแอนิเมชันสัญชาติฮ่องกง เช่น มาสเตอร์คิวสติแตก (Master Q), ปู้จงอวิ๋น (Cloud) จากการ์ตูนกำลังภายในชื่อก้อง “ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า”, หวังเสี่ยวหู (Wang Xiao Hu) จากการ์ตูนเรื่อง “สำนักพยัคฆ์มังกร”, Panda-a-Panda แพนด้าจอมกวน และเพนกวินน้อย Ding Ding

Cloud

DSC_9844

Miss 13 Dots_2

OLD MASTER Q

Polar bear and the boy & Samba

Wang Xiao Hu

หุ่นตัวการ์ตูนทั้งหมดนี้จะแสดงท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์ตามคาแรคเตอร์ในการ์ตูนแต่ละเรื่อง ซึ่งล้วนเป็นผลงานการประพันธ์ชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ขึ้นในฮ่องกงทั้งหมด

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ หนุ่มสาวที่ชอบถ่ายเซลฟี่ ต้องแวะไปเลยค่ะ แอ็คชั่นแปลกๆกับตัวการ์ตูนนี่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เรียกไลค์ และเสียงหัวเราะจากเพื่อนๆได้มากโข

เครดิตเรื่อง และภาพ : การท่องเที่ยวฮ่องกง

ที่ตั้ง ลานกว้างริมอ่าววิคทอเรีย ข้างๆ Golden Bauhinia Square ในย่านหว่านจ๋าย
สถานี Wan Chai ทางออก A5 และเดินทาง O’Brien Road ผ่าน Immigration Tower และ Central Plaza เลี้ยวขวาและเดินต่อไปที่ Great Eagle Centre และจะเห็นป้าย Ani-Com Park @ Harbour “Fun” ให้เดินตามป้ายไปค่ะ
www.anicompark.hk