“Bee Kee” บะหมี่เกี๋ยวกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลในศูนย์อาหารลวงตา – สิงคโปร์

Bee Kee ✪✪✪✪

จ่าหัวเรื่องแบบนี้ เพราะมันเป็นเรื่องจริงค่ะ … ศูนย์อาหารแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ ดูด้านหน้าปาดแรก จะไม่รู้เลยว่า นี่หรือคือ Hawker Center นั่นเพราะเขาลวงตาเราด้วยโครงเหล็กทันสมัยที่ตกแต่งหน้าตึก ฉันจึงเดินงมหาศูนย์อาหารนี้อยู่เกือบ 10 นาทีค่ะ

Bee Kee สาขาแรกเปิดอยู่ไกลลิบ แต่สาขาสองอยู่ใกล้บ้านฉันเพียงไม่กี่นาที เมนูเด่นเป็นบะหมี่เกี๊ยว บะหมี่ซี่โครงหมูอ่อน และเกี้ยวลาดซอสพริก แต่เมนูที่ส่งกลิ่นยวนใจให้ดั้งด้นมาเป็น “บะหมี่เกี้ยวกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล” ชามนี้ค่ะ

DSCF6898
Bee Kee ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของศูนย์อาหารลวงตา ป้ายหน้าร้านห้อยไว้ว่า นี่แหล่ะ Truffle Wonton Noodles สองสาวใหญ่ ยิ้มแย้มแจ่มใส ถามฉันว่าจะสั่งอะไร … แน่อยู่แล้วว่าต้องเป็น Truffle Wonton Noodles สิค่ะ

DSCF6893
หลังจากลวกเส้นในน้ำร้อนและเย็นสลับไปมา แม่ค้าก็หยิบสเปรย์ขวดสีชมพูขึ้นมา เธอพ่นน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลอย่างฉ่ำลงบนชามครั้งแล้วครั้งเล่า จนกลิ่นหอมหวลออกมานอกร้านเลยค่ะ … หลังจากนั้นเธอก็ใส่เส้นบะหมี่สีเหลือง เติมด้วยเครื่องต่างๆ เช่น ผัก เกี้ยวหมู เกี้ยวทอด และหมูแดง ชามนี้ 6 เหรียญค่ะ แพงกว่า Wonton Noodle ธรรมดาถึง 3 เหรียญเลย 555

DSCF6896

DSCF6900
รสชาติบอกเลยว่าอร่อยเด็ดค่ะ เส้นบะหมี่กรุบกรอบ หมูแดง เกี้ยวคลุกเคล้ากันแล้วออกรสหวานนิดๆ แทบไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเลย แต่ถ้าจะปรุง เขาก็ยังมีพริกป่น และพริกน้ำส้มด้วยนะคะ ไม่รู้ว่า … เธอจบปริญญาชายสี่หมี่เกี๊ยวจากเมืองไทยมาหรือเปล่า

DSCF6894
แต่นอกจากชามนี้ เกี้ยวลาดซอสพริกก็รสจัดจ้าน อร่อยเลยเชียวค่ะ … บอกเลยว่าเป็นร้านโปรดของฉันและคุณสามีเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนสิงคโปร์แล้ว ^^

นี่ไงค่ะ ศูนย์อาหารลวงตา ภาพด้านหน้าดูทันสมัยมาก

DSCF6906

บันไดทางขึ้นอยู่ตรงนี้ค่ะ

DSCF6888

ชั้น 2 และ ชั้น 3 จะกลายร่างเป็นศูนย์อาหารดังภาพนี้ … ใครจะนึกว่าเป็นอย่างนี้ใช่ไหมค่ะ 555

DSCF6905
Bee Kee Wanton Noodles
50 Market Street Food Centre, #03-01
สถานี Raffles Place
ราคาเฉลี่ยคนละ 4-7 เหรียญ
เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 7.00-15.00 น.