Bab Al Shams Desert Resort & Spa ฟ้าจรดทราย – ดูไบ

หลัง check out จาก Atlantis, The Palm เรามุ่งหน้าไปสู่โอเอซิสกลางทะเลทราย … Bab Al Shams Desert Resort & Spa เป็นโรงแรมกลางทะเลทรายที่ใกล้กับใจกลางเมืองดูไบ (ประมาณ 45 นาที) เป็นโรงแรมยอดนิยมสำหรับคนที่มีเวลาน้อย แต่อยากสัมผัสบรรยากาศแบบฟ้าจรดทราย

หลายบล็อกคนเตือนเรื่องการเดินทาง เช่นแท็กซี่สาธารณะไม่รู้เส้นทาง หรือขับรถเร็วไปบ้าง ฉันจึงตัดสินใจใช้บริการ Hotel Taxi จาก Atlantis, The Palm ไปยัง Bab Al Shams Desert Resort เพื่อความสบายใจในราคา 220 AED (ประมาณ 1,820 บาท – ราคาสูงกว่าแท็กซี่สาธารณะ 50 – 60 AED) คนขับสุภาพ มืออาชีพ ด้วยรถ Audi หรูหรา แถมระหว่างทางยังขอจอดที่ปั๊ม ซื้อขนมและน้ำเข้าไปได้อีกด้วย

หลังจากเช็คอินเข้าห้องพักแบบ Superior Room ขนาดพื้นที่ 37 ตารางเมตร ฉันก็ขอย้ายห้องทันทีที่เห็นวิว 555 ห้องนี้อยู่ในมุมอับ วิวตึกแล้วใครจะทนได้ และโรงแรมก็ใจดี ย้ายให้ไปอยู่ยังห้องฝั่งตรงข้าม วิวสวยกว่าเดิมมากโข เปิดประตูห้องมา เจอสระว่ายน้ำ มองไกลออกไปก็เห็นเนินทรายอย่างที่ฝันไว้เลยค่ะ (การขอเปลี่ยนห้องพักใน Room Type เดียวกันได้ สามารถทำได้ ถ้าไม่ชอบวิว หรือห้องพักใกล้ถนน กลัวเสียงรบกวนตอนกลางคืน ซึ่งโรงแรม 4-5 ดาวส่วนใหญ่จะเปลี่ยนให้ ถ้ามีห้องใน Room Type เดียวกันเหลืออยู่)

ห้องพักในสไตล์ตะวันออกลาง ใช้โทนสีทราย พรมเปอร์เซีย เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีความเบดูอิน ชนเผ่ากลางทะเลทรายเข้ามาผสม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไวไฟฟรี Facetime อวดบรรยากาศให้ที่บ้านดูได้ นี่มันโอเอซิสจริงๆ

ลุงจิบชาร้อนๆ ผ่อนคลายอยู่เฉลียงหน้าห้อง ก่อนจะไปสลัดความร้อนที่สระว่ายน้ำหน้าเนินทราย

ห้องน้ำ

 

บ่ายวันนี้ มีกิจกรรมสนุกๆรออยู่ … 2 กิจกรรมแรกฟรีค่ะ เป็นของแถมที่ถูกใจแขกที่เข้าพักมาก Camel Riding ลุงได้ขี่อูฐฟรี 5 นาที เดินวนหนึ่งวงกลมตรงเนินทรายหน้าโรงแรม เก็บรูปเป็นที่ระลึก และเราก็ได้ถ่ายรูปคู่กับนกอินทรี พญาแห่งนกในท้องทะเลทรายที่ช่วยหาเหยื่อและอาหารให้กับชาวทะเลทรายมาหลายร้อยปี (Falconry) พร้อมโชว์นิดๆหน่อยๆ พอหอมปากหอมคอ

กิจกรรมสุดท้าย คือ การเดินชมทะเลทราย Nature Walk กับไกด์ท้องถิ่น ที่คอยเล่าเรื่องราวของชาวทะเลทรายให้ฟัง ชี้ชวนให้ดูลักษณะของต้นไม้ แหล่งอาหารกลางความเวิ้งว้าง และกับดักสัตว์ เช่นกระต่ายที่หลงเข้ามาในยามค่ำคืน พร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกดินหลังเนินทราย บรรยากาศเข้าสู่ความหนาวเย็น ก่อนกลับโรงแรม (คนละ 150 AED)

นอกจาก Nature Walk ยังมีอีกหลายกิจกรรมให้เลือก เช่นนั่งรถ 4 Wheel ตะลุยเนินทราย Fatbiking ขี่จักรยานชมทะเลทราย Archery ยิงธนู หรือจะผ่อนคลายด้วย Satori Spa ในศาลากลางทะเลทรายก็ได้ แต่ละกิจกรรมจะมีความยากง่าย ซึ่งพนักงานโรงแรมช่วยแนะนำได้ค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืน Bab Al Shams Desert ฉายแสงสว่าง ประหนึ่งดวงดาวกลางความมืดมิด ลมพัดเย็นสบาย อุณหภูมิลดลงต่ำเหลือ 15-18 องศา นิทราแล้วนึกถึงหนังสือพันหนึ่งราตรี

มื้อเช้าของวันนี้ เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร Al Forsan อากาศยามเช้ายังคงเย็นสบายและลมแรงอีกด้วย เราเลยเลือกนั่งในห้องปรับอากาศ ตรงโต๊ะมุมห้องที่เห็นเนินทรายด้านหน้า

ก่อนกลับเข้าเมือง และบินกลับบ้าน เราเดินชมรอบๆโรงแรมกันอีกสักรอบ ถ่ายรูปตามมุมต่างๆเพื่อเอามาบล็อกให้ชม Bab Al Shams Desert Resort สร้างได้สวยงาม ดูแลรักษาดี สระว่ายน้ำใหญ่ และสวยงามมาก เห็นแล้วนึกถึง Blogger รุ่นน้องๆ ถ้ามาแล้วต้องชอบใจ ถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอนค่ะ

Rooftop Bar 


Swimming Pool 

กิจกรรมต่างๆ

มุมต่างๆรอบๆโรงแรม

กลางทะเลทราย

บทสรุปของ Bab Al Shams Desert Resort & Spa เราให้ความคุ้มค่า 5/5 เลยค่ะ ห้องพักดี กว้างใหญ่ไม่อึดอัด อาหารอร่อย (in room dining จากห้องอาหารอินเดีย Masala) กิจกรรมให้ทำเยอะ ไม่น่าเบื่อ เป็นการพักผ่อนที่เติมเต็มและหลุดออกจากโลกปัจจุบันโดยแท้จริง (ค่ารถจากโรงแรมไปยังสนามบินนานาชาติดูไบ ประมาณ 145 AED ด้วยแท็กซี่สาธารณะ)

 

ที่ตั้ง Al Qudra Road, Opposite Endurance City – Dubai – Dubai  

โทรศัพท์​ 971 4 809 6167

ราคาเฉลี่ยคืนละ 12,000 – 14,000 บาท

Email: BAS.Leisure@meydanhotels.com

https://babalshams.com