Peggy’s Cove Resort หมู่บ้านชาวประมงริมหาดคุ้งวิมาน– จันทบุรี

เพียง 3-4 ชั่วโมง ล้อรถก็หยุดลงที่ลานจอดของรีสอร์ตในจังหวัดจันทบุรี เมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศและมีฮวงจุ้ยดีเลิศ ด้วยหน้าหันออกทะเล และหลังชนแนวเขา

รีสอร์ตของทริปใจเย็นตั้งอยู่บนหาดคุ้งวิมาน ชายหาดทะเลยาว อัญมณีของเมืองจันทร์ ที่มีถนนเลียบชายหาดสวยที่สุดของประเทศไทย ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต และถนนเลียบหาดคุ้งวิมาน

Peggy’s Cove Resort (เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ต) เป็นรีสอร์ตที่ถอดแบบจากหมู่บ้านชาวประมงริมมหาสมุทรแอตแลนติกเมือง Nova Scotia ประเทศแคนาดา

ฉันสะดุดตา Peggy’s Cove Resort ตั้งแต่แรกเห็น แต่ชั่งใจอยู่นานว่าจะเข้าพักดีไหม? ใจหนึ่งก็อยากลอง แต่อีกใจก็หวั่นๆ เพราะพออายุมากขึ้น ก็เสพติดความสบาย เตียงต้องใหญ่ ห้องนอนต้องมีพื้นที่ ชอบบริการดี เน้นเรื่องความปลอดภัย ถ้าห้องมีเฉลียงได้จะมีพลัสๆ อาหารอร่อย และบลา บลา บลา ตามภาษาคนสูงวัยจู้จี้จุกจิก

โบสถ์สีขาวประจำหมู่บ้านชาวประมง เปลี่ยนมาเป็นล็อบบี้เช็คอิน ร้านขายของที่ระลึก และห้องกิจกรรมของ Peggy’s Cove Resort 

บรรยากาศภายในรีสอร์ต บ้านสีสันสดใส สร้างต่อกันเป็นหมู่บ้าน อบอุ่น ระหว่างทางเป็นสระน้ำ เชื่อมถึงกันด้วยสะพานไม้ มุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย จะว่ายน้ำ หรือพายเรือก็น่าสนุก 

ห้องพักแบบ Deluxe Pool Access ของเรา … ห้องนอนใหญ่ ห้องน้ำใหญ่ มีเฉลียง และโซฟาให้นอนเล่น เดินลงสระน้ำเล็กๆหน้าบ้านได้ (ห้องพักทั้งหมดมี 38 ห้อง ประกอบด้วย ห้อง Deluxe, Deluxe Pool Access, Deluxe Jacuzzi Villa และ Grand Deluxe Pool Villa)

สระว่ายน้ำใหญ่ของรีสอร์ตตั้งอยู่ด้านหน้า มีบาร์น่าดริงส์ แต่ไม่ค่อยมีแขกนะสิค่ะ

ประภาคารโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ของหาดคุ้งวิมาน Lighthouse Bar and Grill ห้องอาหารของรีสอร์ต เปิดบริการตั้งแต่เช้าถึง 21.00 น. อาหารเช้าให้บริการอยู่ที่ชั้น 2 ของประภาคาร ส่วนชั้นล่างเป็นห้องอาหาร ซึ่งเรามาดินเนอร์อิตาเลี่ยนกันตอนเย็น

สูดอากาศดียามเช้าริมชายหาดคุ้งวิมาน

บทสรุปของ Peggy’s Cove Resort ให้คะแนน 4/5 ดาว ไม่ผิดหวังเลย เทียบราคากับความสะดวกสบายที่ได้รับ คุ้มค่ามาก การก่อสร้างและรูปแบบของรีสอร์ตก็ทำได้ดี แลนสเคปสวย สะอาดสะอ้าน พนักงานมี service mind อาหารเช้าดี แต่คนเยอะ ที่นั่งไม่พอ ดินเนอร์พอใช้ได้ ถ้าอร่อยกว่านี้จะเยี่ยมมาก

ส่วนโลเคชั่นก็ใกล้กับเนินนางพญา จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินแสนสวย เดินข้ามถนนมานิดเดียวก็ถึงชายหาดคุ้งวิมาน จ็อกกิ้งได้ แต่ Peggy’s Cove Resort ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองจันทบุรี มาเที่ยวที่นี่เหมาะสำหรับทริปใจเย็น ไม่เร่งรัด วางแผนหลวมๆ ใช้เวลาในรีสอร์ต ทำกิจกรรมชิลๆ น่าจะเหมาะที่สุดค่ะ

 

ที่ตั้ง หาดคุ้งวิมาน, 44 หมู่ 7, ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 22170

โทรศัพท์ 039-460345, 061-4054499

อีเมล์ info@peggyscoveresort.com

ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,500 – 4,000 บาท รวมอาหารเช้า (ห้องพักแบบ Deluxe Pool Access)

http://peggyscoveresort.com/th/