U Pattaya – พัทยา

3 วัน 2 คืนที่พัทยา ฉันพักที่ U Pattaya บูติกโฮเทลน้องใหม่ปลายหาดจอมเทียน เรา (ฉันและคุณชาย) ให้คะแนน U Pattaya 3.5/5  เราชอบดีไซน์และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่หลอมรวมกันสะท้อนออกมาเป็นหมู่บ้านชาวประมงตามที่โรงแรมต้องการสื่อ ฉับชอบห้องพักที่มีขนาดใหญ่เริ่มต้นที่ 32 ตารางเมตร โดยห้องที่เราพัก แยกส่วนห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และเฉลียง ที่สำคัญฉันชอบความเงียบสงบของชายหาด เป็นความนิ่งของพัทยาที่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก

Design & Details

U Pattaya ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก รายละเอียดต่างๆ เช่น ป้ายห้องเป็นรูปปลา ตะแกรงจับปลา หรือไซเอามาประดับในโรงแรม รวมไปถึง กำแพงหิน ไม้ไผ่ และต้นไม้ทะเล ล้วนสะท้อนคอนเซ็ปต์หมู่บ้านชาวประมง

Spacious Room

U Pattaya มีห้องพักทั้งหมด 7 ประเภท แต่มีห้องพักอยู่เพียง 2 ประเภทที่เห็นวิวทะเล ซึ่งก็คือ Beach Front Pool Villa ในราคาหมื่นปลายๆ และ Superior Sea View ในราคาถูกมากกว่าครึ่ง แน่นอนว่า ฉันเลือกพักห้องที่มีชัยภูมิใกล้เคียงกันในราคาต่างกันราวฟ้ากับเหวค่ะ

ห้องนอน

ที่นั่งเล่น

ห้องน้ำ

เฉลียง

Infinity Pool

อีกความชาญฉลาดของการออกแบบ ก็คือสระว่ายน้ำแห่งนี้ ที่สร้างได้ความยาวกว่า 40 เมตร ถึงแม้หน้าจะแคบเพียง 8.5 เมตร แต่นักว่ายน้ำอย่างคุณชายก็แฮปปี้มากค่ะ

Breakfast & Papilion Restaurant

กิมมิกอาหารเช้า Wherever/ Whenever หรือกินที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ (จนถึง 23.30 น.) เป็นความน่ารักที่ทุกคนพูดถึง แต่เอาเข้าจริงๆ ฉันกับคุณชายก็เดินลงมากินบุฟเฟต์อาหารเช้ากันที่ Papilion ห้องอาหารริมทะเล เพราะมีรายการอาหารมีให้เลือกมากกว่าเช่นเดียวกับวิวทะเลสวยงามที่อยู่เบื้องหน้า

Breakfast

La Vela

U Pattaya บริหารทุกพื้นที่อย่างมีประโยชน์ และชั้นบนของห้องอาหาร Papilion ก็เป็นดาดฟ้า ซึ่งจะกลายตัวเป็นบาร์หลังจาก 5 โมงเย็น เปิดให้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดอีกแห่งของพัทยาค่ะ

Beach

ความสงบริมชายหาดเป็นอีกความประหลาดใจ … รอยต่อระหว่างหาดจอมเทียนและบางเสร่แห่งนี้เงียบสงบ และสวยงามมากจริงๆค่ะ

Improvement

และอะไรหล่ะที่ทำให้ฉันและคุณชายติ หักคะแนนไป 1.5

อย่างแรกเลยคือแลนด์สเคปที่อึดอัด เข้าใจว่าโรงแรมต้องการใช้พื้นที่ริมทะเลอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงทำให้ห้องพักที่อยู่บนพื้น เช่น วิลล่าต่างๆ สร้างแบบกำแพงชนกำแพง หลังคาเกือบชนกัน ฉันพักอยู่บนชั้น 3 ของอาคารด้านหลัง จึงเห็นความแออัดของห้องพักด้านล่างชัดเจน และระยะที่ใกล้กันของแต่ละห้องทำให้บางครั้งเราจะได้ยินเสียงคุยของห้องข้างๆซึ่งมีลอยมากระทบหูบ้างค่ะ

สองคือรสชาติของอาหารและค็อกเทลค่ะ อาหารไทยอร่อย แต่อาหารฝรั่งยังต้องปรับปรุง ส่วนค็อกเทลของ Roof Top Bar ที่ La Vela ก็อ่อนมาก ไม่ใช่ว่าฉันคอแข็งนะคะ แต่ส่วนผสมของแอลกฮอล์น้อยจนนึกว่าดื่มน้ำผลไม้มากกว่า อยากให้แรงกว่านี้อีกนิดและกลมกล่อมกว่านี้อีกหน่อยจะเพอร์เฟกต์มาก

ค็อกเทลที่ La Vela

Dinner at Papilion

สามเป็นเรื่องกิจกรรมค่ะ ที่โรงแรมมีครอบครัวและเด็กมาพักเยอะในช่วงวันหยุด จึงควรมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆบ้าง เช่นเกมส์ริมหาด แจกสมุดระบายสี หรือก่อปราสาททรายก็ได้ค่ะ ส่วนผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย อยากให้มีบริกาเช่าเรือล่องไปยังเกาะต่างๆ รวมถึงเรือคานูด้วย เพราะน้ำทะเลในฤดูกาลนี้เรียบน่าพายเป็นที่สุด

U Spa เป็นอีกอย่างที่อยากให้ปรับปรุงค่ะ ระดับการนวดปัจจุบันให้คะแนน 3/5  ผ่านเกณฑ์ แต่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ หมอนวดควรพัฒนาการนวดแบบอโรม่าให้รูดเส้นเน้นน้ำหนักให้ช้าลง หรืออาจจะมีแบบสอบถามของลูกค้าช่วยให้หมอนวดรู้จุดสำคัญและน้ำหนักที่ลูกค้าต้องการ และที่สำคัญหมอนวดต้องใส่ผ้าปิดปากตอนนวดศรีษะลูกค้าค่ะ ฉันคนหนึ่งหล่ะ ที่ไม่ชอบเวลามีใครมาหายใจรดหน้า

สุดท้ายเป็นข้อควรระวังสำหรับสูงวัยและเด็กเล็ก เพราะ U Pattaya เต็มไปด้วยสเต็ป ทั้งบันไดวน 3 ชั้น ที่อาคารด้านหลัง (ไม่มีลิฟท์) บันไดเตี้ยๆขึ้นวิลล่า พื้นต่างระดับตามทางเดิน ซึ่งในช่วงที่ไปพักเกิดอุบัติเหตุ คุณแม่คนนึงหกล้มข้อเท้าแพลงตรงทางเดินเข้าห้องพัก พนักงานต้องเอารถเข็นมารับและไปที่โรงพยาบาลค่ะ

สุดท้ายเป็นคำถามคลาสสิกปิดท้ายรีวิวเหมือนหลายๆครั้ง “อยากกลับไปอีกไหม” คำตอบคืออยากค่ะ ชอบโรงแรมนี้มาก U Pattaya จึงเป็นโรงแรมที่แนะนำค่ะ คู่รักนะชอบแน่นอน กลุ่มเพื่อนก็น่าจะสนุกกันได้

ที่ตั้ง 70/14 หมู่ 8 ซอยนาจอมเทียน 56/3 สัตหีบ ชลบุรี 20250

โทรศัพท์ 033 046 100

ราคาเฉลี่ยคืนละ 5,000 – 6,000 บาทสำหรับห้อง Superior Sea View