“ก๋วยเตี๋ยวหน้ามน” ของคนบางแสน

“ข้าวหลาม 10 กระบอก” ของฝากที่คุณแม่ส่งเสียงสั่งมาทางโทรศัพท์ ทำให้ฉันต้องแวะเข้ามาในตลาดหนองมน ชุมชมข้าวหลามดังของประเทศ และมาพบกับก๋วยเตี๋ยวหน้ามนของคนบางแสนค่ะ

ข้อมูลในอินเตอร์เน็ตบอกว่า “ก๋วยเตี๋ยวหน้ามน” มีเจ้าของชื่อคุณมน ซึ่งก็น่าจะคือผู้ชายคนที่ตะโกนแนะนำเมนูอร่อยในร้านอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

ประวัติของร้านนี้จริงๆแล้วสร้างชื่อเสียงมาหลายสิบปีด้วยฝีมือของคุณแม่คุณมน จนเมื่อ 7-8 ปีก่อน คุณมนเข้ามาปรับปรุงร้าน สร้างคอนเซ็ปต์ใหม่ จึงกลายเป็นก๋วยเตี๋ยวหน้ามน ที่ทั้งอร่อยและเท่ที่สุดแห่งหนึ่งของตลาดหนองมนและหาดบางแสน

เมนูเด็ดที่เราสั่ง คือ ก๋วยเตี๋ยวโบราณ+เงาะ (พิเศษ 60 บาท เบิ้ลสอง) และบะหมี่หมูย่าง ยำ+เงาะ (พิเศษ 60 บาท)

“อร่อยจนไม่ต้องง้อเครื่องปรุง” เป็นประโยคที่ฉันพูดกับคุณชายในขณะที่กินก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งเครื่องตรึมของร้านนี้ “ร้านแต่งสวยเก๋ สไตล์เหมาเจ๋อตุงดีนะ” “ดูสิ มีสิงโตเชิด อยู่ที่ชั้นบนด้วย” ฉันเปรยขึ้นอีกครั้ง ต่างจากคู่สนทนาที่เอาแต่ซดน้ำซุปต้มยำรสกลมกล่อมอย่างเงียบๆไม่พูดไม่จา แต่พยักหน้าเห็นด้วยพร้อมกับกินต่อไปจนเกลี้ยงชาม

เงาะ หรือลูกเงาะ เป็นลูกชิ้นซิกเนเจอร์ของร้านนี้ค่ะ มันคือหมูสับใส่วุ้นเส้น ปั้นกลม ขนาดเท่าเหรียญสิบบาท และเส้นของวุ้นเส้นที่งอกออกมา หน้าตาคล้ายคลึงกับเงาะ จึงถูกเรียกว่าลูกเงาะค่ะ (ไอเดีย สร้างสรรค์ดีจัง)

ร้านนี้เป็นร้านแนะนำเลยค่ะ ถ้าใครผ่านมาแถวหนองมนและหาดบางแสน ร้านมีที่จอดรถบริการอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่ค่อนข้างแน่นในช่วงกลางวัน และนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่ เค้กและขนมหวานตั้งอยู่ อีกฝั่งของลานจอดรถด้วย จำนวนสาวๆที่นั่งกันแน่นในร้าน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า คงจะอร่อยไม่น้อยหน้าก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้

 

ที่อยู่ 80/2 ถนนมาบมะยม ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด https://goo.gl/maps/bCRyDS1fY6z

โทรศัพท์ 08 9600 3882

เปิด ปิด 9.00-19.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 80-100 บาท

http://www.facebook.com/namonnoodle