วันหนึ่งใน “Tanjong Beach” หย่อมความสุขริมชายทะเลของสิงคโปร์

DSCF6717

คงจะโหดร้ายเกินไปถ้าจะบอกว่า “สิงคโปร์” เป็นหญิงสาวที่ไร้ความงามตามธรรมชาติ เป็นเกาะกลางทะเลที่ขาดหาดทรายสวยๆมาเติมเสน่ห์ … แต่ฉันกลับชื่นชมหญิงสาวนางนี้นะคะ เพราะเธอไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตา หมั่นพัฒนาและสรรหาความสุขในเกาะอันน้อยนิดแห่งนี้จนได้

Tanjong Beach เป็นหนึ่งในสามชายหาดสำคัญของเกาะเซ็นโตซ่าค่ะ หาดนี้ไม่ได้มีน้ำใสเห็นท้องทรายสีขาว แถมสีของน้ำก็ออกเขียวตุ่นๆ ดูครึ้มๆเหมือนตะไคร่ขึ้นอีกด้วย … แต่หาดนี้ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว เป็นหย่อมความสุขของคนสิงคโปร์ และชาวต่างชาติที่อาศัยที่นี่ค่ะ (อีกสองหาด คือ Siloso Beach และ Palawan Beach)

DSCF6701

DSCF6711

DSCF6696

ริมชายหาดสีทองอ่อนของวันเสาร์ตอนบ่ายๆ ผู้คนเดินทางมารวมตัวและสังสรรค์กันริมหาด บ้างเล่นวอลเลย์บอล บ้างพาหมามาเล่นน้ำ เด็กวัยรุ่นหนุ่มสาวจีบกันไปมา เด็กน้อยเล่นทรายกับพ่อแม่ ท่ามกลางวิวของน้ำทะเลสีเขียวน้ำเงิน และเรือบรรทุกสินค้าในระยะไกล … วิวไม่งาม แต่ใจก็สุขได้ค่ะ

DSCF6706

DSCF6665

DSCF6668

 

DSCF6686

DSCF6661

Tanjong Beach Club เป็นร้านอาหารและที่แฮงค์เอ้าท์แห่งเดียวของชายหาดแห่งนี้ รูปทรงของร้านตกแต่งเหมือนบ้านตากอากาศชายทะเล ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำที่หนาแน่นไปด้วยผู้คน

DSCF6671

เก้าอี้นั่งอาบแดดใต้ร่มคันกระจิดถูกจับจองเกือบทั้งหมด เช่นเดียวกับโต๊ะเก้าอี้รอบๆร้านที่เชื่อว่าโทรศัพท์มาจองกันตั้งแต่อาทิตย์ก่อน ด้านหน้าของเก้าอี้อาบแดดยังมีเคาน์เตอร์ขายเครื่องดื่ม รวมทั้งเบียร์หลากชนิด

DSCF6683

DSCF6684

DSCF6669

ฉันตั้งใจไปกิน Brunch ของร้านนี้ แต่กะเวลาพลาดไปนิดค่ะ Brunch เสิรฟ์ถึง 15.00 น. เท่านั้น ปิดออร์เดอร์ตอน 14.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ฉันได้ที่นั่งพอดิบพอดี … มื้อนั้นเลยสั่งแค่มันฝรั่งทอด และซุปเย็นๆมากินกันสองคน รสชาติอาหารยังไม่โดนใจนัก แต่ก็ยังไม่กล้าให้คะแนนแบบฟันธง เพราะยังไม่ได้กินมื้อใหญ่ของที่นี่เลย

DSCF6680

แขกของร้านเล่นน้ำที่สระได้ฟรี มีห้องเปลี่ยนชุดให้ในห้องน้ำ แต่ถ้าจะอาบน้ำ ต้องไปใช้ห้องน้ำสาธารณะของเกาะที่อยู่ใกล้ๆกัน

DSCF6681

DSCF6720

DSCF6712

DSCF6714

Tanjong Beach สวยน้อยกว่าชาดหาดบางแสน หัวหิน และพัทยา … และไม่ต้องนำไปเทียบกับทะเลภาคใต้เพราะห่างกันหลายช่วงแขน แต่หาดนี้ก็เป็นความสุขใกล้ตัวที่ชาวสิงคโปร์แวะมาหย่อนใจ เช่นเดียวกับฉันในวันที่ร่างกายโหยหาทะเลค่ะ ^^

DSCF6694

DSCF6692

ป.ล.

  1. ควรจองที่นั่งใน Tanjong Beach Club แต่เนิ่นๆ และเลือกที่นั่งด้านหน้าตรงหาดทราย แต่ถ้ากลัวร้อนก็ request โต๊ะเก้าอี้ในร่มได้ค่ะ
  2. หรือเอาเสื่อมาปู นั่งปิกนิกริมหาดได้ ฟรี
  3. มีห้องน้ำสาธารณะบริการ สะอาด และมีห้องอาบน้ำค่ะ

การเดินทาง สถานี Harbourfront และต่อรถรางไฟฟ้าไปในเกาะเซ็นโตซ่า และนั่งรถบัสในเกาะมาที่ Tanjong Beach หรือจะนั่งแท็กซี่มาที่ชายหาดเลยก็ได้ค่ะ ค่าเดินทางประมาณ 12 เหรียญจากมารีน่าเบย์ รวมค่าเข้าเกาะ 6 เหรียญค่ะ