The South Beach สาวซ่าส์แห่งสิงคโปร์ที่ได้ Philippe Starck มาปะแป้งแต่งตัว ^^

TheSouthBeach_Global Village 2 [Highres]

The South Beach เป็นสาวซ่าส์ สุดฟังกี้แห่งสิงคโปร์ค่ะ โรงแรมแห่งนี้กล้าจะแตกต่างด้วยเครื่องประดับที่ประโคมใส่เข้ามาแบบไม่ยั้ง แต่เธอก็ยังรักษาความเป็นตัวตนเดิมๆ และนี่จึงเป็นเสน่ห์ของ The South Beach โรงแรมที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญถึงในสิงคโปร์!!!

ฉันเข้าชมโรงแรมนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ เป็น Media Trip ที่ได้สาวนักประชาสัมพันธ์หน้าตาจิ้มลิ้ม พาเดินชมตั้งแต่ประตูทางเข้า ไปจนถึงห้องพัก ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ และ … ห้องบอลลูมที่เปล่งประกายที่สุดของสิงคโปร์ค่ะ

DSCF5395

ก่อนจะเดินชมโรงแรมไปด้วยกัน เธอเกริ่นนำด้วยความภาคภูมิใจว่า The South Beach เป็นสาวสิงคโปร์เต็มตัว บริหารงานโดยบริษัทสิงคโปร์ และตั้งใจจะสร้างแบรนด์ไปทั่วโลก ด้วยระดับการบริการของโรงแรมห้าดาวที่เปรี้ยวซ่าส์ไม่เหมือนใคร

นอกจากนั้นเธอยังยิ้มกริ่มและกระซิบบอกอีกด้วยว่า สาวคนนี้ได้ Philippe Starck นักออกแบบชื่อดังเป็นผู้ปะแป้งให้ด้วยนะ (มิน่า ฉันถึงได้กลิ่นอายแห่งความเท่ห์ตั้งแต่หน้าประตู) และที่สิงคโปร์ เราเป็นเพียงโรงแรมเดียวที่เค้าออกแบบให้ในเวลานี้!!!

ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโรงแรม สายตาของฉันก็ปะทะเข้ากับพลุไฟแผงใหญ่ จอ LED สูงค้ำฟ้า ฉายภาพศิลปะสีสันสดใสฝีมือศิลปินชาวเกาหลีใต้ … บอกเลยว่า เป็นการต้อนรับที่อลังการที่สุดค่ะ

DSCF6480

TheSouthBeach_Global Village, Video Wall [Highres]

มุมข้างซ้ายเป็นที่รับแขก ให้นักเดินทางนั่งพักที่โต๊ะยาว และโคคูนไฟดวงใหญ่ … เอ๊ะนี่มันจี้ดจ้าดตั้งแต่ประตูบ้านกันเลยนะเนี่ย

DSCF6485

ถัดเข้าไปข้างใน เป็นโถงล็อบบี้ยาวสุดสายตา โต๊ะ Reception จำนวน 7 โต๊ะ ตั้งวางยาวจรดปลายห้อง แต่ละโต๊ะตกแต่งแตกต่างกัน ทั้งพรม โคมไฟ และตู้ด้านหลัง ล้วนสะท้อนวัฒนธรรมที่หลากหลายของประเทศสิงคโปร์

 

TheSouthBeach_Global Village 2 [Highres]

ตรงข้ามกับ Reception แขกยังนั่งพักที่โต๊ะยาว หรือจะเดินไปหยิบน้ำดื่มน้ำเย็นๆ น้ำผลไม้ คัพเค้กที่เคาน์เตอร์บาร์ข้างๆเพิ่มน้ำตาลให้หายเหนื่อย หรือจะหย่อนใจพักร่างในโซฟาตัวใหญ่ แหงนหน้าชมโคมไฟประดิษฐ์รูปเทียนลอยได้คล้ายๆฉากหนึ่งในนวนิยายแฟนตาซีแฮร์รี่ พอตเตอร์ค่ะ

DSCF6491

DSCF6494

DSCF6500

DSCF6502

จากนั้นก็ถึงเวลาขึ้นไปดูห้องพักด้วยกันกับลิฟท์สุดเปรี้ยวของโรงแรมค่ะ … ลิฟท์นี้เปลี่ยนสีได้ ซึ่งก็ไม่แปลกนัก เคยเห็นกันบ้าง แต่รูปภาพภายในลิฟท์ยังเปลี่ยนรูปตามสีที่สาดส่องนี่สิ ฉันว่าเป็นไอเดียดีที่หาชมได้ยากค่ะ

DSCF6531

DSCF6532

DSCF6534

ห้องพักของ The South Beach มีทั้งหมด 654 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Deluxe, Premier และ Club Room โดยโรงแรมนี้ ยังมีบริการ Ladies Room ที่ทุกห้องพักบนชั้นนี้ มีแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ขึ้นได้ ให้ความรู้สึกปลอดภัยแก่ผู้เข้าพัก

Deluxe Room หรือ Showcase Me มีขนาดประมาณ 47 ตารางเมตร ห้องโปร่งด้วยหน้าต่างบานใหญ่ แยกส่วนห้องน้ำ และห้องนอน ในห้องนอนมีโซฟานั่งเล่นแนวยาว บอกเลยว่าอยู่สบายมากค่ะ ไม่อึดอัดทั้งร่างกายและสายตา

TheSouthBeach_Showcase Me Deluxe Room_King [Highres]

Premier Room หรือ Showcase You มีขนาดประมาณ 55 ตารางเมตร ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดจากห้องแรก วิวของห้องมองเห็นสิงคโปร์ในมุมที่กว้างกว่า การตกแต่งเรียบง่าย สบายตา …

TheSouthBeach_Premier Suite_Bedroom[Highres]

Club Room หรือ Showcase Us เป็นห้องสวีทของโรงแรมค่ะ ตั้งอยู่บนชั้น และมุมที่เห็นวิวดีที่สุดของสิงคโปร์ ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำโอ่โถง หรูหรา

TheSouthBeach_Premier Suite, Living Room [Highres]

ทุกห้องตกแต่งด้วยโทนสีครีมสบายตา ขนาดห้องที่กว้างขว้าง ทำให้อยู่สบาย กระจกบานใหญ่ ที่ปล่อยแสงธรรมชาติ ทำให้ไม่อึดอัด และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่นของเล่นต่างๆ พรมเช็ดเท้า ทำให้ที่นี่ดูใส่ใจ และมีรายละเอียดน่ามอง

TheSouthBeach_Showcase Me, Bathroom [Highres]

DSCF6537

DSCF6541

DSCF6540

DSCF6539

DSCF6546

DSCF6547

Facilities ต่างๆก็ล้วนครบครัน สระว่ายน้ำที่ชั้นลอยเผยให้เห็นวิวมารีน่าเบย์ และ Downtown ของสิงคโปร์ ใครเข้าพักช่วงการแข่งขัน Formula 1 ยังจะได้โชคชั้นลอย เพราะเห็น track แข่งรถ หรือถ้าเป็นช่วงวันชาติ ก็จะเห็นพลุไฟตระการตาค่ะ

TheSouthBeach_Flow18, Swimming Pool [Highres]

DSCF6558

DSCF6551

DSCF6555

ห้องอาหารเช้าของโรงแรม ADHB

DSCF6560

บาร์เก๋ที่ชื่อ Laugh ซึ่งเป็นห้องที่ฉันประทับใจมาก ตกแต่งน่ารัก สร้างรอยยิ้มได้ทันทีที่เห็น กระเบื้องลวดลายเพรานากันผสมความเป็นฝรั่งเศส ทั้งโคมไฟ เก้าอี้นั่ง เพดาน สะท้อนการออกแบบของ Philippe Starck ได้ชัดเจน …

TheSouthBeach_LAUGH, Bar & Kitchen [Highres]

TheSouthBeach_LAUGH, Long Table [Highres]

DSCF6516

ท้ายสุดเป็นห้องบอลลูน ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของโรงแรมค่ะ ห้องนี้มีแท่งไฟห้อยลงมาจากเพดานนับร้อย มีคนเปรียบเปรยว่า ห้องนี้เหมือนป่าของแสงไฟ หรือ Forrest of Lights ซึ่งฉันก็คิดว่าไม่ผัดนักค่ะ

TheSouthBeach_Grand Ballroom_Lilac&Whites [Highres]

บทสรุปของ The South Beach ฉันให้โลเคชั้น 4/5 คะแนนค่ะ โรงแรมนี้ขนาบข้างด้วย Raffles Hotel และ Suntec City เดินถึงรถไฟฟ้าได้สองสาย City Hall ประมาณ 10 นาที และ Esplanade 5 นาที ส่วนการตกแต่งฉันให้ 3.5/5 แนวตะเข็บของความทันสมัยกับวัฒนธรรมเก่าที่ตกแต่งด้วยกันยังไม่ลงตัวนัก ส่วนห้องพักฉันให้ความสบาย 5/5 เลยค่ะ ห้องใหญ่ อยู่สบาย ไม่อึดอัด และสนนราคาค่าห้องอยู่ที่ 450++ สำหรับห้อง Deluxe และ 550++ สำหรับห้อง Premier ค่ะ

ที่ตั้ง 30 Beach Road

ราคาเฉลี่ยคืนละ 12,000-15,000 บาท

โทรศัพท์ 65-6818-1888

อีเมล์ info@thesouthbeach.com.sg

www.thesouthbeach.com.sg