Centara Grand Modus Resort Pattaya

1476591_253945684768201_1319287752_n

บูติกโฮเทลใหม่ล่าสุดของเมืองพัทยา ได้ฤกษ์เปิดตัว Soft Opening ไปเมื่อปลายปี 2013 ราคาโปรโมชั่นจึงยวนใจยิ่งนัก

Centara Grand Modus … โรงแรมกบฎที่คิดนอกกรอบดังนิยาม “Modus”  แห่งนี้จะเท่ห์และเก๋ขนาดไหน มาตามไปชมพร้อมๆกันนะคะ …

วันว่างพร้อมเพรียงของครอบครัวครั้งนี้ เราเลือกไปพักผ่อนที่พัทยาค่ะ ทริปนี้มีความพิเศษอยู่ที่ สมาชิกตัวน้อยหน้าใหม่ หลานชายวัย 10 เดือน แก้ม chubby อวบอ้วนคนนี้แหละที่ทำให้ ป้ากะลุงสรรหาที่พักที่เที่ยว หลอกล่อให้คุณหลานหลงรักการท่องเที่ยวตั้งแต่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม^^

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Intro

Centara Grand Modus เป็นโรงแรมขนาดกลาง ไซส์กะทัดรัดแตกต่างจากโรงแรมในกลุ่มเซ็นทาราทั่วไป มีห้องพัก 200 กว่าห้อง ระหว่างเดินชมเราสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงแรมและได้ความว่า โรงแรมนี้มีเจ้าของเป็นอาจารย์สอนการออกแบบจากสถาบันการศึกษาชื่อดัง ท่านขอสงวนชื่อเสียงเรียงนามไว้ ให้คงเหลือแต่ฝีมือการออกแบบและดีไซน์นอกกรอบจากมันสมองของท่าน

เราสันนิฐานเอาเองว่า ท่านคงไม่ถนัดงานบริหารโรงแรม จึงมอบหมายให้เซ็นทาราเป็นผู้ดูแลแทน และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ Centara Grand Modus แห่งนี้ ต่างจากโรงแรมพี่น้องในเครือเดียวกัน มีความเป็นบูติกทันสมัยในขนาดกะทัดรัด อบอุ่น และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายดังเช่นโรงแรมใหญ่ 5 ดาว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Design

Centara Grand Modus ตกแต่งได้อย่างทันสมัย ดีไซน์แหวกแนวทว่าหรูหราในคราเดียวกัน ฉีกกฏกติกาเดิมๆแต่กลับกลมกลืนอย่างไร้รอยต่อ

ครั้งแรกที่เหลือบสายตามอง Central Grand Modus เผยอารมณ์ด้านดิบเท่ห์แบบ Industrial Look เป็นอย่างแรก พื้นปูนเปลือย ผนังดิบโชว์ท่อลอย และไฟส่องในห้องขนาดใหญ่คล้ายโรงงานอุตสาหกรรม

หากในขณะเดียวกัน กลับมีดีไซน์งดงามต่างยุคสมัยสอดแทรกอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเสาโรมัน หรือศิลปะ Art Deco กับแนวบันไดโครงเหล็กสีดำ ผนังประดับบัวหรูหรา ที่ดูไปดูมาแล้วลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

จะมีข้อติบ้างก็คือความเนี้ยบของงานก่อสร้าง ปัญหาซ้ำซากของแรงงานบ้านเรา ปูนฉาบพื้นกระดำกระด่าง ยาแนวที่เลอะเทอะในห้องน้ำ ทำให้โรงแรมแห่งนี้ไม่เนี้ยบทุกกระเบียดนิ้วอย่างที่ควรจะเป็น (ป.ล. หรือเป็นช่วง soft opening จึงยังเก็บงานไม่แล้วเสร็จก็เป็นได้ค่ะ)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Room

อาคารที่พักแบ่งออกเป็น 3 ตึก ตึกด้านหลังสูง 7 ชั้น แยกฝั่งตะวันออก (East) และฝั่งตะวันตก (West) ห้องพักที่อาคารด้านหลังตั้งแต่ชั้น 2 ขึ้นไปเห็นวิวทะเล และมีเฉลียงส่วนตัว

ส่วนอาคารด้านหน้าที่ติดทะเลสูงเพียง 5 ชั้น ห้อง Ocean View มีเฉลียงขนาดใหญ่ทุกห้อง ห้องพักด้านหลังของตึก ไม่มีเฉลียงและไม่เห็นวิวทะเล แต่มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับลมช่วยคลายความอึดอัด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องพัก Ocean View ตกแต่งได้อย่างเท่ห์ ทันสมัย และหรูหราด้วยขอบบัวโรมันสีขาว เฟอร์นิเจอร์ไม้วินเทจ ห้องน้ำขนาดกะทัดรัดแยกอ่างอาบน้ำกับห้อง Shower ไว้จากกัน ทีวีทุกห้องเป็นระบบ Smart TV ต่ออินเตอร์เน็ต และชมหนังได้ชัดแจ๋ว เฉลียงด้านหน้ามีขนาดใหญ่ ถึงแม้เบาะโซฟาจะแข็งไปนิด และขาดหมอนหนุนหลัง แต่ก็นั่งชมวิวชิลๆได้ทั้งยามเช้าและยามค่ำคืน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องพัก Family Residence เป็นห้องใหญ่สำหรับครอบครัว ประกอบด้วยห้องนอน master 1 ห้อง ห้องนอนเล็กกับเตียง 2 ชั้น 1 ห้อง ห้องรับแขก โต๊ะทานข้าว เฉลียงขนาดใหญ่ และห้องน้ำ 2 ห้อง

ห้องนี้ตกแต่งเรียบง่าย ต่างจากแนวเท่ห์ๆของห้องพักที่ตึกด้านหน้าทะเล เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีลูกๆ 1-2 คน อยู่กันอย่างสุขใจทั้งครอบครัวเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Facilities

สิ่งอำนวยความสะดวกสบายของโรงแรมนี้ มีครบถ้วนดังเช่นโรงแรมใหญ่ในกลุ่มเซ็นทารา เช่น เซ็นวารีสปา Kid’s Room และ Club Room ทว่าขนาดเล็กกว่า เพราะเป็นโรงแรมขนาดกลาง สระว่ายน้ำมี 3 สระ แต่ขนาดเล็กไม่สะใจนักว่ายน้ำและครอบครัวที่มีเด็กเล็กนัก

ห้องอาหาร Modus Bistro เปิดให้บริการอาหารเช้า วาไรตี้อาหารดี แต่ติว่ารสชาติยังต้องปรับปรุงอีกสักนิด

ยามค่ำคืนมีบาร์ Twilight ที่ชั้นดาดฟ้า เปิดให้ชมวิวสงบเงียบของท้องทะเล และแสงไฟของเขตอุตสาหกรรมข้างเคียง ควบคู่กับแสงดาวบนท้องฟ้าและดวงไฟเปลี่ยนสีที่พื้นไม้ซึ่งส่องประกายงดงามแข่งกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA Centara Grand Modus Pattaya copy 52_Fotor_Collage

หาดทรายด้านหน้าโรงแรมมีโค้งหาดที่ไม่ยาวนัก ใช้ร่วมกันกับอีกหนึ่งโรงแรมและหนึ่งคอนโดข้างเคียง จึงให้ความรู้สึกประหนึ่ง Private Beach ที่สงบเงียบไม่พลุกพล่าน ทว่าก้อนหิน และทรายเนื้อหยาบของหาดนี้ ทำให้ความน่าเล่นน้ำลดลงไปได้มากโข

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ตั้ง 381 ซอยนาเกลือ 12 (ใกล้กับประสาทสัจธรรม)

ราคาเฉลี่ยคืนละ 5,000-12,000 บาท

www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/cgmp/