My Favourite Hotels in Siem Reap

FCC Angkor Restaurant

Angkor หรืออาณาจักรของเขมร ที่รุ่งเรืองสุดขีดเมื่อ 1,000 ปีที่แล้ว โรงแรมน้อยใหญ่ในเสียมเรียบ ล้วนหยิบชื่ออังกอร์ เข้ามาประกอบในชื่อของโรงแรม หนึ่งคงเพื่อสื่อถึงความยิ่งใหญ่ และสองบ่งบอกที่ตั้งของโรงแรมเหล่านี้

ทริปเสียมเรียบครั้งนี้ นอกจากการชมกลุ่มปราสาทที่งดงามแล้ว และเรายังเผื่อเวลาตระเวนเข้าออกโรงแรมหรู ที่มีจุดขายเก๋ๆของเสียมเรียบอีกด้วยนะคะ

Amansara Hotel

เดิมทีเป็นบ้านพักต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของของกษัติย์สีหณุ (King Sihanouk) ปัจจุบันปรับปรุงเป็นโรงแรมที่ได้ชื่อว่าเอ็กคลูซีฟที่สุดของเสียมเรียบภายใต้การบริหารงานของกลุ่ม Amansara ประเทศอินโดนีเซีย

โรงแรมนี้มีบริการห้องพักเพียง 24 ห้อง ทุกห้องมีขนาดใหญ่โต ประหนึ่งของสวีท พร้อมด้วย private pool ขนาดเล็กในทุกห้อง

ลักษณะของโรงแรมมีรูปทรงคล้ายบ้านพักตากอากาศชั้นเดียว ทำให้บรรยากาศการเข้าพักค่อนข้างเงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะเป็นที่พักผ่อนทั้งใจและกาย

โรงแรมนี้ตั้้งอยู่ใกล้กับ Royal Garden Park ซึ่งไม่ห่างจากศูนย์กลางของเมือง รถจักรยานทรงโบราณ พร้อมตระกร้าหวาย เหมาะจะเป็นพาหนะพาเราเข้าชมเมืองด้วยอารมณ์สุนทรีย์ Amansara ได้รับการยกย่องจากหลายหนังสือให้เป็น Top 20 Hideaways ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งภายหลังจากการเดินชม เราก็เห็นด้วยทุกประการค่ะ (ปล โรงแรมนี้มียามเฝ้าที่ประตูทางเข้าตลอดทั้งวัน หากต้องการเข้าชมขอให้แจ้งความจำนงค์ เพื่อที่ยามจะได้เปิดให้เข้าโดยสะดวกค่ะ)

ที่ตั้ง 262 Krom 8 Phum Beong Don Pa, Khum Slar Kram

ราคาเฉลี่ยคืนละ 12,000-18,000 บาท

www.amanresorts.com

Amansara Hotel copy

Amansara Hotel copy 1

Amansara Hotel

Victoria Angkor Hotel

โรงแรมนี้ให้ความรู้สึกคล้ายโรงแรมรถไฟของหัวหิน ขลัง และมีมนต์เสน่ห์แบบเมืองโบราณ La Residence D’Angkor ปรับปรุงจากตึกโคโลเนียล ที่ยังคงเก็บรักษารายละเอียดวันคืนเก่าให้เห็นในการตกแต่ง

ลิฟท์ไม้โบราณขนาดเล็กที่มีโครงเหล็กครอบพร้อมเปิดทางเข้าออก ท่อระบายน้ำสีขาวปลายหัวพญานาค และห้องจัดเลี้ยงที่หลังคาจั่ว

เราแวะจิบค็อกเทลหวานชื่นใจที่โรงแรมนี้ พร้อมชมวิวสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ปกคลุมด้วยร่มไม้ และแวดล้อมด้วยความร่มรื่น หากต้องให้โหวตว่าโปรดโรงแรมใดที่สุด Victoria Angkor Hotel คงเป็นโรงแรมแรกที่ได้คะแนนเกือบเต็มร้อยค่ะ

ที่ตั้ง Sivatha Road

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-9,000 บาท

www.victoriahotels.asia/en

Victoria Angkor Hotel copy 4 Victoria Angkor Hotel copy 5 Victoria Angkor Hotel copy Victoria Angkor Hotel

La Residence D’Angkor Hotel

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ห่างกับตลาดเก่า หรือ Old Market ซึ่งเป็นศูนย์กลางร้านอาหารและตลาดเดินเล่นของคนพื้นเมืองและนักท่องเที่ยว จุดเด่นของโรงแรมนี้อยู่ที่ความร่มรื่นของแมกไม้ ที่สัมผัสได้ทันทีที่ย่างเท้าเข้ามา “ไม้” เป็นวัสดุที่ถูกเลือกใช้เพื่อสร้างความอบอุ่นและอยู่สบายให้กับที่พักแห่งนี้

อาคารเตี้ย 3  ชั้น พร้อมด้วยสระว่ายน้ำตรงกลางโรงแรม ทำให้ที่นี่แลดูอบอุ่น กะทัดรัด เหมาะเห็นโรงแรมขนาดกลางที่อยู่สบายและเงียบสงบ ใครต้องการสัมผัสการเข้าพักแบบเขมร Home Stay ที่หรูหราลองแวะเวียนมาที่นี่นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่ตั้ง River Road

ราคาเฉลี่ยคืนละ 8,000-10,000 บาท

www.residencedangkor.com

La Residence D'Angkor Hotel copy 1 La Residence D'Angkor Hotel copy 2 La Residence D'Angkor Hotel

FCC Hotels and Restaurant

หากใครหลงใหลอารมณ์บูติกโฮเทล ฮิปๆ เก๋ๆ แบบฝรัั่งเศส-เขมร ต้องโปรดปรานกับ FCC Hotels เป็นแน่แท้ค่ะ โรงแรมนี้แยกส่วนระหว่างร้านอาหารในบ้านสองชั้นสีขาว และโรงแรมออกจากกัน

พื้นหญ้าสีเขียวและบ้านพักชั้นเดียวของโรงแรมแห่งนี้ แทบจะเปลือยปล่าวให้สายตาชาวโลกได้มองเห็น หากอาคารเหลี่ยมทรงตัวแอลแห่งนี้มีมุมซ่อนเร้น พร้อมสระว่ายน้ำกลางลาน ทำให้แขกที่เข้าพักตกอยู่ในภวังค์ และลืมการเคลื่อนไหวภายนอกเสียสนิท

FCC Hotels นอกจากจะเก๋แล้วอาหารยังขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองอีกด้วย ฟิวชั่นเขมรนั้นจะจัดจ้านอย่างไร คงต้องลองไปลิ้มชิมรสกันเองนะคะ

ที่ตั้ง Pokambor Ave.

www.fcccambodia.com

FCC Angkor Hotel copy FCC Angkor Hotel

Le Meridien Angkor Hotel

น่าตลกที่เราเข้าพักที่โรงแรมนี้ 2  คืน เต็มๆ แต่กลับลืมเก็บรูปห้องพักมาฝากกัน พยายามค้นหาในไฟล์กลับเจอแค่รูปที่สวนสระน้ำของโรงแรม

Le Meridien Angkor Hotel อยู่ห่างจากตัวเมือง 1.5 กิโล ไม่ติดกับตลาดเก่า และศูนย์กลางของเมืองดังเช่นโรงแรมอื่นๆที่นำเสนอไป ห้องพักมีขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยไม้ เน้นความขลังเฉกเช่นเดียวกับเมือง โรงแรมล้อมรอบด้วยคูน้ำขนาดเล็ก คล้ายคอนเซ็ปต์ของปราสาทเขมร ที่กลางโรงแรมยังเป็นสวนหินและต้นไม้ให้เดินเล่นได้อีกด้วย

ห้องอาหารอิตาเลี่ยน L’Angelo นั้นรสชาติอร่อย ถูกปาก ที่สำคัญราคาย่อมเยาว์หากเปรียบเทียบมาตราฐานอาหารกับราคาที่จ่าย

ที่ตั้ง Vithei Charles De Gaulle, Khum Suay Dangkum

ราคาเฉลี่ยคืนละ 8,000-10,000 บาท

www.lemeridienangkor.com

Le Meridien Angkor Hotel copy Le Meridien Angkor Hotel