U Khao Yai หมู่บ้านฝรั่งเศส โรงแรมน่ารักสำหรับครอบครัวอบอุ่นแห่งเขาใหญ่

ครั้งแรกที่เห็น U Khao Yai ก็หลงรักเลยค่ะ …

ภาพสายธารไหลเอื่อยผ่านหมู่บ้านฝรั่งเศสอย่างใจเย็นตรงไปยังแนวเขาเบื้องหน้า ทำให้ฉันย่อตัวลงที่โขดหินริมลำธาร นั่งชมวิวพระอาทิตย์อัสดงที่ขอบฟ้านั้น พร้อมกับสูดหายใจลึกยาว ถ่ายรูปและสัญญากับตัวเองว่าจะกลับมาที่ U Khao Yai ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

และเมื่อรายการ So City เลือกเขาใหญ่ให้เป็นเทปเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก U Khao Yai จึงเป็นโรงแรมที่ถูกเลือก เพื่อจะนำเสนอในรายการเป็นอันดับต้นๆ

U Khao Yai เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมน้องใหม่เพราะเพิ่งเปิดบริการไปได้เพียงหนาวเดียว สิ้นปีนี้ก็จะเป็นหนาวที่สองในหมู่บ้านฝรั่งเศสน่ารักดังเทพนิยายแห่งนี้

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโครงการ Magnolia พื้นที่ในโครงการถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน คั้นด้วยลำธารสวย และถึงแม้ลูกค้าของโรงแรมจะเข้าไปเดินเล่นในพื้นที่ของหมู่บ้านไม่ได้ แต่เราก็เห็นวิวของบ้านรูปทรงน่ารักเหล่านี้ได้จากเฉลียงห้องพักที่มีในทุกห้อง …

วิวเบื้องหน้าทำให้รู้สึกเหมือนเราอยู่ในหมู่บ้านฝรั่งเศสอย่างแท้จริง แถมยังโอบล้อมด้วยแนวเขาเขียวอีกด้วยค่ะ

U Khao Yai มีทั้งหมด 63 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Superior ห้อง Deluxe และ ห้อง Suite โดยขนาดของห้องเริ่มตั้งแต่ 34 กว่าตารางเมตร ไปจนถึงห้อง Suite ที่มีขนาดถึง 72 ตารางเมตร ซึ่งมีอยู่เพียง 4 ห้องเท่านั้น

แต่ละห้องจะใช้โทนสีต่างกัน ห้อง superior แต้มด้วยสีม่วงอ่อน ในขณะที่ห้อง Deluxe ใช้สีเขียวสบายตา ส่วนห้อง Suite ทาด้วยสีครีมทำให้ห้องดูใหญ่และโปร่งยิ่งขึ้น

ห้อง Superior

ห้อง Deluxe

ห้อง Suite

และอีกความน่ารักของโรงแรมก็คือนิทานที่ถูกเล่าต่างกันในแต่ละชั้น เช่น ชั้น 1 เป็นเรื่องราวของ Sheep and the Dog ชั้น 2 เป็น Peter the Rabbit และ ชั้น 3 เป็น The Hen

ในแต่ละชั้นจะมีผนังเขียนเรื่องย่อของนิทานไว้ให้อ่านเนื้อเรื่องทั้งหมด และการตกแต่งในแต่ละชั้น ก็จะล้อกับนิทานด้วยเจ้าตุ๊กตาตัวเด่นประจำเรื่องที่ถูกวางประดับอยู่บนเตียงให้เข้ากับบรรยากาศค่ะ (ตุ๊กตาไม่ฟรี นะคะ ^^)

So City in U Khao Yai 

ฉันชอบการบรรยากาศของ U Khao Yai มากค่ะ ชอบอารมณ์ของปราสาทด้านหน้าโรงแรม

ชอบสวนดอกไม้ที่ด้านหลังและรอบๆโรงแรม โดยเฉพาะทุ่งดอก Forget me not และชิงช้าตัวเล็กข้างๆกัน ทำให้ฉันไม่ลืมโรงแรมนี้แน่นอน

และฉันก็ชอบล็อบบี้ของโรงแรมมากที่จำลองบรรยากาศคล้ายกับโรงนา (Barn) ของชาวนาฝรั่งเศส มีตุ๊กตาสัตว์ ตกแต่งอย่างลงตัวในแต่ละมุม

แต่ไฮไลท์ของ U Khao Yai น่าจะอยู่ที่ลำธารใสสายนี้ ภาพสวยบาดตาที่ชะโงกหน้าลงไปเจอจากลานกว้างของล็อบบี้ … โครงเหล็กสีเขียว ฝูงปลาสีสวย และตะไคร้น้ำมีชีวิต ช่างเป็นภาพที่งดงามน่าประทับใจมากเหลือเกิน

Happy Hour ยามบ่ายในสวนสวย บรรยากาศดี กับเครื่องดื่มชื่นใจค่ะ

จุดเด่นอีกอย่างของ U Hotel ก็คือความเป็น You หรือตัวคุณนั่นเอง โรงแรมจะให้ความสำคัญกับ “คุณ” โดยเริ่ม ตั้งแต่กลิ่นสบู่ที่มีให้เลือก 4 กลิ่น หมอนที่ใช้หนุนแบบนิ่มหรือแข็ง เพลงในห้อง รายการทีวี ที่เลือกตอนจองโรงแรม รวมถึงของในมินิบาร์ 1 ชิ้น ฟรีสำหรับ “คุณ” เท่านั้น

อาหารเช้า Breakfast Whenever ก็เป็นอีกเอกลักษณ์ของ U Hotel … คุณเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะกิน มื้อเช้าเมื่อไหร่ และที่ไหนของโรงแรมก็ได้ จะกินในห้อง กลางสนามหญ้า หรือในห้องอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ ก็ได้เช่นกัน

ห้องอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่

และสำคัญที่สุดก็คือระบบ Check in & Check out ของ U Hotel ที่ให้เวลาคุณเอนจอยในโรงแรมถึง 24 ชั่วโมงเต็ม ต่างจากโรงแรมทั่วไป เช่นคุณเข้าพักเวลาไหนก็เช็คเอ้าท์ออกเวลานั้น ไม่ต้องตาลีตาเหลือกเก็บของออกตอน 11 โมงหรือเที่ยงวันเหมือนโรงแรมทั่วไป เพราะถ้าคุณ Check In บ่ายสองก็ Check Out ตอนบ่ายสองของวันถัดไป … เลิศไหมหล่ะค่ะ

หลังจากที่เดินชมและเข้าพักในโรงแรม 1 วันเต็ม ฉับพบว่า U Khao Yai เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการตกแต่งจะน่ารักถูกใจเด็กๆแล้ว กิจกรรมของ U Khao Yai ก็มีอีกหลายอย่างที่เหมาะสำหรับเด็กๆ อาทิ Games Room พร้อมเครื่องเล่นสำหรับเด็ก สระว่ายน้ำ จักรยานปั่น มุมชิงช้า สวนน่ารัก บ่อน้ำผุด ให้อาหารปลาคาร์ฟ และที่สำคัญ ทุกห้องพักเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี พักฟรี พร้อมเตียงเสริมและอาหารเช้าให้อีกด้วยค่ะ

ก่อนจะปิดรีวิว U Khao Yai ยังมีอีกกิจกรรมแนะนำสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ห้ามพลาดเลยเชียว นั่นก็คือ U Spa by Tao Garden การนวดเพื่อสุขภาพของเต๋าการ์เด้นที่โด่งดังจากเชียงใหม่ค่ะ และครั้งนี้ฉันก็ได้ลองนวดแบบชิเนจัง (Taoist Chi Nei Tsang) หรือการนวดท้องเพื่อล้างพิษ โดยหมอนวดจะใช้นิ้วที่มีน้ำหนักพอดีกดจุดรอบๆสะดือเพื่อลดความตึงเครียดของเราก่อน และต่อด้วยการนวด ท้องน้อยเพื่อเปิดปิดวาวล์ในการขับถ่ายของลำไส้และการขจัดของเสีย เป็นการนวดที่แปลก อาจไม่ได้ผ่อนคลาย เหมือนการนวดทั่วไป แต่หลังจากนวดแล้ว บอกเลยว่าระบบขับถ่ายในวันรุ่งขึ้นนั้นปลอดโปร่งโล่งสบายเป็นที่สุดค่ะ (ราคานวดประมาณ 2,400 บาท – 2,800 บาทต่อชั่วโมง)

So City in U Khao Yai (U Spa by Tao Garden)

ที่ตั้ง 1/3 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ หมู่สี ปากช่อง นครราชสีมา 30130 ประเทศไทย

โทรศัพท์ 66 (0) 4442 6000

ห้องพักแบบ Superior ประมาณ 34-40 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,000-4,500 บาท

ห้องพักแบบ Deluxe ประมาณ 47-57 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,500-5,000 บาท

ห้องพักแบบ Suites ประมาณ 72 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยคืนละ 5,000-8,000 บาท

http://www.uhotelsresorts.com/ukhaoyai/default-en.html