Stage (สตาช) ✪✪✪ – กรุงเทพ

Stage มีความหมายว่าเวที และอ่านออกเสียงในภาษาฝรั่งเศสว่า “สตาช” นัยแฝงของ Stage น่าจะหมายถึงเวทีให้เหล่าเชฟได้กลับมาแสดงฝีมืออีกครั้ง หลังจาก L’Atelier de Joel Robuchon ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินที่เชฟเหล่านี้เคยรวมตัวกัน ได้อำลากรุงเทพมหานครไป ….

Stage ตั้งอยู่ในเวิ้งเล็กๆของหมู่บ้านทาวน์โฮมในซอยเอกมัย ครอบครองอาณาบริเวณ 1 คูหา โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินเท่ที่ถูกทาหน้าร้านให้ต่างจากคูหาที่ขนาบข้าง

อาหารของค่ำคืนนี้เสิร์ฟเป็นเซ็ตเมนูเท่านั้น และมีให้เลือกตั้งแต่ 4, 6 และ 8 เมนู ซึ่งเราเลือก 6 เมนู หรือ 6 Course Tasting Menu ในราคาคนละ 2,900++ บาท

Snacks + Kombucha (รสชาติดีมาก ชื่นใจ)

From the Sea – สาหร่ายทะเล + เนื้อปลาหมึกนึ่ง

White Tuna Belly / Trout / Mackeral / White Asparagus / Horseradish Ice Cream (อร่อย)

ขนมปัง + เนย

From the Land – เนื้อกระต่าย

Abalone / Capellini – เป๋าฮื้อ และ พาสต้า (จืดและคาว)

Meat Loaf / Peach / Mashed Potatoes (อร่อยมาก)

Cod / Truffle / Razor Clam / Mussel Broth (สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ เปลี่ยนเป็นจานนี้แทนได้ – รสชาติจืดไปหน่อย)

Granny Smith / Bee Pollen (อร่อย)

บรรยากาศของ Stage

บทสรุปของ Stage เราตัดสินใจให้คะแนน 3/5 รสชาติของอาหาร บางจานอร่อยถึงอร่อยมาก แต่บางจานก็จืดเกินไป อาจจะเป็นเพราะทีมของเชฟตั้งใจให้มีความ Nordic จึงเป็นรสธรรมชาติของวัตถุดิบก็เป็นได้ (เมนูเปลี่ยนทุก 2 เดือน ไว้จะกลับไปลองใหม่ ถ้ามีเวลาค่ะ)

ส่วนบรรยากาศ ยอมรับว่าประหลาดใจ ทันทีที่เห็นไฟสว่างทั่วทั้งร้าน คงเพราะรู้ประวัติว่ามาจาก L’Atelier de Joel Robuchon เลยนึกไปเองว่าร้านจะสลัวๆ ดูโรแมนติกกว่านี้ แต่นั่นก็ไม่ใช้ข้อเสียอะไร จะมีติงก็เรื่องการจัดโต๊ะอาหารที่เรียงตัวใกล้กันเกินไป เบียดกันเกินว่าจะให้ความรู้สึกของ Fine Dinning โต๊ะข้างๆพูดอะไร เราได้ยินหมด บางบทสนทนาจึงใช้วิธี Line หากัน … แต่ก็เชื่อว่า ถ้าเปิดบริการเพิ่มที้ชั้น 2 โต๊ะอาหารคงกระจายตัวได้ห่างขึ้น และให้ความเป็นส่วนตัว มีเวลาพิจารณาอาหารแต่ละจานที่ตกแต่งมาอย่างสวยงามและสร้างสรรค์ค่ะ

 

ที่ตั้ง 359/2 Ekamai Complex, ซอยสุขุมวิท 63 เขตวัฒนา กรุงเทพ (มีที่จอดรถ)

โทรศัพท์ 0-2002-5253 และ 08-3623-4444

เซ็ตละ 4 คอร์ส 1,900 บาท 6 คอร์ส 2,900 บาท และ 8 คอร์ส 4,500 บาท ไม่รวม Wine Pairing

เปิด ปิด 6.00 – 22.00 น. ปิดวันอังคาร

www.restaurant-stage.co