เลิศทิพย์ (ทองหล่อ) ✪✪✪- กรุงเทพ

เพราะจักรวาลของฉันวนเวียนอยู่ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรรอบที่พัก ชื่อของเลิศทิพย์ วังหิน ปูทะเลไข่ดอง จึงไม่เคยกระทบหูเลยสักนิด …จนกระทั่งเพื่อนฝูงและเหล่านักกินแห่แหนโพสต์ภาพกะเพราเนื้อวากิลของเลิศทิพย์ สาขาทองหล่อ ที่มีราคาเท่ากับไวน์วินเทจ 1,500 บาท ฉันจึงครั่นเนื้อครั่นตัวอยากลองสักขวด แต่ก็ต้องพบกับผิดหวังเพราะเลิศทิพย์ ทองหล่อ ไม่รับจองโต๊ะ คนเยอะ คิวยาว จนต้องรอกระแสหายเช่นในวันนี้ … ที่ผ่านมาปีกว่าๆ

เริ่มกันที่เมนูรองท้อง ฮ่อยจ๊อปูทอด (300 บาท) เสิร์ฟมาในจานสี่เหลี่ยมสีขาว ที่มีลูกฮ่อยจ๊อปูชิ้นเล็กพอดีคำ วางอยู่พูนจาน ทุกชิ้นทอดมาอย่างร้อนฉ่า ผ่าแล้วควันยังกรุ่น เนื้อปูสดและอร่อย ทอดได้กรอบ รสชาติดีจนไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยก็อร่อยได้

ถัดมาเป็นอีกเมนูแนะนำ หมูมะนาว (200 บาท) ที่ใช้เนื้อคอหมูย่าง เห็นริ้วไขมันสะท้อนกับไฟร้าน เปล่งแสงระยิบระยับ ฉันชอบตรงที่ขอบของเนื้อหมูทุกชิ้นมีความกรอบนิดๆ คลุกเคล้ากับน้ำมะนาวที่นอนก้น อร่อยมากจริงๆค่ะ

อีกจานที่ห้ามพลาดเลยก็คือ เป็ดพะโล้ (150 บาท) รสชาติจะหวานนำ เนื้อเป็ดนุ่ม เคี้ยวสนุก เลือดชิ้นใหญ่ คลุกกับน้ำเป็ดพะโล้ อร่อย กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หลานๆชอบกันมากมาย

หนำเลี๊ยบหมูสับ (100 บาท) ผัดแห้งแต่เนื้อหมูกลับฉ่ำน้ำมันดูน่ากิน ยิ่งโปรยด้วยกระเทียมเจียวสีเหลืองทองเห็นแล้วต้องรีบตักเข้าปากกันเลย

ผัดคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย (100 บาท)

กระเพาะปลาผัดแห้ง (500 บาท)

เป็ดกะเพรากรอบ (220 บาท)

และสุดท้าย ข้าวกะเพราหมูนุ่มในหม้อหิน (250 บาท) จานเด็ดของเลิศทิพย์ แต่ไม่ใช่ชามยอดฮิตที่แชร์กัน ก่อนสั่งก็คิดตรึกตรองดีแล้วว่าไม่มีใครกินเนื้อสักคนบนโต๊ะนี้ จะจ่ายพันกว่าบาทเพื่อชิม 2-3 คำก็เวอร์ไปหน่อย เลยสั่งแค่หมูนุ่มมาพอชิมลาง ความจัดจ้านเผ็ดให้เต็มสิบ เนื้อหมูนุ่มสมดังชื่อ แต่ที่ตกใจคือหม้อหินที่ร้อนจริงๆ ช่วยอุ่นข้าวให้ร้อน ตลอดมื้อ แต่ด้วยความที่เมนูนี้ใช้เวลาทำนานกว่าอาหารจานเดียว ชามสุดท้ายนี้จึงมีข้าวเหลือไม่หมดเกลี้ยงเหมือนจานอื่นๆที่เสิร์ฟมาให้อิ่มท้องก่อนหน้า

บทสรุปของ เลิศทิพย์ ทองหล่อ โดยเชฟกิ๊ก ทายาทของสาขาวังหิน ฉันให้ใจ 3/5 ค่ะ อาหารอร่อยดังรสมือแม่ครัวดัง  แต่สนนราคาบาดใจไปหน่อย ปริมาณกับราคาสวนทางกัน เทียบกับวัตถุดิบที่ใช้ ฉันว่าราคาน่าจะลดลงมาได้บ้าง ส่วนบรรยากาศของร้านเงียบสงบค่ะ มีลูกค้าเพียงไม่กี่โต๊ะในวันนี้ และที่สำคัญรับจองแล้วด้วย !!! ดังนั้นใครที่พลาดมากินเป็นปีๆอย่างฉัน รีบมาลองกันได้เลย อร่อยการันตี แต่ราคาดีกรีไวน์วินเทจนะคะ

ที่ตั้ง Nihomura Mall ซอยทองหล่อ 13 เขตวัฒนา กรุงเทพ

โทรศัพท์ 02-712-9209

เปิด ปิด 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 3.00 น. ทุกวัน