Nan Bei (หนานเป่ย) อาหารจีน ✪✪✪- กรุงเทพ โรงแรมโรสวู๊ด

เกือบสามเดือนที่ภารกิจต่างรัดตัวจนไม่มีเวลาสังสรรค์กันเลย ฤกษ์ดีเมื่อสองอาทิตย์ก่อน พี่น้อง So City ถึงกลับมาเจอกันอีกครั้งพร้อมกับรีวิวเบาๆของร้านอาหารจีนป้ายแดงขึ้นชื่อว่าหรูหราตาค้างที่สุดของเมืองกรุง ณ ขณะนี้ …

Nan Bei (หนานเป่ย) แห่งโรงแรมโรสวู๊ด กรุงเทพมหานคร ค่ะ

เราประเดิมความหิวด้วยเมนูสุขภาพ ผักโขมลาดด้วยซอสงา Spinach Leaves (260 บาท) ที่หน้าตาดูดี จัดวางเหมือนตัวหนอนสีเขียว ราดด้วยซอสงาเข้มข้นมีรสเค็มนำ คลุกกินกับผักโขมต้มอร่อย และถูกปากทุกคน

ต่อกันด้วยหม้อดิน Salted Fish (490 บาท) ที่ใช้มะเขือยาวญี่ปุ่นเป็นวัตถุดิบหลัก บอกตรงๆว่า จานนี้ใส่อะไรบ้าง ป้าก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ากลมกล่อม ครบทุกรส จนต้องยกมือขอข้าวสวยเพิ่มอีก 1 ถ้วยเลย

ถัดมาเป็นจานที่ถ่ายรูปขึ้นทุกมุม เกี้ยวซ่ายานอวกาศ หรือ Pot Sticker Pork (290 บาท) ที่แม้เนื้อแป้งของเกี้ยวซ่าจะหนาไปหน่อยแต่ไส้และความอร่อยโดยรวมให้ผ่านค่ะ

จานก่อนสุดท้ายคือ Hand pulled Belt Shanxi Hot Oil Noodles (320 บาท) เมนูที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะตัวของเชฟ ทั้งนวดแป้งและดึงเส้นก๋วยเตี๋ยวจนได้เส้นที่เหนียวและยืดหยุ่น ถ้าจำไม่ผิดเมนูนี้ไม่มีเนื้อ เป็นจานมังสวิรัติที่เติมรสเผ็ดด้วยซอส Shanxi Hot Oil ชามนี้ให้คะแนนกันคาบเส้นค่ะ

เมนูสุดท้ายแต่เป็นจานแรกที่สั่งก่อนมาที่ร้าน 40 นาที และเป็นไฮไลท์ที่รอกันทั้งโต๊ะ นั่นก็คือ Beijing Roast Duck (1,900 บาท) หรือเป็ดปักกิ่งนั่นเอง

เป็ดปักกิ่งตัวใหญ่ๆ ถูกแล่หนังส่วนดีที่สุดออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ จิ้มกับน้ำตาลทรายกรุบกรอบเพื่อความฟิน

เนื้อติดหนังส่วนอื่นๆแยกมาใส่อีกจานให้ห่อแป้งแต้มน้ำจิ้มเหมือนขั้นตอนปกติ

เช่นเดียวกับเนื้อเป็ดที่เหลือซึ่งเราเลือกเอาไปผัดพริกเกลือปิดท้าย

รสชาติของจานนี้ (ที่รอคอย) ยอมรับแบบคอตกเลยว่าผิดหวัง เนื้อเป็ดแห้ง ร่วนและไม่ฉ่ำ น้ำจิ้มมีกลิ่นซีอิ้วนำไม่หวานกลมกล่อม หนังเป็ดส่วนดีที่สุด แล่มาก็ยังมีติดมัน ไม่บางและกรอบเหมือนร้านโปรด Imperial Treasure Super Peking Duck ที่สิงคโปร์ และเป็ดผัดพริกเกลือจืดสนิทจนต้องถามน้องพนักงานว่าผัดใส่กับอะไร?

ก่อนจะจบมื้อ ยังมีอีก 2 เมนูขนมหวาน Sesame balls (360 บาท) สอดไส้ด้วย Hazelnut ที่ฉันถูกใจแต่น้องๆไม่ชอบ และ Chilled Mango Sago (290 บาท) ที่ฉันไม่ชอบแต่น้องๆบอกว่าพอได้ 555

สุดท้ายเป็นชาร้อน Hojicha (220 บาทต่อคน) ที่ดื่มคลอตลอดทั้งมื้อ เสิร์ฟมาในถ้วยชาลวดลายสวยงาม และรสชาก็เข้มถึงใจ มิ้งดื่มไป 3 โถ สรุปตาค้างจนถึงตีสามเลยคร้า 555

บทสรุปของ Nan Bei (หนานเป่ย) เราชอบอาหารจานเดียวเกือบทุกเมนูค่ะ อร่อยและถูกปาก แต่ผิดหวังที่เป็ดปักกิ่งอย่างที่บอกไป บริการดี พนักงานใส่ใจแต่ยังใหม่ ไม่คล่องแคล่วเท่าไหร่นัก

ส่วนการตกแต่งร้านที่ฮือฮา ถ่ายรูปสวยทุกมุมนั้น สวยจริงค่ะ รูปที่อวดกันในโซเชียลของจริงก็สวยอย่างนั้นเลย แต่เพราะเราไม่ได้เจอกันเกือบ 3 เดือน เวลาทั้งหมดถึงทุ่มไปกับการเม้าท์ อัพเดทชีวิต และลืมเก็บรายละเอียดของอาหาร พร้อมกับภาพถ่ายรวมทีมอย่างที่ผ่านมา … หรือเพราะแก่ๆกันแล้วก็ไม่รู้ ขี้หลงขี้ลืมเป็นที่สุด

ที่ตั้ง โรงแรมโรสวู๊ด สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ทางออกหมายเลข 1

โทรศัพท์ 02-080-0080

อีเมล์ bangkok.nanbei@rosewoodhotels.comหรือจองผ่านเว็บของห้องอาหารโรงแรม

เปิด ปิด 11:30 – 14:30 น.และ 18:00 – 22:30 น. ทุกวัน