4 โต๊ะจีนอร่อยเด็ด จาก 4 ร้านมิชลินในฮ่องกง (sponsored by Citibank)

ฮ่องกงเดินทางง่าย เราจึงยกครัวไปกันบ่อยครั้ง เมื่อใดที่สมาชิกเกิน 6 คน ปัญหาปวดหัวที่ร้านอาหารก็จะตามมา นั่งตรงไหน แยกกันอย่างไง หรือต้องแชร์โต๊ะกับใครก็ไม่รู้ …

ทริปฮ่องกงเมื่อต้นปีกับ Citibank โปรโมชั่น “ลดสุดฟิน บินสุดหรู” ฉันได้กินโต๊ะจีนอร่อยติดดาวมิชลินจาก 4 ร้านดัง ภาพความอร่อยและความสนุกของสมาชิกบัตรยังจดจำได้จนวันนี้ เลยขอแบ่งปันความสุขและข้อมูลโต๊ะจีนฮ่องกงให้กับใครที่กำลังมองหาอาหารจีนอร่อยกับครอบครัวใหญ่หรือเพื่อนฝูงครบแก็งส์

และอย่าลืมใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Citibank (www.citibank.co.th) คุณก็อาจจะเป็นผู้โชคดี “บินหรูและกินมิชลินสตาร์” ในทริปหน้าค่ะ

Credit pic : @maitiply

MING COURT มิชลินเด็ดของย่านมงก๊ก

Ming Court ติดดาวตั้งแต่ปีแรกเมื่อมิชลินไกด์มาแลนด์ที่ฮ่องกง เมืองอาหารอร่อย จวบจนวันนี้ Ming Court ก็ยังคงได้ดาวประดับบ่าและไม่เคยตกจากฟ้าเลย จนถือได้ว่าเป็นร้านอาหารจีนดัง fine dining ของย่านมงก๊กสุดพลุกพล่าน

ห้องอาหารตั้งอยู่บนชั้น 6 ของ Cordis Hotel (แต่เดิมคือ Langham Hotel) ตกแต่งเรียบง่ายแต่คลาสิก ภายในมีห้องส่วนตัวเช่นเดียวกับโต๊ะจีนใหญ่จุสมาชิกได้ถึง 12 คนเลยค่ะ

เมนูเด็ด : Appetizer Trio, Suckling Roasted Pig และขนมหวานสุดหรู Honey Bird’s Nest, Black Sesame Bean Curd Pudding และ Chrrysanthemum, Wolfberry Curd

6/F, Cordis Hotel, 555 Shanghai Street, Mongkok, Hong Kong, +852-3552-3028

SING KEE SEAFOOD แห่งหมู่บ้านชาวประมงไซกุง

ฮ่องกงมีหมู่บ้านชาวประมงอยู่หลายแห่ง แต่ชื่อของไซกุง (Sai Kung) น่าจะเป็นอันดับต้นๆที่หลายคนนึกถึง Sing Kee Seafood เป็นโต๊ะจีนที่จะแนะนำในวันนี้ค่ะ ราชาอาหารทะเลของฮ่องกงที่ติดดาวมาแล้วหลายสมัย รสชาติไม่เป็นรองใครและคุณภาพก็คับแก้ว

ใครอยากมากินที่ร้านต้นตำรับ ณ หมู่บ้านชาวประมง ควรจองก่อนล่วงหน้าและวางแผนทางการเดินทางให้ดี เพราะไซกุงอยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

เมนูเด็ด : Geoduck Sashimi, Baked Lobster with Cheese Sauce, Deep Fried Mantis Shrimp with Salt & Pepper, Thai Style Stir Fried Razor Clam, Special Wine Sauce Steamed Scallops และ Sing Kee Seafood Fried Rice

33 Sai Kung Tai Street, Sai Kung, Kawloon, Hong Kong, +852-2791-9887

LUNG KING HEEN อาหารจีนห้าดาวของย่านเซ็นทรัล

ในบรรดาร้านอาหารจีนชื่อดัง Lung King Heen น่าจะเป็นร้านที่จองยากติดอันดับต้นๆของฮ่องกง แต่ Citibank ทำได้!!! จองโต๊ะจีนได้ถึง 2 โต๊ะใหญ่พร้อมด้วยวิวมังกรของอ่าววิคทอเรียให้สมาชิกบัตรได้อิ่มเอม

Lung King Heen เป็นร้านอาหารจีนร้านแรกของโลกที่ติดดาว 3 ดวง ฝีมือของเชฟไม่เคยตกเช่นเดียวกับดาว ที่ไม่เคยร่วงเลยค่ะ ร้านนี้เหมาะมากสำหรับการเฉลิมฉลองวันพิเศษของครอบครัว

เมนูเด็ด : Chef’s Dim Sum Selection, BBQ Pork Bun, Braised E-Fu Noodles with Lobster in Seafood Sauce และ Chilled Mango & Sago Cream with Pomelo ขนมหวานเอกลักษณ์ของฮ่องกง

Four Seasons Hotel Hong Kong, 8 Finance Street, Central, Hong Kong, +852-3196-8888

LEI GARDEN มื้อจีนอุ่นใจอิ่มอร่อยทั่วเกาะ

Lei Garden มีหลายสาขาทั่วฮ่องกง (และต่างประเทศ) คุณภาพอาหารจีนอร่อยและเชื่อใจได้ว่าไม่ผิดหวัง ติ่มซำ ของย่าง หรือชามจักรพรรดิ์ Lei Garden มีพร้อมสรรพให้เลือกสั่ง

ร้านถูกใจมหาชนร้านนี้เต็มเกือบทุกมื้อเที่ยงและเย็น ดังนั้นถ้าจะสั่งโต๊ะจีนที่ Lei Garden ควรจับจองก่อนล่วงหน้าโดยเฉพาะในวันหยุดค่ะ

เมนูเด็ด : Deep-Fried Taro Ball with Pork & Mushroom Fillings, Braised Sabah Grouper with Bamboo Shoot & Mushroom, Roasted Crispy Duck และ Rice with Minced Meat & Prawns in Lobster Soup

121 Sai Yee Street, Mong Kok, Kawloon, Hong Kong, +852-2392-5184