Vana Nava Sky ✪✪✪- หัวหิน

สามอาทิตย์ก่อน ฉันไปเดินเล่นบนดาดฟ้าดังของหัวหินที่อยากเห็นมานานแต่ก็มาไม่ถึงสักที บรรยากาศหนึ่งชั่วโมงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ยังคงมีความร้อนระอุของเปลวแดดยามบ่าย … ฉันยกเลิกโต๊ะตรงเฉลียงในมุมที่ดีที่สุดที่จองไว้ล่วงหน้า และย้ายตัวมานั่งยังโถงด้านในหย่อนก้นลงตรงโซฟาใหญ่ จิบม๊อกเทลเย็นสบาย และเชยชมวิวยาวของสายตาไล้ไปถึงแนวเขาที่ซึ่งพระอาทิตย์จะลับฟ้าในอีกไม่นาน

หลังจากสั่งม๊อกเทลมา 2 แก้ว (ขออภัยที่ไม่ได้จดชื่อไว้ ไม่ได้เมาแต่ลืมค่ะ) เราก็สั่งอาหารกันอีก 2 เมนู และขอขนมปังมาแกล้มให้อิ่มท้อง …

ท้องฟ้าตอนนี้เริ่มมีสีเหลืองทองเข้ามาแซม ฉันขอพี่ยามที่ยืนเฝ้าอยู่ตรงทางเข้าดาดฟ้าว่า ขอเดินเท้าเปล่าบนพื้นกระจกจะได้ไหม? พี่ยามบอกไม่ได้ และขอฉันกลับอย่างสุภาพเช่นกันว่ากรุณาใส่ถุงเท้าผ้าที่โรงแรมเตรียมไว้ ครอบรองเท้าด้วยเพื่อไม่ให้พื้นกระจกดาดฟ้าเป็นรอยขีดข่วน

ก้าวแรกบนพื้นกระจกที่มองทะลุลงไปถึง 60 เมตรยังพื้นด้านล่าง ใจก็ออกจะสั่นๆหน่อย แต่ที่เสียวกว่า ก็ตรงความลื่นนี่แหล่ะค่ะ ถุงผ้าที่ถูกขอให้ใส่ถูไปมากับพื้นกระจกและเกิดเป็นความลื่นไหลระดับนึงเลย แต่หลังจากที่ป้าทรงตัวได้ก็หันไปเห็นสามียืนงกๆเงินๆอยู่ตรงทางเข้า กวักมือให้ตามเข้ามาก็ได้รับการตอบกลับด้วยสายตาลังเล … ผู้ชายอ่ะนะ จริงๆแล้วใจป้อดกว่าผู้หญิงมากมาย ยิ่งเรื่องกลัวความสูงนี่ หลายคนขึ้นชื่อเลยว่าหัวหดกันมาหมดแล้ว

กว่าจะบังคับให้ลุงเดินเข้ามาได้ เกร็งเสียขนาดนี้

ม๊อกเทลของ Vana Nava Sky สดชื่นและรสชาติดีเลยค่ะ อาหารรองท้องก็อร่อยใช้ได้ สนนราคาตามร้านอาหารโรงแรม ค่าอาหารก็บวกค่าวิวภูเขา วิวทะเลสีคราม และของที่ระลึกเป็นความเสียวของดาดฟ้าชั้น27

บรรยากาศตอนหัวค่ำ มองไปด้านล่าง เห็นไฟฟ้าเมืองหัวหินเปิดกันพรึบพรับ หัวหินใหญ่กว่าชายหาด และไพศาลกว่าที่คิดไว้

บทสรุปของ Vana Nava Sky ให้ใจไป 3/5 ค่ะ ดาดฟ้าเล็กกว่าที่จินตนาการไว้ โต๊ะนั่งตรงเฉลียงก็ค่อนข้าง แคบ บริการพอใช้ได้ แต่ยังไม่ค่อยทั่วถึง ติงที่สุดก็เมนูอาหารนี่แหล่ค่ะ น่าจะมีให้เลือกหลากหลายกว่านี้ ถ้าจะให้แนะนำ ก็แยกส่วนกันไปเลยสำหรับบาร์ และร้านอาหาร ยกให้เป็น Fine dinning ของหัวหินก็น่าจะได้

ที่ตั้ง 129/129 ถนนเพชรเกษม หนองแก หัวหิน ประจบคีรีขันธ์ 77110

(โรงแรม Holiday Inn ใกล้กับสวนน้ำ Vana Nava)

โทรศัพท์ 032-809-999

reservations@vananavasky.com

เปิด ปิด 17.00 – 24.00 น. จันทร์ – เสาร์ 9.00 – 24.00 น. อาทิตย์

www.vananavasky.com/culinary/