ร้านขนมปังฝรั่งเศส The Baguette ✪✪✪✪ : หัวหิน

มาหัวหินทีไร จานปลาเก๋านึ่งซีอิ้วของร้านโปรดก็ลอยมาตรงหน้า ยังไม่นับหมูปิ้งในตลาด ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ ไอศกรีมกะทิโต้รุ่ง และอีกนานาเมนูที่ไม่เคยพลาดแม้เวลาจะผ่านไปนานจนนับนิ้วไม่พอ

น้อยนักที่ฉันจะนึกอยากกินพาย กินเบเกอร์รี่ รวมไปถึงอาหารฝรั่งเมื่อมาเมืองชายทะเล แต่ทริปนี้ฉันเปลี่ยนใจค่ะ ลองแวะเข้าไปซื้อขนมปังของร้านดัง The Baguette มากินกันในบ่ายวันหนึ่ง

ฉันและหลานๆหยิบกันไม่ยั้งมือเพราะขนมปังในร้านดูน่ากินและละลานตาไปหมด … หลายชายขอ Sausage Roll ส่วนหลานสาวก็กิน Chocolate Croissant ส่วนฉันหยิบ Butterfly และ Grissini (ขาไก่) ใส่ตระกร้า น้องสาวฉวย Croissant ไปฝากคุณแม่ และพายเห็ดกลับไปกินตอนเช้า … ก่อนจะจ่ายเงิน เราเหลือบไปเห็นตู้เย็นที่มีทั้งชีสและเนยกระเทีม และเราก็หยิบไส้กรอกไก่กลับมาทำสลัดกินกันตอนเย็นอีกถุงนึง

หลังจากชิมเบเกอร์รี่และขนมปังหลายชนิดของ The Baguette เราทั้งครอบครัวถูกใจ Grissini ขาไก่มากที่สุดค่ะ ขาไก่ของ The Baguette มีสองรส รสธรรมดาและแบบที่ใส่งาดำ เจ้าขนมปังกรอบแท่งยาวๆนี้ อร่อยจริงอร่อยจัง กลิ่นหอมเนยจางๆอบได้กรอบและไม่มันเลย รสชาติติดเค็มนิดๆ อร่อยจนหลานชายวัย 4 ขวบกินไม่หยุดเลยค่ะ เราติดใจกันมากจนต้องแวะซื้อกลับมากินที่กรุงเทพกันอีกหลายซอง

ครั้งที่สองฉันไปกับสามี ซึ่งลองซื้อขนมปังฝรั่งเศสตามชื่อของร้าน หรือ Baguette Long Roll กลับมากินที่บ้านกรุงเทพ สามีชมว่าเนื้อขนมปังด้านในนิ่มมากๆ ส่วนแป้งด้านนอกก็ไม่แข็งแทงเหงือกเหมือนบาแก็ตทั่วไป กินคู่กับ Granola โยเกริต์ตอนเช้าตรู่ อิ่มอร่อยอย่างมีความสุขค่ะ

ป.ล. The Baguette ยังมีขายอาหารฝรั่ง ซุป รวมถึงอาหารเช้า กลางวัน และเย็นด้วยค่ะ

ที่ตั้ง 11/103-105 ปากซอยหัวหิน 39 ถนนเพชรเกษม ตำบลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ร้านอยู่ถัดจากพระราชวังไกลกังวล และ Golden Place ไปนิดเดียว) จอดรถได้ในซอยข้างๆร้าน Golden Place และมีอีกสาขาอยู่ที่ชะอำ

เปิด ปิด 8.00-19.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 50-100 บาท สำหรับเบเกอร์รี่

โทรศัพท์ 089-742-3259 หรือ 032-530-463

www.thebaguettehuahin.com