Gaa ศิลปะบนจาน ฝันที่ปรุงจนอร่อย – กรุงเทพ

Gaa ✪✪✪✪

สายสัมพันธ์ระหว่าง Gaa และ Gaggan เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้เหล่านักกินจับจองที่นั่งในร้านอาหารป้ายแดงแห่งนี้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดประตูค่ะ

Gaa น่าจะมาจากชื่อต้นของ Garima Arora เชฟสาวผู้เคยรั้งตำแหน่ง ex-sous chef ของ Gaggan ร้านดังที่สร้างชื่อเสียงให้กรุงเทพ … ฉันคิด

ด้วยโลเคชั่นที่อยู่เยื้องกับ Gaggan ความสัมพันธ์ของเชฟและความละม้ายของชื่อ ทำให้ฉันรู้สึกเหมือน Gaa เป็นแบรนด์น้องของ Gaggan ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ฉันไม่รู้จริงๆว่าคิดถูกหรือผิด รู้แต่ว่า Gaa ในสายตาฉัน มี DNA ที่ใกล้เคียงกับ Gaggan แต่ดูเด็กกว่า ดูสนุกสนานกว่า และราคาอาหารย่อมเยาว์กว่า

อาหารของ Gaa ขายเป็นเซ็ตเมนู 8 เมนู (1,800++ บาท) และ 12 เมนู (2,400++ บาท) ซึ่งฉันแนะนำให้กินคู่ (pairing) กับน้ำผลไม้สูตรเฉพาะของร้าน ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง 3 คอร์ส (500++ บาท) และ 5 คอร์ส (700++ บาท)

สไตล์อาหารของ Gaa ฉันมองว่าใกล้เคียงกับ Molecular Gastronomy แต่ Garima Arora นิยามตัวเองว่าเป็น Modern Eclectic หรือเทคนิกการทำอาหารที่ผสมผสานเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน ซึ่งหลังจากดินเนอร์คืนนั้น ฉันยังเสียดายอยู่ว่าไม่ได้มีโอกาสเจอกับเธอ เพื่อที่จะมอบคำชมเชยให้กับเชฟหญิงคนที่สองในโลกที่ฉันประทับใจ และยกย่องในความพยายามที่จะคัดสรรและดัดแปลงวัตถุดิบชั้นเลิศจนกลายเป็นศิลปะบนจานที่อร่อยในวันนี้ …

และจาก 12 เมนูที่ความอิ่มระดับต้องปลดเข็มขัดกันในคืนนั้น มีอยู่ 8 เมนูที่เราติดอกติดใจ … ส่วนเจ้า 4 เมนูที่เหลือ ฉันและคุณชายให้คะแนนผ่านเกณฑ์ อร่อยแต่ไม่กวาดเกลี้ยงจานเหมือน 8 เมนูที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

Crispy cabbage, roasted pepper, bitter ground ใบกำหล่ำปลีบางดังกระดาษสอดไส้น้ำพริก ที่รสชาติใกล้ เคียงกับน้ำพริกหนุ่ม เป็นเมนูเปิดที่ทำเอาตะลึง และตั้งตาคอยอีก 11 เมนูที่จะตามมาค่ะ

Chicken liver, longan berry ตับไก่และขนมปังกรอบ อร่อยจนคุณชายกวาดตับไก่ด้วยมือเปล่า เสียหมดเกลี้ยงจานเลยค่ะ

Corn ข้าวโพดอ่อนอบโปรยด้วยพริกปาปริก้า จิ้มกับน้ำนมข้าวโพด รสชาติหวานมันและติดเปรี้ยวนิดๆ เมนูนี้ อร่อยมากจนฉันแทบอยากจะขอข้าวโพดอ่อนมาเพิ่มด่วน !!!

Fish khanom-la ขนมลาสอดไส้ปลา เป็นเมนูที่ผสมขนมลาจากภาคใต้เข้ากับอาหารคาว ซึ่งรสชาติออกหวาน และมัน เป็นอีกจานแปลกและอร่อยค่ะ

Crab, cauliflower, whey with potato mocchi ดอกกะหล่ำเนื้อปูกินคู่กับซอสและโมจิมันฝรั่ง เป็นอีกเมนูซิก เนเจอร์ของ Gaa พนักงานบอกเราว่า ลูกค้าหลายคนชอบจานนี้มาก ซึ่งหลังจากกวาดเรียบหมดจาน จำนวนสมาชิกที่โหวตให้จานนี้ก็รวมเราทั้งสองคนเข้าไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ

Pork ribs, pickles and bread ซี่โครงหมูอบหน้าตาสะสวยนี้มีรสเค็มนำ แนะนำให้หั่นเนื้อหมูชิ้นเล็กๆ กินคู่กับผักที่ใส่มาเป็นเครื่องเคียง และซอส หรือผักดองในจาน รสชาติจะกลมกล่อมขึ้นทันตาเห็นค่ะ

Jaggrey & coriader seeds with toasted whole wheat cone ไอศกรีมของ Gaa มีให้เลือก 3 รส ซึ่งรสที่เรา โหวตให้อร่อยที่สุดเป็นรสเมล็ดผักชีกับน้ำตาลโตนด ที่กลมกล่อม หวานอ่อนๆ และอารมณ์เหมือน Chacoal ยังไงไม่รู้ค่ะ (อธิบายยาก รู้แต่ว่าอร่อยมากจริงๆ)

Four elements of chocolate ปิดท้ายด้วย petit four ที่เปลี่ยนจากคุ๊กกี้เป็นช็อกโกแล็ด 4 ชนิดค่ะ วิธีกินให้วนเข็มนาฬิกาจากรสช้อกโกแล็ตขมนิดๆมาเบาบางจนถึงตรงกลางที่เป็นใบชะพลูเคลือบช้อกโกแล็ต จานนี้แปลกดีค่ะ ช่วยล้างปากได้ เหมือนที่พนักงานบอกว่าคนอินเดียกินใบชะพลูกันตอนจบมื้ออาหาร

และอย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น … มาที่ Gaa ก็ควรจิบน้ำผลไม้คู่กับอาหารอร่อย ซึ่งคืนนั้นฉันเลือก Fruit Pairing แบบ 3 คอร์ส ประกอบด้วย Strawberry kamboucha, Pumpkin mango kaffir lime และ Guava mint chilli ซึ่งบอกเลยว่า รสชาติดีทุกแก้วค่ะ

และนี่เป็น 4 เมนูที่เหลือสำหรับคอร์ส 12 เมนูค่ะ

Crayfish, egg fruit, pomello

Goat milk tofu, grilled mustard

Banana flower dumpling, tomato fennel, split pea

Butter & Pav

และไอศกรีมขมิ้น ที่พนักงานใจดีเสิฟร์ให้เราได้ชิมกัน

บทสรุปของ Gaa … ฉันและคุณชายให้คะแนนความอร่อยและการบริการอยู่ที่ 4/5 ค่ะ ประสบการณ์ที่ Gaa เทียบได้กับร้านมิชลินหรู 2-3 ดาวของหลายร้านที่เคยไปชิมมา และการที่กรุงเทพจะมีเชฟเก่งเพิ่มอีกหนึ่งคน ก็เป็นเรื่องที่ดีและเป็นสิ่งที่ฉันอยากเห็นมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ที่ตั้ง 68/4 ซอยหลังสวน กรุงเทพ (มีบริการ Valet Parking)

พิกัด https://goo.gl/maps/irSr4bYbPv62

เปิด ปิด 18.00-24.00 น.

โทรศัพท์ (จอง) 091-419-2424

ราคาเฉลี่ยคนละ 3,000 – 5,000 บาท