J2 Famous Curry Puff ✪✪✪✪✪ กะหรี่ปั๊พ Michelin Bib เจ้าเดียวของสิงคโปร์

ใครชอบกินกะหรี่ปั๊ฟฟังทางนี้ค่ะ … นี่เป็นร้านขายกะหรี่ปั๊ฟร้านเดียวของสิงคโปร์ และฉันว่าของโลกา ที่มิชลินมองมงให้เป็น Bib ร้านอร่อยราคาย่อมเยาว์ร้านแรก!!!

ฉันแวะไปร้านนี้ 3 ครั้ง ครั้งแรกหมด ครั้งที่สองปิด จนครั้งที่ 3 ถึงได้กิน …

กะหรี่ปั๊ฟของ J2 Famous Curry Puff มีอยู่ 4 ไส้ Crispy Sardine (1.20 เหรียญ) รสเผ็ดนิดๆ  Crispy Curry Potato Chicken Puff (1.20 เหรียญ) Crispy Black Pepper Chicken Puffs (1.50 เหรียญ) และ Yam Paste ค่ะ

คนทั่วไปชอบไส้ Sardine แต่ฉันว่ารสชาติจัดและเผ็ดไปสำหรับมื้อเช้า มีกลิ่นคาวปลาซาร์ดีนนิดๆค่ะ เลยชอบไส้ไก่พริกไทยดำ (Crispy Black Pepper Chicken Puffs) มากกว่า เผ็ดพริกไทยกำลังดี รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

จุดเด่นของกะหรี่ปั๊ฟเจ้านี้อยู่ที่แป้งค่ะ แป้งของ J2 บางเฉียบดังกระดาษ จับทีนี้ร่วงติดมือเลย แต่ความบางนี้พอรวมตัวกันหลายๆชั้น ก็กลายเป็นความหนาที่พอดี เคี้ยวทีก็หนึบอร่อย ผสมกับไส้ที่จัดจ้าน ฉันจึงไม่แปลกใจว่ามิชลินจะมอบมงให้กับร้านนี้

ถ้าเทียบกับ Old Chang Kee ร้านดังที่มีสาขาทั่วไป หรือ Tip Top ที่ฉันชอบซื้อกิน ก็ต้องยอมรับว่า J2 มีคุณภาพคับแก้วกว่าค่ะ ทั้งแป้งและไส้ แต่เนื่องจากมีสาขาเดียว และลูกค้าประจำเยอะเหลือเกิน ทำให้กะหรี่ปั๊ฟหมดไว มาแล้วอาจต้องรอทอดใหม่ ไม่สะดวกเหมือนสองร้านแรก (แต่ก็สมควรมาชิม สำหรับคนที่ชอบกะหรี่ปั๊ฟนะคะ)

ที่ตั้ง Amoy Street Food Centre #01-21, 7 Maxwell Road Singapore 069111
สถานี Tanjong Pagar ทางออก G
เปิด ปิด 8.00-16.00 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ
ราคา 1.20 – 1.50 เหรียญ