Tonkin Annum ตงกิน อันนัม  ✪✪✪✪ มื้อเวียดนามแห่งท่าเตียน – กรุงเทพ

ชื่อเสียงของตงกิน อันนัมผ่านเข้าหู กระตุ้นต่อมหิวมาสักพักแล้วค่ะ เมื่อวานมีวันว่าง จึงชวนสามีไปไหว้พระวัดโพธิ์ รับพรต้อนรับปีใหม่ แล้วเดินต่อไปกินข้าวเที่ยงกันที่ตงกิน อันนัม (อยู่ฝั่งตรงข้าม เดินประมาณ 5-7 นาที) ร้านอาหารเวียดนามที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งท่าเตียน จน Michelin ยังต้องมอบมงให้สองปีซ้อน (2018 – 2019)

ตงกิน อันนัมในทาวน์เฮาส์หนึ่งคูหา

เมนูของร้าน … สำหรับลูกค้าใหม่ ดูหน้า The Popular/ยอดนิยม 7 เมนูนี้

บั๋นห์ก๋วน

ปากหม้อเวียดนาม อารมณ์ประมาณก๋วยเตี๋ยวหลอดนึ่ง สอดไส้หมู ต้นหอม เครื่องเคียงเป็นหมูยอหั่นชิ้น ก่อนกินบีบส้มปี้ดเสียก่อน จะได้แซ่บขึ้น เนื้อแป้งก๋วยเตี๋ยวนุ่มและหนึบ เคี้ยวสนุกมากค่ะ น้ำจิ้มที่ให้มา เติมความเผ็ดและมันได้ด้วยพริกและถั่ว เครื่องปรุงที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ… อร่อยมาก (130 บาท)

หมูย่างใบชะพลู

หมูบดคลุกเครื่องเทศ ห่อด้วยใบชะพลูก่อนจะเอาไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ เสิร์ฟคู่กับเส้นหมี่ ผักเคียง และน้ำจิ้มรสเปรี้ยวอมหวาน หมดแล้วก็ขอเติมได้ตลอด (น้ำจิ้มนะคะ) … อร่อย แซ่บค่ะ (210 บาท)

ขนมเบื้องเวียดนาม

แป้งสีเหลืองทองกรอบบาง ไส้ถั่วงอกล้นทะลัก ราดด้วยอาจาด แตงกวาและหอมแดงกรุบกรอบ ก่อนจะเติมความกลมกล่อมด้วยน้ำจิ้มสีน้ำตาล รสชาติหวานๆเค็มๆ … อร่อยมาก อิ่มแล้ว ยังรู้สึกถึงสุขภาพที่ดีตามมาทันทีเลยค่ะ (220 บาท)

น้ำตะไคร้ หอม หวาน

 

น้ำส้มจี๊ด

 

บทสรุปของ Tonkin Annum/ ตงกิน อันนัม อร่อยสมใจ และสมคำล่ำลือ ให้คะแนน 4/5 สามีขอหักบรรยากาศของร้านหนึ่งคะแนน

วัตถุดิบทุกจานสดใหม่ อาหารเสิร์ฟเร็วมาก แต่พนักงานหน้ามุ่ยไปนิด คิวเต็มเกือบทุกวัน ต้องจองล่วงหน้านาน ถ้า walk in ก็พอได้ แต่แนะนำให้มาตั้งแต่ร้านเปิด 11.30 – 11.45 น. เป็นอีกร้านที่อยากกลับไปกินอีกเร็วๆนี้ ยังมีเมนูยอดนิยมอื่นๆที่ยังค้างอยู่ในใจค่ะ

 

ที่ตั้ง 69 ท่าเตียน ถ.มหาราชบรมมหาราชวัง พระบรมมหาราช, พระนคร, กรุงเทพ 10200

โทรศัพท์ 093 469 2969

เปิด ปิด 11.30 – 21.30 น. ทุกวัน ปิดวันอังคาร

ราคาเฉลี่ยคนละ 400 – 600 บาท

IG : @tonkinannam

ควรจองก่อนล่วงหน้า หรือถ้าไม่ได้จอง แนะนำให้ไปตอนร้านเปิด 11.30 น.