The Blue Ginger ✪✪✪ มื้อเพรานากัน รางวัล Bib Gourmand 2018  – สิงคโปร์

ฉันชอบอาหารเพรานากัน เพราะมีกลิ่นอายคล้ายอาหารภูเก็ตที่คุ้นเคย ร้านไหนขึ้นชื่อว่าอร่อยในสิงคโปร์ ก็มักจะดั้งด้นไปชิมกับสามี เช่นเดียวกับร้านนี้ The Blue Ginger ที่เคยโทรมาจองถึง 2 แต่ก็ผิดหวังเมื่อโต๊ะเต็ม จนทริปคืนถิ่นที่ผ่านมา พักในโรงแรมใกล้ๆ Oasia Downtown ห่างจากร้านแค่ 5 นาที เลยเดินมาจองโต๊ะล่วงหน้า เพื่อจะได้กินอาหารเพรานาร้านดังที่ได้รางวัล Bib Gourmand 2018

3 เมนูที่สั่งในเที่ยงวันนั้น ล้วนเป็น Signature เมนูของ The Blue Ginger คือตั้งใจไว้เลยว่า มาคนเดียว กินได้ไม่กี่จาน ก็ต้องเลือกเฉพาะจานเด็ดที่ร้านภูมิใจนำเสนอเท่านั้น

Kueh Pie Tee (8 เหรียญ) ที่ฉันบัญญัติว่าชื่อขนมถ้วยทอง เป็นจานรองท้องที่คิดถึงมาก ไส้เป็นผักและสูตรของร้านนี้ใส่หน่อไม้เข้าไปด้วย ด้านบนโป๊ะกุ้งครึ่งตัว แต้มซอสพริก รสชาติจะออกหวานๆเผ็ดๆ กรุบกรอบของแป้ง เรียกน้ำลายในปากให้สอก่อนจานต่อไป

Ayam Buah Keluak (23 เหรียญ) ไก่อบขมิ้นและตะไคร้ ซอสสีเหลืองลาดบนเนื้อไก่สวยเชียว แต่รสชาติกลับจืดไปหน่อย ต้องเหยาะด้วยพริกซัมบัล และบีบส้มมะปี๊ด ถึงจะจัดจ้านถูกปากขึ้น

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่นำถ้วยรางวัลมาให้กับร้าน Durian Chendol (7 เหรียญ) หรือทุเรียนน้ำแข็งใส ไส้ถั่วแดงบด ลาดด้วยน้ำตาลมะพร้าวและทุเรียนพิวเร่ ถ้วยนี้อร่อยแต่ไม่มากเท่าที่คาดหวังไว้ ถ้าเทียบกับ Mei Heong Yuen Dessert ฉันว่าน้ำแข็งไส Chendol ของร้านนั้นอร่อย หวาน และมันส์กว่าค่ะ

บทสรุป The Blue Ginger ให้ความเด็ดอยู่ที่ 3/5 ค่ะ จุดขายที่เด่นชัดของร้านคือราคา หากเทียบกับอาหารเพรานาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ราคาของ The Blue Ginger จะย่อมเยาว์กว่า แต่ … คอมเมนต์ร้านนี้ต้องมี “แต่” รอบนี้ฉันไปคนเดียว ได้ลองอาหารแค่ 3 อย่างเท่านั้น ดังนั้นคำตัดสินนี้อาจยังไม่สมบูรณ์แบบ รอบหน้าจะกลับไปอีกครั้งกับสามี จะได้ชิมหลายๆจาน และสรุปผลได้อย่างไม่ลังเลค่ะ

ป.ล. ลูกค้าของร้านจะถูกคิดเงิน 2.60 เหรียญ สำหรับค่าข้าว ผักดอง และพริกซัมบัล กับส้มมะปี้ดค่ะ

 

ที่ตั้ง 97 Tanjong Pagar Road, Singapore 088518

โทรศัพท์ (+65) 6222 3928

เปิด ปิด มื้อเที่ยง 12.00-15.00น. มื้อเย็น 18.30-22.30น. ทุกวัน  

ราคาเฉลี่ยคนละ 30-50เหรียญ

www.theblueginger.com