Dim Sum Library ✪✪✪✪ All Day Dim Sum กินกันทั้งวันของ Aqua Group

ในวันที่ฝนตกอย่างไร้ความปรานีกันเกือบ 3 วันติด ชีวิตฉันก็ดำรงอยู่แต่ในศูนย์การค้าค่ะ โชคดีที่ฮ่องกงมีระบบการคมนาคมที่เชื่อมต่อกันดี ฉันจึงมุดขึ้นมุดลงไปตามศูนย์การค้าต่างๆได้โดยไม่เปียกฝน และวันนั้นฉันก็เจอกับร้านนี้ที่ Pacific Place ค่ะ

ก่อนจะไปกินที่ Dim Sum Library ฉันสอบถามเพื่อนฮ่องกงก่อนว่า รสชาติอาหารเป็นยังไง ซึ่งทั้ง 3 คน บอกว่าดีและอร่อยค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นร้านโปรดของเขาด้วยเช่นกันในวันที่ฝนตกพร่ำๆ

Dim Sum Library เป็นร้านอาหารใหม่ล่าสุดของกลุ่ม Aqua Group ที่บริหารร้านดังๆเช่น Aqua, Hutong และเรือสำเภา Aqua อันเลื่องชื่อของอ่าววิคทอเรีย

ร้านนี้มีชื่อว่า Dim Sum Library เพราะเป็นร้านติ่มซำที่เปิดขายทั้งวัน เหมือนคอนเซ็ปต์ All Day Breakfast แต่นี่เป็น All Day Dim Sum ค่ะ (ร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ขายติ่มซำเฉพาะมื้อเที่ยงเท่านั้น)

เชฟผู้อยู่เบื้องหลังของร้านก็มีชื่อเสียงไม่เบาเลย เล่ากันว่า Chef Leung Kok-Wah เคยทำงานที่ร้านอาหารจีนระดับมิชลินทั้งนั้นเช่น Ming Garden, Cuisine Cuisine และ Man Wah

การตกแต่งของร้านแน่นอนว่าเท่ห์ตามสไตล์ Aqua อยู่แล้ว โทนสีดำตัดกับสีทองทำให้ดูลึกลับแต่ก็หรูหรา ทางเข้าของร้านแยกส่วนบาร์ และโต๊ะอาหาร ผนังรูปภาพนงยูงและนกต่างๆ ดู friendly และทันสมัย บริการก็ใช้ได้ เอาใจใส่ และอาหารไวค่ะ

Deep fried taro puff with foie gras (58 เหรียญ) เผือดทอดสอดไส้ฟรัวกราส์ จานนี้อร่อยค่ะ ให้อันดับ 1 เลย

Dan dan xiao long bao (48 เหรียญ) เมนูนี้เป็นซิกเนอรเจอร์ของร้านค่ะ เสี่ยวหลงเปาน้ำซุปเปรี้ยวเผ็ด คุณสามีไม่ชอบ แต่ฉันชอบมาก จัดเรียบคนเดียว 2 ชิ้น

Black garlic siu mai pork dumplings (48 เหรียญ) ขนมจีบหมูกระเทียมดองดำ เข่งนี้ก็อร่อยค่ะ กระเทียมดอ แทรกเข้ามาช่วยขับรสเปรี้ยวๆเค็มได้ดี ชอบค่ะ

Crispy aubergine tossed with salted fish & minced pork (68 เหรียญ) มะเขือยาวชุปแป้งทอด เข่งนี้ก็อร่อยมากค่ะ ทอดได้กรอบ และแป้งบางเชียว เสียแต่ว่ามาเป็นจานสุดท้าย เราเลยกินกันไม่หมดค่ะ

Iberico pork with spring onion cheung fan (68 เหรียญ) ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง รสชาติธรรมดาค่ะ คุณสามีบ่นว่าแป้งหนาไป ไม่ซึมซับถึงรสชาติน้ำซอสเลย

Ginger lobster bao with spring onion (88 เหรียญ) ซาลาเปาไส้ขิงและล็อปสเตอร์ เข่งนี้แพงที่สุด และไม่อร่อยที่สุดค่ะ แป้งหนามาก ไส้กระจิดริด คะแนนของร้านตกไปเยอะเพราะเข่งนี้ที่พนักงานบอกว่าเป็นซิกเนเจอร์

บทสรุปของ Dim Sum Library เราให้คะแนนกัน “ไม่” เป็นเอกฉันท์ค่ะ ฉันให้ 4/5 เพราะอาหารโดยรวมอร่อย บรรยากาศดี บริการได้ แต่คุณสามีกลับให้ 3/5 เพราะยังเคืองก๋วยเตี๋ยวหลอด และซาลาเปาล็อปสเตอร์อยู่ และก็ไม่ปลื้อรสชาติของ Dan dan xiao long bao ด้วย (ในขณะที่ฉันปลื้มนักหนา 555) ดังนั้นขอใช้สิทธิภรรยาให้คะแนนร้านนี้ 4/5 ค่ะ 555

 

ที่ตั้ง 124/Level 1, Pacific Place, Admiralty, Hong Kong

การเดินทาง สถานี Admiralty ทางออกไปยัง Pacific Place

ราคาเฉลี่ยคนละ 200-400 เหรียญ

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 11.30-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 10.30-23.00 น.

http://dimsumlibrary.com.hk