Duddell’s ✪✪✪✪ ติ่มซำมิชลินอีกร้านที่ภูมิใจนำเสนอยิ่ง

ฉันหมายมั่นจะกินร้านนี้มาหลายปีแล้วค่ะ แต่ก็แคล้วคลาดกันจนทริปนี้ประกาศิตบอกคุณสามีว่า “ต้องไปให้ได้” ยิ่งเพื่อนหมวยชาวฮ่องกงเน้นย้ำว่าหมูแดงของ Duddell’s อร่อยที่สุด แล้วแฟนพันธุ์แท้ของ Char Siu จากไทยแลนด์พลาดไปก็จะเสียน้ำใจกันเปล่าๆ

Duddell’s ตั้งอยู่บนช้อปใหญ่ของแบรนด์ Shanghai Tang ในย่านเซ็นทรัลค่ะ ร้านอยู่ในซอยเล็กๆเยื้องกับโรงแรม Landmark Mandarin Oriental

Duddell’s ตกแต่งเรียบง่ายแต่เท่ห์ ภายในร้านแต้มด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดเย็นตา แต่ความโดดเด่นเป็นงานศิลปะที่ทั้งแขวนและโชว์ให้ชมภายในร้าน ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของและมัณฑนากรผู้ออกแบบค่ะ

Duddell’s ได้รับรางวัลความอร่อยอย่างล้นหลามจากในฮ่องกงและจาก Michelin Guide (2 ดาว) และเป็นร้านอาหารเพียงไม่กี่ร้านที่เขาว่ากันว่า เปิดปุ๊ปก็ได้รับดาวมิชลินปั๊ป ซึ่งความอร่อยของร้านเป็นฝีมือของเชฟ Sin Hin-chi ผู้ซึ่งเก่งฉกาจด้านอาหารจีนและเคยทำงานที่ T’ang Court (ปัจจุบันได้ 3 ดาวมิชลิน) ค่ะ

ฉันตั้งใจไปกินติ่มซำของ Duddell’s จึงจองโต๊ะตอนเที่ยงวัน เมนูติ่มซำมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ก็ครบถ้วนทุกเข่งที่อยากชิม (ติ่มซำมีขายเฉพาะตอนกลางวันค่ะ)

Shrimp dumpling, matsutake mushroom 3 ชิ้น (88 เหรียญ)

Duddell’s rice roll – Bbq iberico pork, Fungus, Shrimp (108 เหรียญ)

Crispy bbq iberico bun (68 เหรียญ)

จากนั้นเราก็เปลี่ยนมาสั่ง A la carte 2 จานที่อยากกิน (มากที่สุด!!!)

Barbecued pork (280 เหรียญ)

Fried minced pork with string beans (220 เหรียญ)

บทสรุปของ Duddell’s เหรอค่ะ? ฟินค่ะ 555 ติ่มซำอร่อยจริงสมคำร่ำลือ รสชาติแน่นไม่ต้องง้อเครื่องปรุง ฮะเก๋ากุ้งใส่เห็ดมัตซุตาเกะหอมละมุนเชียวค่ะ ก๋วยเตี๋ยวหลอดก็มาแบบสามใบเถา ให้เลือกทั้งหมูแดง ผัก และกุ้ง แค่เหยาะพริกหน่อยๆ ก็เด็ดแล้ว แต่ชอบที่สุด ก็คือ Crispy bbq iberico bun ซาลาเปาอบไส้หมูแดง ที่แป้งนุ่มมาก ไส้ใส่มากำลังดี แต่น่าเสียดายที่ซาลาเปาลูกเล็กไปนิดค่ะ กัดสองคำก็หมดแล้วค่ะ

และสำหรับ Char Siu หรือหมูแดงที่รอคอย ก็ไม่ผิดหวังเลยสักนิด หมูสามชั้นไอเบอร์ริโก้ เสิร์ฟมาบนแท่งหินอ่อน ดูเลอค่าสมกับริ้วไขมันและความนุ่มฉ่ำมากๆค่ะ คุณสามีกินไปก็ชื่นชมไป ข้าวสวยสองถ้วยที่สั่งมา ต้องเพิ่มเป็นสามเลยค่ะ !!!

ร้านนี้เราลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าได้คะแนน 4/5 ค่ะ อร่อยและควรค่าแก่การไปหม่ำมาก และฉันก็มั่นใจว่าฮ่องกงเที่ยวหน้าคุณสามีจะต้องกลับไปซ้ำติ่มซำและหมูแดงของร้านนี้อย่างแน่นอน

ป.ล. แนะนำให้จองที่นั่งก่อนสัก 1-2 อาทิตย์ค่ะ ยิ่งถ้าเป็นวันหยุดควรจองก่อนนานๆหน่อยค่ะ

 

ที่ตั้ง Levels 3&4, Shanghai Tang Mansion, 1 Duddell Street, Central, Hong Kong

พิกัด https://goo.gl/maps/6WDXiLu9bQH2

ราคาเฉลี่ยคนละ 400-700 เหรียญ

เปิด ปิด วันจันทร์-เสาร์ 12.00-15.00 น. และ 18.00-23.00 น. วันอาทิตย์ 12.00-15.00 น. และ 18.00-22.00 น.
www.duddells.co