The Drunken Pot ✪✪✪✪ สุกี้ยุคใหม่ ลูกเล่นแพรวพราว

สื่อหลายแขนงของฮ่องกง ยกตำแหน่งให้ร้านนี้ เป็น Modern Hot Pot หรือสุกี้ยุคใหม่ที่ปฏิวัติรูปแบบเดิมๆ ฉันอยากไปกินสุกี้ร้านนี้หลายครั้ง ติดแค่ว่าไปกันสองคน คงกินได้ไม่สนุกและเยอะพอที่จะกลับมาบล็อกอย่าง เมามันส์ จนเพื่อนฮ่องกงอีก 4 คนชวน ก๊วนนี้จึงมีสมาชิก 6 คน ในคืนนั้นค่ะ

The Drunken Pot เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2015 ที่ย่านจิมซ่าโจ๋ย โด่งดังชั่วข้ามคืนเพราะมีลูกเล่นแพรวพราว ด้วยน้ำซุปให้เลือกนับสิบชนิด เครื่องอีกกว่าครึ่งร้อย ยังไม่นับ Sake Bomb หรือลูกระเบิดกลมๆใส่สาเกข้างใน ไว้หย่อนลงในชามสุกี้ ให้สมกับชื่อ The Drunken Pot หม้อเมาสุรา !!!

สาขาที่ก๊วนเราไปกินกันอยู่ที่ Causeway Bay ค่ะ เพื่อนฮ่องกงจองได้รอบ 20.30 น. และเมื่อไปถึงเราก็ได้โต๊ะ ยาวสุดห้อง ที่ล้อมด้วยกระจก เห็นวิวของฮ่องกงสวยงาม

เราสั่งน้ำซุปกัน 2 ชนิด Sichuan-Style Numblingly Spicy Soup (328 เหรียญ) และ Coconut, Chicken & Venus Clam in Sake (198 เหรียญ)

รสชาติของซุปเสฉวนนั้นแซ่บมากค่ะ เผ็ดระดับพริก 10 เม็ด ยังไม่นับความชา Numblingly ระดับ 5 อีก !!!

ซุปมะพร้าวสีขาวดูจืดๆนี้ก็กลับกลมกล่อม ถูกปากค่ะ หวานอร่อยแบบซดได้เรื่อยๆ เป็นสองซุปที่อารมณ์ตัดกันดี ระหว่างเผ็ดซ่า & หวานละมุน

ส่วนเครื่องเคียงกว่าครึ่งร้อยในเมนู ก็ทำให้ตาลาย เราใช้เวลาเลือกกว่า 15 นาที ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ ปลา กุ้ง หอย เกี้ยว บะหมี่ ลูกชิ้น ผัก เห็ด หรือแม้กระทั้ง Drunken Pot Signature Meat Ball เราก็สั่งกันไม่อั้น ลืมดูราคา เพราะเพื่อนฮ่องกงก๊วนนี้ก็เป็นนักกินมือฉมัง พนักงานจึงระดมเสิร์ฟไม่หยุดจนผู้จัดการต้องมาคารวะ ที่โต๊ะพร้อมแจกนามบัตรให้ด้วยค่ะ 555

เมนูของ The Drunken Pot ค่ะ ซุปแบบไหน เครื่องเคียงอะไร ก็ติ๊กได้เลยที่ช่องด้านหลัง … ตาลายสุดๆ

และนี่คือเครื่องเคียงเพียงบางส่วนที่สั่งค่ะ ขออภัยไม่ได้จดชื่อไว้ มือไวไม่ทัน มาถึงปุ๊ป หย่อนลงหม้อปั๊ป

ลูกชิ้นใส่ไส้เห็ดทรัฟเฟิลค่ะ หอม อร่อย

เสี่ยวหลงเปาไส้เห็ดทรัฟเฟิล อร่อยเช่นกันค่ะ

ความเด็ดของ The Drunken Pot นั้นมีปัจจัยอยู่ 4 อย่างค่ะ

หนึ่งน้ำซุปอร่อยจริง นี่เราสั่งแค่สองชนิด ยังตะลึงว่า ปรุงได้ถึงแก่น

สองเครื่องเคียงมีให้เลือกละลานตา สดและปริมาณเยอะ แถมยังมีลูกเล่นแพรวพราว เช่น ลูกชิ้นเพนกวิน ลูกชิ้นเป็ด หรือในบางครั้งก็มีหมีด้วยค่ะ

สามน้ำจิ้มก็แซ่บ เค็มและรสจัดตั้งแต่ยังไม่ได้ปรุง ถ้าหยอดกระเทียม และพริกลงไป ยิ่งอร่อยสะใจที่สุดค่ะ (เครื่องปรุงน้ำจิ้มมีให้เลือก 12 ชนิด คิดราคาคนละ 22 เหรียญ)

และสุดท้าย แม้ไม่อยากจะโฆษณา แต่ก็ต้องยอมรับว่าสุราเมรัยเป็นปัจจัยเสริมความอร่อย ตั้งแต่สาเกบอบม์ที่หยอดลงในซุป (เสียดายสาเกบอมบ์หมดในรอบของเรา) ไปจนถึง Drunken Pot Sake ส่งตรงจากญี่ปุ่น รินในจอกจีน หรือบาร์เคลื่อนที่ที่ผู้จัดการ้านยกมาเขย่ากันข้างๆโต๊ะ

บทสรุปของ The Drunken Pot ฉันและก๊วนเพื่อนให้คะแนนไป 4/5 เลยค่ะ อร่อย สนุกสนาน บรรยากาศดี ร้านแต่งเท่ และที่สำคัญที่สุด friendship ของเพื่อนข้ามประเทศก็เบ่งบานภายใต้รอยยิ้มแห่งความสุขค่ะ

ที่ตั้ง 27/F of V Point, 8 Tang Lung Street, Causeway Bay, Hong Kong

สาขาอื่น 2/F, 8 Observatory Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

ราคาเฉลี่ยคนละ 200-400 เหรียญ

เปิด ปิด 12.00-15.00 น. และ 17.00-24.00 น. ทุกวัน

www.thedrunkenpot.com