R&R Bagel ✪✪✪✪

ตอนเรียนหนังสือที่อเมริกา ฉันทำงานหารายได้พิเศษในมหาวิทยาลัยเพื่อไปช้อปปิ้งค่ะ (555) งานนี้ทำให้ได้รู้จัก Bagel (เบเกิ้ล) ขนมปังกลมๆที่มีรูตรงกลาง … ในแต่ละวันเด็กมหาวิทยาลัยจะมาซื้อกันเยอะมาก ทั้งตอนเช้า และตอนกลางวัน ฉันยืนขายอยู่เกือบทุกวัน กินบ่อยๆเข้าก็กลายเป็นแฟนคลับไปในที่สุด

อยู่ที่เมืองไทย ฉันมักไปกินเบเกิ้ลที่ Au Bon Pain และถ้าเป็นสิงคโปร์ ก็จะเป็นร้าน Wild Honey หรือ Sacha & Sons ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันค่ะ

มาฮ่องกงหลายครั้ง ฉันก็ไม่เคยนึกถึง Bagel เลย จนทริปนี้ที่มาเจอร้านอาหารเช้าชื่อดังของย่านเซ็นทรัล จากการลงคะแนนของลูกค้าต่างชาติ … R&R Bagel ตั้งอยู่ใน Li Yuen Street หรือซอยละลายทรัพย์ของ ย่านธุรกิจฮ่องกง

R&R Bagel มีหน้าร้านเพียงหนึ่งคูหา แคบแต่ยาว หน้าร้านเป็นกระจใส เปิดให้เห็นร้านสีขาวสะอาดตาอยู่ด้านใน

เคาน์เตอร์สั่งอาหาร มีเมนูติดไว้ หรือจะหยิบไปดูที่โต๊ะก็ได้ค่ะ ด้านหลังมีเจ้าเบเกิ้ลใส่อยู่ในกล่องพลาสติกใสเยอะเชียว (น่ากินที่สุด)

หน้าแคชเชียร์มีกล่องใบชาให้เลือกหลายชนิด

กลิ่นข้างในร้าน หอมขนมปังและกาแฟเหลือเกินค่ะ

วิธีการสั่ง ก็คล้ายๆกับ Au Bon Pain คือ เราต้องเลือกชนิดของ Bagel ก่อน และชิ้นโปรดก็คือ Sesame Bagel หรือเบเกิ้ลงาดำงาขาวค่ะ

หลังจากนั้น เราก็สั่งเบเกิ้ลตามเมนู ซึ่ง Maple Bacon & Egg (65 เหรียญ) หรือเบเกิ้ลไส้เบคอนเชื่อม (เบคอนแยม) รสหวานด้วยไซรัปชั้นดี แทรกด้วยไข่ดาว เป็นเมนูที่เลือกค่ะ

เครื่องดื่มร้อนๆ ก็เป็นชาเขียว และ Café Latte ในถ้วยสีฟ้าสดใส

ก่อนจะไปถึงรสชาติความอร่อย ฉันขอเล่าประวัติเบเกิ้ลให้ฟังกันสักนิดว่า เจ้าเบเกิ้ลนี้มีต้นกำเนิดมาจากกลุ่ม ประเทศในแถบยุโรปตะวันออก ริเริ่มมาจากชุมชนชาวยิวที่คิดค้นขนมปังเนื้อเหนียวและแน่น ด้วยการนำแป้ง ไปผสมกับยีสต์และนำไปต้มน้ำ ก่อนจะอบเพื่อให้เนื้อขนมปังหนืดและเหนียวค่ะ และที่สหรัฐอเมริกา นิวยอร์คซิตี้ ก็เป็นอีกเมืองที่เบเกิ้ลได้รับความนิยมอย่างสูง จนมีสูตร New York Bagel กันเลยเชียว

กลับมาที่ R&R Bagel เนื้อขนมปังกลมๆก้อนนี้นิ่มกำลังดีค่ะ นุ่มแต่ไม่หนืดและเหนียวนัก เคี้ยวง่าย เคี้ยวสนุก ส่วนไส้เบคอนแยมก็หวานอร่อย กินไปกินมา ชิ้นเดียวไม่พอค่ะ คุณสามีลุกขึ้นไปสั่ง Cinnamon Bagel กับไส้ครีมชีสมาอีกชิ้น สั่งกันเบิ้ลแบบนี้ คงไม่ต้องบอกว่า เราให้คะแนนความอร่อยของร้านนี้กันเท่าไหร่ (4/5) ค่ะ ^^


ป.ล. ชาเขียวไม่ค่อยหอมและบอดี้ไม่แน่นค่ะ ไม่ปลื้ม แต่ Café Latte ใช้ได้ค่ะ เข้มข้นดี

 

ที่ตั้ง 28 Li Yuen St W, Central

พิกัด https://goo.gl/maps/rREQ5Rde4S52

การเดินทาง สถานี Central exit C

ราคาเฉลี่ยคนละ 50-100 เหรียญ

เปิด ปิด วันจันทร์-วันศุกร์ 7.30-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 9.00-18.00 น.

http://www.facebook.com/randrbagels